รีวิวการทำงานของธนาคารต่าง ๆ

กระทู้สนทนา
คือว่าเราทำงานที่องค์กรขนาดใหญ่แห่งหนึ่ง ซึ่งเราก็มีเหตุให้ต้องไปติดต่อธนาคารต่าง ๆ เพื่อดำเนินการเรื่องอย่างหนึ่ง รู้สึกว่ามันเป็นมหากาพย์ที่สมควรเก็บไว้เป็นความทรงจำ ก็เลยขอมารีวิวเอาไว้ค่ะ
ธนาคารที่เราติดต่อมี
ธ.กรุงเทพ
ธ.กรุงไทย
ธ.กสิกรไทย
ธ.ไทยพาณิชย์
ธ.ทหารไทยธนชาต
ธ.กรุงศรี
ธ.ซูมิโตโม
ธ.ดอยซแบงก์
ธ.ประเทศจีน
ธ.HSBC
ธ.สแตนดาร์ด
ขอแบ่งเป็น ครึ่งแรก ธ.ไทย และครึ่งหลัง ธ.ต่างชาติ
 
6 ธ.ไทยแรก กรุงเทพ กรุงไทย กสิกร ไทยพาณิชย์ มีอีเมลที่หาได้จากเว็บค่ะ ตามนี้ info@bangkokbank.com cash.management@krungthai.com  info@kasikornbank.com  customer_service@scb.co.th
เราก็สาดเมล์ไปเลย
ธ.กรุงศรีไม่มีอีเมล์ แต่ว่ามีแบบฟอร์มให้กรอก https://www.krungsri.com/th/support/contact-us-business ก็จัดไปตามนั้น
ธ.ทหารไทยไม่มีสักอย่าง มีแต่เบอร์โทร แต่เราขี้เกียจไปรบกับสายอัตโนมัติ เลย ส่งเรื่องไปที่เฟสบุ๊คของธ. ค่ะ และสุดท้ายก็ขออีเมล์มาได้ (ตอนแรกนางเอาแต่จะให้เราโทร แต่เราอยากได้อีเมลไง จะได้มีหลักฐาน) corporatecallcenter@ttbbank.com มีอีเมล์ดี ๆ ทำไมไม่ประกาศในเว็บคะ TTB??
 
ผลลัพธ์นะคะ สี่ธนาคารที่ลงอีเมล์ไว้ ไม่มีสักธนาคารเดียวที่ตอบอีเมล์เรากลับมา รอมาจะ 2 เดือนแล้วจ้า
 
ธ.ทหารไทยเป็น ธ. ที่ตอบอีเมล์เร็วสุด ตอบภายใน 1 สัปดาห์ คุยกันรู้เรื่องในหนึ่งวัน ยอดเยี่ยมค่ะ
 
ธ.กรุงศรีที่เรานึกว่าน่าจะอาการน่าห่วงสุดปรากฏว่าประมาณ 3 สัปดาห์ถัดมาก็มีเจ้าหน้าที่โทรมาคุยกับเราโดยตรง และปิดเคสไปได้โดยดีเช่นกัน ดีมากค่ะ
 
ส่วนอีกสี่ธนาคาร.......
 
หนึ่งขอเป็นกรุงเทพค่ะ ด้วยการโทรไปคอลเซ็นเตอร์แล้วมี “กด0 ติดต่อโอเปอเรเตอร์” ตั้งแต่หน้าแรก จากนั้นโดนโยนสายไปที่สาขา และโดนโยนไปที่เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบ สรุปงานได้ในสามต่อ ภายในครึ่งชั่วโมง
 
ที่สองเป็นกสิกรค่ะ โทรเข้าคอลเซ็นเตอร์และได้พบมนุษย์โดยเร็วเช่นกัน เพียงแต่คอลเซ็นเตอร์ไม่ยอมให้เบอร์คนที่จะคุยงานได้ แต่ขอเบอร์เราและให้รอโทรกลับ คงเป็นระเบียบแหละเข้าใจ แต่ก็ขอหักคะแนนตรงนี้ค่ะ สถานการณ์ขณะนี้คือรอการโทรกลับ....
 
ที่สามไทยพาณิชย์ โทรไปที่คอลเซ็นเตอร์เช่นกัน รบรากับสายอัตโนมัตินานมาก ๆ และต้องใส่เลขบัญชีหรือปชช. ไม่งั้นไปต่อไปไม่ได้..... ฟังเสียงสุดดีด๊าบอก happy birthday เราที่หน้าหงิกลงไปทุกที ๆ ...... สุดท้ายได้คุยกับมนุษย์ โดนโยนสายไปโน่นนี่ประมาณสิบตลบ โทรจนแทบคลั่ง จาก บ่ายสองถึง 4 โมงเย็นอะ จำได้แม่น ๆ เลยเพราะก่อนโทรเหลือบดูนาฬิกาว่าน่าจะมีเวลาพอโทรรู้เรื่อง แต่สรุปไม่รู้เรื่องจ้า สาย leg สุดท้ายที่ได้เบอร์มาโทรไป 4 โมงเย็นไม่มีคนรับแล้ว มาต่อวันรุ่งขึ้น คุยไม่ได้ความอยู่ดี สถานะตอนนี้รอติดต่อกลับเช่นกัน
 
สองแห่งหลังคุยงานไม่สำเร็จ น่าจะติดระเบียบธนาคาร??? แต่ ธ.อื่นอย่างทหารไทย กรุงศรี กรุงเทพ เขาโอเคหมดเลยนะ......และเหมือนจะไม่ได้คุยกับคนที่ดูแลเรื่องที่เราต้องการติดต่อตัวจริง ๆ เลยสักคนด้วยค่ะ เราคิดว่าเหมือนจะมีปัญหามากกับเจ้าหน้าที่รับสายที่ไม่รู้อย่างชัดเจนว่าควรจะส่งเรื่องของเราไปที่หาใครที่มันจะตรงที่สุด เขาเลยบอกจะติดต่อกลับ คงจะไปควานหากันแหละว่าส่งเราไปหาใครดี
 
อันดับพิเศษ กรุงไทย อันนี้ไม่ขอจัดอันดับ เนื่องจากมีการติดต่อกับกรุงไทยอยู่แล้ว เลยเดินทางหลังบ้านโทรหาคนที่รู้จักให้หาคอนแทคโดยไม่ต้องมารบกับระบบอัตโนมัติเองค่ะ (ซึ่งเท่าที่เราจำได้เคยจิ้มระบบอัติโนมัติกับกรุงไทยเป็นครึ่งชั่วโมงยังไม่ได้เจอมนุษย์เลย) ตอนแรกก็ไม่ได้ว่าจะเดินทางนี้หรอกนะ แต่อีเมลที่ส่งไปเธอไม่ตอบเราเลย.... แต่ก็ยังไม่รู้เรื่องเพราะเจ้าหน้าที่งานนี้ลาค่ะ รอโทรใหม่วันจันทร์ กำลังระแวงว่าอาจจะเจอปัญหาเดียวกับ Kbank SCB
 
สรุปอันดับ
1.ทหารไทย +++
2.กรุงศรี++
3. กรุงเทพ+
4. กสิกร
5. ไทยพาณิชย์
ไม่จัดอันดับ กรุงไทย
 
ต่อมา ธ. สาขาต่างชาติ ส่วนมากจบเคสง่ายทุก บ. ค่ะ
 
ธ.ซูมิโตโม โทรไปแล้วก็ได้เรื่อง ความประหลาดคือขออีเมลจะส่งไปถามอีกรอบให้ตอบมา (จะได้มีหลักฐานการคุย) เขาบอกว่าอีเมลเขารับได้ส่งไม่ได้ คือส่งอีเมลตอบเราที่เป็นบุคคลภายนอกไม่ได้อะค่ะ มันโดนล็อค (ห๊ะ!!!)
 
อีกสี่ที่ ดอยซ์ ธ.จีน HSBC สแตนดาร์ด โทรได้ ได้อีเมลคอนเฟิร์ม ตกลงงานกันเรียบร้อย ราบรื่นไร้ปัญหา
 
ธ.ซิตี้แบงก์ อันนี้โทรติด ตกลงงานเรียบร้อย ไม่ต้องอีเมลเพราะดำเนินงานไปในอีกทางหนึ่ง แต่งานยังไม่ยุติเพราะกลายเป็นเราต้องดีลกับบ.อื่นแทน ซึ่งธ.บอกว่าเขาจะโทรหาเรา แต่ยังไม่โทรค่ะ 1 วันแล้ว รอไปก่อน
 
อันนี้อันดับพอ ๆ กันไม่ต้องจัด ขอให้อันดับหนึ่งทุก ธ.ค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่