ขอคำแนะนำ เรื่องย้ายบ้านครับ

สอบถามขอคำแนะนำจากพี่ๆเพื่อนๆครับ
เรื่องบ้านครับ ผมซื้อมา 1.7 ล้าน กู้มา 1.94 ล้าน ยอดปัจจุบันเหลือ 1.83 ล้าน
บ้าน 2 นอน 2 น้ำ พื้นที่ 50 ตรว. แต่พื้นที่ใช้สอยภายในค่อนข้างน้อย คือตัวบ้านค่อนข้างแคบครับ พื้นที่รอบข้างตัวบ้านกว้างด้านละ 3 เมตรเลยครับ
ห้องนอน 3x3 เมตรทั้ง 2 ห้อง คือจัดเฟอร์ที่นอน 6 ฟุต ตู้เสื้อผ้าก็เต็มห้องแล้วครับ ผมก็เลยมี 3 ตัวเลือกคือ
1.รีโนเวททุบกำแพงเพื่อขยายตัวบ้าน ให้มีพื้นที่ใช้สอยมากขึ้น เพิ่มขนาดห้องโถง ห้องนอน 2 ห้อง  ทำห้องครัวใหม่ ซึ่งไม่แน่ใจว่าจะต้องใช้งบเยอะมากไหมครับ
2.ขายบ้านหลังเก่า ซื้อบ้านหลังใหม่ ซึ่งตอนขายอาจจะเข้าเนื้อบ้าง ซึ่งราคาที่เข้าเนื้ออาจจะพอๆกับ ราคาค่าต่อเติมที่จะทำเพิ่ม
ซึ่งหลังใหม่ที่ดูไว้ 3 นอน 2 น้ำ มีครัวพร้อม ห้องทานข้าว ห้องโถงกว้าง และเป็นหมู่บ้าน มีที่ให้ลูกๆออกมาเดินเล่นได้ มีสวนให้วิ่งเล่น ซึ่งไม่ต้องต่อเติมอะไรเพิ่มแล้ว ซึ่งราคา 2.59 ล้านบาท พื้นที่ 58 ตรว. เป็นบ้านชั้นเดียวนะครับ
3.ซื้อที่ดินสร้างบ้าน แต่แถวที่ผมอยู่ ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นขาวบ้าน ถ้าซื้อที่ก็เหมือนไปอยู่ท่ามกลางที่เขาเป็นพี่น้องกัน ผมไม่แน่ใจว่าจะอยู่ได้หรือไม่ครับ
ปัญหาบ้านหลังเก่าคือ
1.ติดถนนคอนกรีตเป็นซอยชุมชน ลูก 2 ขวบไม่สามารถออกมาเดินเล่นนอกบ้านได้ เพราะมีรถยนต์วิ่งเร็ว ลูกจะเล่นได้แค่ในพื้นที่บ้าน ปลูกต้นไม้ไม่ได้ด้วย เพราะรอบบ้านเทพื้นปูนไว้หมดเลยครับ ไม่มีพื้นที่สีเขียว
2.ในซอยบ้าน 2-3 หลังเขาเป็นเพื่อนกัน ชอบนั่งกินเหล้า สังสรรค์ เปิดเพลงเสียงดัง ทำให้เรามีความส่วนตัวน้อย หมู่บ้านใหม่ที่ไปดูสำรวจทั้งกลางวัน กลางคืนค่อนข้างเงียบดี ยังไม่เจอคนแบบเดิมๆ 
ที่อยากถามคือ 
1.เด็กหญิงวัยเด็ก ตอนนี้ 2 ขวบ เขาต้องการที่วิ่งเล่นไหมครับ เหมือนหลายๆครั้งเขาอยากออกไปเดินนอกบ้าน วิ่งเล่นบ้าง แต่ก็ไปไม่ได้ หรือโตอีกหน่อยเขาจะหมดความอยากเล่นนอกบ้านไปเอง
2.ผมต้องการห้องนอนเพิ่มอีก 1 ห้องจากเดิม 2 ห้อง เลยอยากขยับขยายแต่ยังลังเลจากการต่อเติมบ้านเดิมหรือเปลี่ยนใหม่ดี เพราะทำจากเดิมดูจากเลเอ้าเดิมแล้ว ค่อนข้างจะยุ่งยากมากๆ
3.แต่ผมก็ยังอยากย้ายอยุ่ดี เพราะรอบบ้านก็มีแต่พวกกินเหล้าเสียงดัง แต่ยังพอรับได้ เพราะเป็นปัญหารองจากข้อ 1-2
4.พี่ๆเพื่อนๆ ว่าผมคิดถูกหรือไม่ที่จะย้าย หรือว่าควรรออีกหน่อย ย้ายทั้งทีหาบ้านที่พื้นที่เยอะกว่าเดิมไปเลย 70-100 ตรว. หรือย้ายทั้งทีก็เป็นบ้าน 2 ชั้นไปเลย แต่พื้นที่ก็จะราวๆ 45-60 ตรว. แต่เป็นสัดเป็นส่วนมากขึ้น ถ้าบ้าน 2 ชั้นกับเด็กเล็กจะมีปัญหาเรื่องอันตรายมากไหมครับ
ขอบคุณมากครับสำหรับคำแนะนำ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่