หน้ามันมากจนไม่รู้จะทำยังไงดี

ตั้งแต่แรกเริ่ม ผมไม่เคยมีปัญหาหน้ามันมาก่อนตั้งแต่ช่วงวัยรุ่น พอย่างเข้าอายุ 13 ปี ก็มีพวกสิวบ้างแต่ไม่ได้มาก เป็นหายๆเหมือนคนอื่น หน้าพึ่งมาเริ่มมันตอน 16 ปี จากเล็กน้อยสู่มากขึ้นเรื่อยจนปัจจุบันที่เรียกได้ว่า oil face man ก็ว่าได้ ลองนึกภาพคนเหงื่อไหลตลอดเวลาแต่เป็นน้ำมันมาเคลือบทั้งหน้าแทนครับ ไม่ต้องพูดถึงกิจวัตรประจำ แม้แต่จะนอนตะแคงยังทำไม่ได้ เลอะติดหมอนอีก แค่เอามือโดนหน้ายังต้องไปล้างออกเพราะเหนอะมาก ส่วนหน้าใช้เจลแบบใสล้าง เคยล้างด้วยน้ำเปล่าแล้วแต่ไม่ได้ผลเหมือนเอาน้ำราดน้ำมัน สกปรกเหมือนเดิม 

ที่แปลกคือพวกหนวด เครา ขนหน้าแข้ง ที่เมื่อก่อนแทบไม่มีกลับขึ้นเยอะมากๆ และเส้นผมก็ยาวเร็วมากแถมร่วงอีก แถมลิ้นยังขึ้นฝ้าเยอะอีกทั้งที่ไม่เคยเป็น

ปล.เรื่องหน้ามันเคยปรึกษาคลินิกหมอเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ดังมากใน จังหวัด 2 รอบมาแล้วก็เอาไม่อยู่ พวกสกินแคร์ทั้งหลาย ครีมกันแดด ทาได้ซักพักหลอมรวมกับความมันเลอะกว่าเดิม ดื่มน้ำมากๆเพราะคิดว่าผิวขาดน้ำก็แล้ว   

มียาลดฮอร์โมนนี่แหละครับที่กินแล้วหน้าหายมันในไม่กี่วันขนาดคนอื่นยังตกใจ แต่ผ่านไปไม่กี่วันหน้าแพ้ แตกเป็นเกล็ด ลอกเป็นขุยแสบ หยุดใช้ทันที 

ณ ปัจจุบัน ความมันเรียกได้ว่า Lv.max ไม่ใช่แค่หน้า ใต้คาง คอ หู ในติ่งหูเป็นก้อนซีสอีก ศรีษระ หลัง(มีสิวเสี้ยนขึ้น) ที่พูดมามันหมด ผมคิดว่าอาการที่ผมเป็นอยู่มาจากฮอร์โมน และพันธุกรรมอย่างแน่นอน เพราะทั้งพ่อและแม่ผมหน้ามัน 

#ผมอยากได้คำปรึกษาคนที่มีอาการลักษณะคล้ายหรือแนวเดียวกับผมจริงๆ ไม่เอาเป็นนิดหน่อยนะครับ ช่วยให้คำแนะนำหน่อยว่าควรทำยังไง หรือถ้ามีคนที่หายหรือมันน้อยลงมากช่วยผมทีเถอะครับ หมดปัญญาแล้วจริงๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่