จะทำยังไงดีคะ เมื่อจับได้ว่าสามีแอบซ่อนชู้ไว้ 4-5 ปี หาทางออกไม่เจอเลยค่ะ มันจุกในอกมาก..

...เมื่อต้นเดือนธันวา 64 ที่ผ่านมา ดิฉันจับได้ว่าสามีแอบซ่อนชู้ไว้ แอบจับได้ตอนไลน์สามีเด้งขึ้นตอนสามีกำลังจะกลับมาสัมภาษงานออนไลน์ผ่านโน๊ตบุ๊คเรา(เรารู้เมล์-รหัสเข้าไลน์สามี) ..เราทะเลาะกันหนักมาก สามีได้แต่เงียบ ไม่พูดอะไร ก้มหน้าลากเราเข้าบ้าน(เราจะหนี เราจะเลิก เราไม่อยากอยู่) ..สามีเราทำงานเป็นเซลล์ ตจว. จับได้ครั้งแรกตอนลูกคนเล็กคลอดได้ไม่ถึงครึ่งเดือน ปี 60 ซึ่งก็เป็น ผญ.คนเดียวกันและก็ทำงานที่เดียวกันกับสามีเราเมื่อ 4-5 ปีก่อน ..เราทั้งโมโห ทั้งแค้น ทั้งเศร้า เสียใจ จุกในอกหนักมาก เราทำงานกันคนละที่ แฟนเราจะค้างอีกที่(เราห่างกัน 70 กม.ไปกลับหากันต้องเติมน้ำมัน 500 เราต้องเซฟค่าใช้จ่ายเพราะมีหนี้-ลูกสาว 2 คนต้องดูแล) จ-ศ. อยู่กับ ผญ.คนนั้น กลับมาหาเราและลูกทุกวันเสาร์เย็น เป็นอย่างงี้ตลอด 4-5 ปี 
...หลักจากจับได้ แฟนเราไปทำงานที่ใหม่ ทำได้ไม่ถึง 3 วันก็บ่นว่าไม่ชอบประจำออฟฟิต ทำไม่ได้ (เรารู้เลยว่าสามีไม่มีกะจิตกะใจทำงานเพราะอะไร) พอคืนวันคริสมาสต์อีฟแฟนเราต้องไปร่วมงานจับของขวัญกันเราไปส่งที่บ้านน้องที่ทำงานใหม่ แต่สุดท้ายพอเหล้าเข้าปากสามีเราก็แอบโทหา ผญ.คนนั้นอีก แอบโทร.หาเรื่อยๆ เราจับได้อีกก็มีแต่บอกว่าจะไม่มีอีกแล้วๆ ขอโทษ ๆๆ เราเสียใจมาก คือเค้าทำให้เราไม่สามารถเชื่อใจได้อีกต่อไป เราจะขับรถหนีเพื่อไปปรับอารมณ์ ความคิดเราคนเดียว เค้าก็ยึดกุญแจรถเราทันทีไม่ยอมให้เราไปไหน ผ่านมาได้ไม่กี่วัน มีน้องคนนึงแวะมากินเหล้าที่บ้าน เราเผลอ เราเล่นโทร.ในห้องนอน แต่...เรามีลางสังหรณ์ เราเลยเดินแอบไปหลังบ้านว่าสามีเราโทร.คุยกะใครบ้าง ตอนแรกก็พี่ที่ทำงานเก่า น้องรู้จัก ญาติสามี หลายคน สุดท้าย สามีเราให้น้องที่มากินเหล้าด้วยโทร.หา ผญ.คนนั้นให้หน่อย เราก็พยายามฟัง พอฟังน้ำเสียงแล้วเราร้เลย เราเลยเข้าไปแย่งโทร.มาอีก สามีเราตกใจมากเหมือน บอกว่าคุยกะพี่สาวของน้องที่มากินเหล้าด้วยอยู่ เราดูในเบอร์ที่โทร.ออก เราอาละวาททันทีเลย แฟนเราก็เงียบ ไม่ตอบโต้ ถามอะไรก็ไม่ตอบ มองเรา แล้วตาแดง ทำหน้าเศร้า ....เราถามไปว่าทำแบบนี้อีกแล้วเหรอ ทำไม ขาดกันไม่ได้เลยเหรอ ยังรักเราอยู่มั๊ย(ก็ไม่ตอบ) หรือว่ารักผู้หญิงคนนั้น(ก็ไม่ตอบ)  จะเอายังไงก็เอาเถอะพูดออกมาหน่อย ขอร้อง(ก็เงียบ)... เราว่าจะหย่า จะเลิก ถ้าไม่ยอมเลิกเราจะออกจากบ้านพักหลังนี้ พร้อมทั้งเก็บกระเป๋าเสื้อผ้าเรียบร้อย สามีเราเห็นก็ไปแย่งมา แล้วเขวี้ยงไปอีกทาง ตะคอกมาว่า "ไม่ให้ไปไหน พี่ผิดเอง พี่ผิดทุกอย่าง พี่มันเลว ยังไงก็เห็นแก่หน้าลูกบ้าง" เราเลยส่งประวัติแชท - โทร. รูปภาพ ผญ.คนนั้นส่งไปให้สามีดู สามีเราก็เฉย พูดแต่ขอโทษๆ ขอหย่าก็ไม่ยอม จะเลิกก็ไม่เอา เราด่าไปเลยว่าเราไม่ใช่ตัวเลือกของใคร ไม่อยากเป็นโลกอีกใบของใคร ... ส่วนผู้หญิงคนนั้นเราอ่านในไลน์ ชอบเพ้อ และถามว่าตอนไหนๆ จะให้รอไปถึงไหน(แล้วเหมือนสามีเราจะไม่พอใจ ผญ.คนนั้นที่ถามแบบนี้ ก็เลยแก้ตัวไปว่า ถามเฉยๆ ไม่ได้ถามแล้วอยากให้สามีเราไม่พอใจ" ...... เราไม่รู้ต้องทำยังไงกับชีวิตดีตอนนี้ สามีเราต้องการอะไรกันแน่ ถามอะไรก็เงียบ แต่ไปพูดกับคนอื่นว่า เสียใจและรู้สึกผิดที่ทำกับเรามาก แต่ยังไงก็ไม่ยอมเลิกรากับเรา
.....แบบนี้เราต้องทำยังไงดีคะ ถามว่ายังรักมั้ย พูดตามตรงคือก็ยังรักเค้าเหมือนเดิมค่ะ เพราะงานบ้าน ทำอาหาร ซักผ้ารีดผ้า กวาดบ้านถูบ้าน สามีเราเค้าเหมาทำทุกอย่าง ไม่ยอมให้เราแตะเลย .. เราไม่รู้จะทำยังไงดี เลยอยากถามพี่ๆ น้องๆ ที่มีประสบการณ์ ช่วยคิดทีค่ะ ว่าสามีเราต้องการอะไรกันแน่ เราอ่อนแอมากจริงๆ กับเรื่องนี้ ไหนจะลูกสาวอีก 2 คน และเราเพิ่งจดทะเบียนสมรสกับสามีได้ 2 ปี เพื่อนๆ เราแนะนำให้เราฟ้องชู้(ใช้สิทธิ) 
....ทุกวันนี้หลังจากที่เราจับได้ สามีเราก็เงียบๆ ไม่ค่อยพูดอะไรกับเรา แต่ยังทำนั่นนี่ งานบ้านทุกอย่างเหมือนเดิม เพื่อนสามีเราบอกว่า สามีเราน่าจะไม่กล้าสู้หน้า หรือรู้สึกผิดมากกับเรา (แต่เราไม่รู้หรอก เราระแวงสามีตลอด ไม่รู้เค้าคิดอะไรอยู่)  ... ขอบคุณสำหรับคำตอบนะคะ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 8
เลิก แล้วตกลงค่าเลี้ยงดูลูกได้มั้ยคะ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 9
“สามีไปพูดกับคนอื่นว่า เสียใจและรู้สึกผิดที่ทำกับเรามาก”
_ความจริงคือ เขาเสียใจ ที่ถูกจับได้ค่ะ เขาคิดว่า ถ้าไม่ถูกจับได้ ถ้าคุณไม่รู้ ก็ไม่ต้องเสียใจ
เขาถึงสวมเขาให้คุณมาตลอดห้าปีนี้ไงคะ  คนที่รู้สึกผิดมาก จะลอยหน้า ทำผิดยาวนานอย่างนี้ได้หรือ ?

“ ตอนนี้ สามีเราต้องการอะไรกันแน่ ถามอะไรก็เงียบ ”
_เพราะเขารู้ว่านี่คือเรื่องใหญ่ ขืนต่อล้อต่อเถียง จะยิ่งบานปลาย
ทำท่าจ๋อยๆเข้าไว้ ให้คุณสงสาร เดี๋ยวคุณก็ใจอ่อน (แบบที่เคยใจอ่อนให้เขาครั้งแล้วครั้งเล่า)

แค่ทำหน้ามึนใส่คุณไปแบบนี้เรื่อยๆ ยังไงคุณก็ไม่เลิกกับเขาแน่
(เขามั่นใจอย่างนั้นค่ะ เพราะคนเรา ถ้าจะเลิกจริง เลิกตั้งแต่รู้แล้ว และสิทธิขาดการเลิกรา อยู่ที่เราค่ะ ไม่ใช่อยู่ที่คนผิด)

“ แบบนี้เราต้องทำยังไงดีคะ ถามว่ายังรักมั้ย พูดตามตรงคือก็ยังรักเค้าเหมือนเดิมค่ะ”
_คุณต้องถามใจตัวเองว่า รักเขามาก ขนาดที่จะอภัยให้เขาได้แค่ไหน ?

ถ้าไม่อยากหย่า เพราะติดปัญหาเรื่องหนี้สิน / ค่าเลี้ยงดู / ความผูกพัน ... ฯลฯ
หากตัดสินใจแล้วว่าจะให้อภัย ต้องอภัยให้จริงค่ะ

อย่ายักแย่ยักยัน เดี๋ยวโกรธ เดี๋ยวไม่โกรธ
คุณนั่นแหละ จะเสียสุขภาพจิตหนักกว่าเพื่อน

และคุณต้องรู้ และยอมรับความจริงด้วยว่า
“เขาจะไม่มีทางทิ้งผู้หญิงคนนั้น และผู้หญิงคนนั้น จะไม่ปล่อยมือจากสามีคุณแน่นอน”

ถ้าคุณทนไหว
คุณก็อยู่ในฐานะเมียหลวง มีความสุขได้ตามอัตภาพค่ะ

แต่ถ้าคิดขึ้นมาทีไรแล้วบาดใจ บาดลึกลงทุกที ทุกที
อภัยให้ก็ได้ไม่สุด ความคิดในหัว มีแต่จะเห็นภาพเขาสองคนรักกัน ลับหลังคุณผุดขึ้นมาเนืองๆ

ตรงนี้ต้องใจแข็ง แล้วตัดให้ขาดค่ะ
หากเขาไม่ยอมไปหย่าแต่โดยดี ก็ฟ้องหย่า
หากไม่อยากเสียเงินฟ้องหย่า ก็หยุดที่ใจคุณให้ได้ก่อน เมื่อใจคุณหยุดรัก ก็จะหยุดทุกข์เพราะเขาอีกค่ะ

ทีนี้ก็อยู่กันไป คงสถานะพ่อแม่ของลูกๆไว้
เรื่องเงินทอง หนี้สิน ค่าเลี้ยงดู เขาก็ยังต้องดูแลคุณและลูกอยู่ดีค่ะ (หากเขามีสำนึกรับผิดชอบ)

ขอให้มีสติ และ มีจิตใจที่เข้มแข็ง และตัดสินใจเลือกทางที่ทุกข์น้อยที่สุดนะคะ

ไม่เป็นไร
ความคิดเห็นที่ 2
สามีคุณต้องการอะไรน่ะหรอคะ คำตอบง่ายมาก

ต้องการมีเมีย 2 คนค่ะ  ควบสองเลยคือไม่เลิกกับฝั่งนั้นและไม่เลิกกับคุณ  ท่าทางผู้หญิงฝั่งนั้นก็ยอมรับจุดนี้แล้วด้วย  เหลือแค่คุณว่าจะรับได้ไหม  

ตอนนี้เขาไม่ตอบอะไร ทำหน้าที่ตัวเองดีๆ ทำตัวน่าสงสาร ทำเป็นเศร้าโศก(ทั้งที่ไม่รู้ว่าจะตีหน้าเศร้าเพื่อ?? ขำมาก พ่อพระเอกละคร  เหมือนตัวเองโดนกระทำน่ะทั้งที่จริงๆแล้วตัวเองเสวยสุขอยู่ได้ตั้งนานบนความเจ็บปวดของคนอื่น) เขาทำทั้งหมดเพื่อให้คุณยอมค่ะ  

อยู่ที่คุณตัดสินใจค่ะ แต่เขาไม่เลิกกับทางนั้นหรอกค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่