ความรู้สึกหลังดู ToKyo Revenge

จบกันไปได้สักพักแล้วสำหรับ Tokyo Revengers และผมพึ่งมามีโอกาสได้ดูทีเดียวสักทีหลังจากดองมานาน เกริ่นก่อนเลยครับว่าผมไม่ได้ตามมังงะเรื่องนี้ เพิ่งมารู้จักก็ตอนมาเป็นอนิเมะเลย ที่ผมตัดสินใจมาดูเพราะเพื่อนที่ผมรู้จักหลายคนกับกระแสที่ในโซเชียลแรงมากๆ ผมเลยคาดหวังพอสมควรกับเรื่องนี้ 
และพอผมดูจบก็รู้สึกค่อนข้างผิดหวังเล็กน้อยกับเรื่องนี้ 
    ผมขอพูดในส่วนที่ผมมองว่าดีหลักๆก่อนเลยละกัน
          1. คือในส่วนของ "เนื้อเรื่อง''  เพราะการที่ผมไม่ค่อยเห็นเนื้อเรื่องธีมนักเลงญี่ปุ่นบ่อยนัก จึงทำให้ผมค่อนข้างสนใจและน่าติดตาม พอดูตอนแรกผมรู้สึกได้เลยว่าอนิเะมเรื่องนี้ต้องมีของอะไรบางอย่างแน่ๆ  และเนื้อเรื่องนั้นสำหรับผมแทบจะเรียกได้ว่าแบกทั้งเรื่องเอาไว้เลยก็ได้ การทิ้งปมในแต่ละตอนนั้นค่อนข้างน่าสนใจ สิ่งที่ผม enjoy สุดๆคงเป็นเนื้อเรื่องในฝั่งพระเอก''ฮานากาคิ ทาเคมิจิ'' ที่ดูแล้วน่าสงสารและรันทดจริงๆ แต่ในส่วนของพาร์ทคนอื่นนั้นกลับดูธรรมดามาก
         2. คาแร็คเตอร์ตัวละคร ผมบอกเลยว่าในเรื่องนี้ตัวละครแต่ละตัวมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากๆและเชื่อว่าหลายคนคงจะชอบเหมือนกัน ตัวละครหลักๆนั้นดูมีมิติ มีเรื่องราวให้ติดตาม คาแร็คเตอร์ของพระเอกหลายคนอาจจะมองว่าน่ารำคาญแต่ผมกับชอบพระเอกแนวนี้เลยแหละ เพราะดูเหมือนจะมีความเป็นมนุษย์สุดละ ลองคิดว่าเราเป็นคนธรรมดาแล้วไปอยู่แก๊งสัตว์ประหลาดก็คงทำตัวไม่ถูกเหมือนกัน  การแต่งกายชุดประจำแก๊งค์นี่ก็เท่มากๆ แต่ส่วนใหญ่จะหัวทองกันหมดเลย น่าจะเป็นแฟชั่นยุคนั้น555+ 
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
    
       ตั้งแต่นี้ไปเป็นในส่วนที่ผมมองว่าทำออกมาไม่ค่อยดีเท่าไร
         1. เนื้อเรื่อง ทุกคนอาจจะงงว่าเป็นข้อดีแล้วมาเป็นข้อเสียได้ไงแต่ผมมองว่าได้ ในส่วนนี้ผมรู้สึกขัดใจกับเนื้อเรื่องเนื้อเรื่องนั้นเหมือนมันไปไม่สุดเลยทั้งฉากดราม่า ฉากที่มันควรจะ hype ก็ไปได้ไม่สุด และในบางฉากบางตอนที่มันไม่ค่อยสมเหตุสมผลเท่าไร การตัดฉากบางตอนก็ไวไปไม่ค่อยมีที่มาที่ไป เช่น
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
        2.อนิเมชั่นการเคลื่อนไหว เนื่องจากผมดูอนิเมะเรื่องนี้ใน Netflix และมันเขียนตรง topic เลยว่า "อนิเมะแนวแอคชั่น" อนิเมชั่นการเคลื่อนไหวในฉากธรรมดาทำมาได้มาตรฐาน อาจจะมีเผาบ้างบางฉาก ผมจึงคาดหวังว่าการต่อยตีกันน่าจะทำออกมาได้ค่อนข้างดี แต่มันไม่เป็นแบบนั้น ฉากการต่อยตีนี่มันอ่อนกว่าฉากธรรมดาอีก การเคลื่อรไวมันดูขัดๆดูแล้วไม่ค่อยสบายตา ถ้าเป็นอนิเมะธรรมดาผมคงไม่บ่นอะไรเท่าไรแต่มันเขียนว่า อนิเมะแอคชั่นอ่าาา
ซึ่งอนิเมะในหัวข้อเดียวกันถือว่าทำออกมาได้ดี จึงเป็นอีกจุดที่ผมขัดใจ
 
จบเพียงเท่านี้ดีกว่าครับอาจจะยาวนิดหน่อยแต่ไม่ยาวไปกว่านี้555+ ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านครับ(ทั้งหมดเป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวของผมเท่านั้น)
 
  นี่เป็นกระทู้แรกของผมถ้ามีอะไรผิดพลาดก็ขออภัยด้วยครับ ทุกท่านมีความคิดเห็นอย่างไรพูดคุยกันได้ครับต่างคนต่างความชอบอยู่แล้วครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่