ขุนน้ำเงา หรือ แม่เงา canoe camping 3 วัน 2คืน

เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา มีโอกาสได้ไปล่องเรือ ท่องเที่ยว ที่แม่เงามาคะ โดยทริปนี้ เราเริ่มต้นจาก กรุงเทพ ไปตั้งแค้มป์ คืนแรกที่อุทยานแห่งชาติเเม่เงา และจากนั้น เดินทางล่องเรือ สามวันสองคืน ตามแม่น้ำ โดยที่ขากลับจะมีการแวะพักที่แม่สอด อีกคืนนึงก่อนเดินทางกลับมายังกรุงเทพอีกครั้งหนึ่ง

การเดินทางครั้งนี้ ทางเราได้ทำการจอง ผ่านทางเฟสบุ๊ค เส้นทางเดินป่าระยะไกลขุนน้ำเงา ไว้ล่วงหน้า โดยได้แจ้งชื่อจำนวนคน ไว้
ค่าบริการต่อเรือหนึ่งลำ สามารถ นั่งได้สองคน รวมคนคัดท้ายอีกหนึ่งคนเป็นสามคน ค่าบริการ คือ 6800 บาท
ราคานี้รวมค่าเช่าเรือ และคนคัดท้ายแล้ว เรือที่ใช้ มีสภาพดีมาก ไม่ได้เก่าเหมือนที่เรากังวลเลย ชาวบ้านรักษาดีมาก เป็นรุ่น mad river เราสามารถ นำของติดตัวไป50กิโล แต่แนะนำให้ แพคให้ดี อุปกรณ์ที่เปียกไม่ได้เลย ควรมีถุงกันน้ำ นะคะ

ตรงนี้ขอแทรกไว้นิดนะคะ ถ้าไม่มีประสบการณ์พายเรือมาเลย แนะนำให้มีคนคัดท้ายคะ แม่น้ำ มีแกงเชี่ยว บางจุดอันตราย ไม่ปลอดภัยต่อนักเดินทาง ที่ไม่มีประสบการณ์ และอาจทำอุปกรณ์เสียหาย 

พวกเราสองพี่น้อง ออกเดินทางกัน ตั้งแต่ตีสี่ จากกรุงเทพ ถึงชุมชนแม่เงา จังหวัดแม่ฮ่องสอน ประมาณบ่ายสองโมงคะ การเดินทาง จากถนนหลักเข้ามายังอุทยานแห่งชาติไม่ยากนัก รถเก๋งสามารถเดินทางได้ อย่างสบาย พวกเราเตรียมเสบียง สำหรับสี่วันมาจากกรุงเทพ และโชคดีที่สามารถหาจุดซื้อน้ำแข็ง ได้จาก ร้านขายของชำ ก่อนเข้าอุทยาน ที่บอกว่าโชคดี เพราะเราถามมาตามทางตลอดจากร้านขายของชำในตัวอำเภอ และทุกร้านแจ้งว่า น้ำแข็งยังไม่มาส่ง เราเลยห่วงของสดในลังน้ำแข็ง

เมื่อถึงอุทยาน เราก็จัดเตรียมตั้งแค้มป์ กันตาม ริมแม่น้ำ ที่อุทยานห้องน้ำ สะอาด มีไฟสว่างทั้งคืน ใหม่มาก เจ้าหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยดี แต่บริเวณรอบๆไม่มีอาหารขาย มีเครื่องกรองน้ำบริการ ใครจะมาพัก อาจจะต้องเตรียมเสบียงมาด้วย 

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่