สำนักข่าว "LA Times" รายงานข่าวชวนช็อคว่าผู้สร้างซีรีส์ "Emily in Paris" เป็นต้นเหตุที่ทำให้งานลูกโลกทองคำปีนี้ถูกบอยคอต

"LA Times" ลงบทความที่แสดงให้เห็นว่าทางทีมผู้สร้างซีรีส์ "Emily in Paris" ได้ล็อบบี้กรรมการของสมาคมผู้สื่อข่าวแห่งฮอลลีวูดเพื่อให้ซีรีส์เรื่อง "Emily in Paris" ได้เข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำ จนเป็นเหตุให้ทางสถานีโทรทัศน์ "NBC" สตูดิโอสร้างภาพยนตร์และซีรีส์ รวมถึงเหล่าดาราฮอลลีวูดพร้อมใจกันบอยคอตงานลูกโลกทองคำในปีนี้

ในปี 2021 ที่ผ่านมา ซีรีส์เรื่อง "Emily in Paris" ได้เข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำถึง 2 สาขา ซึ่งสร้างข้อกังขาพอสมควร เนื่องจากคุณภาพของซีรีส์เรื่องนี้ไม่ได้โดดเด่นมากนัก ซึ่งนักเขียนบทหญิง "เดบอราห์ โคพาเคน" (Deborah Copaken) ที่รับหน้าที่เขียนบทซีรีส์เรื่อง "Emily in Paris" ได้ให้สัมภาษณ์กับทางสำนักข่าว USA Today เมื่อปีที่แล้วว่าเธอดีใจที่ซีรีส์เรื่อง "Emily in Paris" ได้เข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำ แต่ถึงแม้ว่าเธอจะดีใจที่ซีรีส์ที่เป็นผลงานการสร้างสรรค์ของเธอจะได้เข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำ แต่เธอไม่เข้าใจเลยว่าทำไม "I May Destroy You" ซึ่งเป็นซีรีส์ที่ดีมากๆเรื่องหนึ่งกลับไม่ได้เข้าชิงรางวัลในสาขาใดเลย


เป็นที่รู้กันดีว่าสาเหตุที่ทางสถานีโทรทัศน์ "NBC" ไม่ถ่ายทอดสดงานมอบรางวัลลูกโลกทองคำครั้งที่ 79 นั้นเป็นเพราะว่าทาง "NBC" ไม่พอใจที่ทางสมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศแห่งฮอลลีวู้ดไม่เปิดโอกาสให้คนผิวดำเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในคณะกรรมการตัดสินรางวัลตั้งแต่แรก แต่เบื้องลึกเบื้องหลังมีอะไรมากกว่านั้น เพราะล่าสุดทางสำนักข่าว "LA Times" ได้รายงานข่าวว่าทางสมาชิกของสมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศแห่งฮอลลีวูดได้รับผลประโยชน์จากผู้สร้างซีรีส์เรื่อง "Emily in Paris" และได้ใช้เส้นสายในการทำให้ซีรีส์เรื่องนี้ได้เข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำในแบบค้านสายตาใครหลายต่อหลายคน

ทางสำนักข่าว "LA Times" ได้รายงานข่าวในแบบเจาะลึกว่าทางสมาชิกของสมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศแห่งฮอลลีวู้ดจำนวน 30 คนได้รับสิทธิพิเศษในการเดินทางไปยังนครปารีสในประเทศฝรั่งเศสเพื่อดูเบื้องหลังการถ่ายทำซีรีส์เรื่อง "Emily in Paris" หลังจากนั้นอยู่ๆซีรีส์ที่เหมือนม้านอกสายตาเรื่องนี้ก็ได้เข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำ 2 สาขาในอีก 2 ปีต่อมา ซึ่งถือว่าค้านสายตาของทั้งแฟนๆและนักวิจารณ์ เนื่องจากซีรีส์ระดับคุณภาพอย่าง "I May Destroy You" กลับไม่ได้เข้าชิงรางวัลในสาขาไหนเลย

การได้เข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำของซีรีส์เรื่อง "Emily in Paris" ทำให้นักข่าวของทาง "LA Times" ทำข่าวในเรื่องนี้แบบเจาะลึกจนพบว่ามีการล็อบบี้และเล่นเส้นสายเกิดขึ้นระหว่างทีมผู้สร้างซีรีส์เรื่อง "Emily in Paris" และทางสมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศแห่งฮอลลีวูด และเมื่อข่าวนี้ถูกรายงานไปยังสตูดิโอผลิตภาพยนตร์และซีรีส์ต่างๆ รวมถึงคนในวงการบันเทิงจำนวนมาก ทุกฝ่ายก็เลยพร้อใจกันบอยคอตทางสมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศแห่งฮอลลีวูด โดยการไม่ขอมีส่วนร่วมกับงานมอบรางวัลลูกโลกทองคำในปีนี้ โดยทางสถานีโทรทัศน์ "NBC" ถึงกับไม่ขอถ่ายทอดสดและไม่มีดาราฮอลลีวูดคนไหนเลยที่อยากไปร่วมงาน ส่วนการถูกบอยคอตอย่างหนักที่สุดเพราะถูกจับได้ว่ามีการล็อบบี้ซีรีส์เรื่อง "Emily in Paris" ให้ได้เข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำก็ทำให้ทางสมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศแห่งฮอลลีวูดจำเป็นที่จะต้องทบทวนและปฏิรูปองค์ขนานใหญ่ในอนาคตอันใกล้นี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการตัดกรรมการที่ทำการทุจริตออกจากองค์กรไป ไม่อย่างนั้นแล้วอนาคตของทางสมาคมอาจจะไร้แสงสว่างจากการถูกทุกฝ่ายบอยคอตไปอีกนานแน่นอน

ที่มา : https://www.tnnthailand.com/news/trueinside/101591/
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่