เรามูฟออนจากแฟนเก่าได้รึยังคะ

เราเคยคบกับแฟนเก่าคนนึงค่ะ เค้าเป็นคนที่ดีมากๆ และเป็นความสบายใจที่สุดให้เราอย่างที่เราไม่เคยเป็นมาก่อน เค้าเป็นคนที่ทำให้เราคิดว่า เค้าดีมากๆเข้ากับเราได้ดีสุดๆจนเราไม่เคยเป็นแบบนั้นมาก่อน ตอนนั้นก็แอบคิดตลอดนะคะว่าจะมีโอกาสได้เจอคนแบบนี้อีกรึป่าว หรือจะมีใครทำให้เรามีความสุขกว่าเค้าอีกมั้ย เรารู้สึกสบายใจมากๆค่ะตอนคบกับเค้า และเราก็เลิกกันเพราะช่วงนั้นเราไม่ค่อยว่างค่ะ เวลาว่างของเค้ากับเราก็ไม่ตรงกันด้วยT^T แต่ตอนที่เลิกกันเรากลับไม่รู้สึกอะไรเลยค่ะ ไม่ได้ร้องหรือเศร้าอะไรเลย แค่รู้ว่า "เออ หลังจากนี้ไม่มีเค้าแล้วนะ" แค่นั้นเลยค่ะ เราเลิกกับเค้ามาหลายเดือนแล้วค่ะ ตลอดเวลาหลังจากเลิกกันเราไม่ได้คิดถึงเค้าเลย ไม่ได้รู้สึกอะไรด้วยแม้แต่นิดเดียว

แต่พอช่วงที่มีคนเข้ามาในชีวิตเรา ช่วงแรกๆเรารู้สึกว่าเค้าน่ารักและเป็นคนดีมากๆ ตอนนี้ก็คุยๆกันอยู่นะคะ เค้าน่ารักและนิสัยดี จริงใจมากๆ พอคุยกันไปได้สักพักเรารู้สึกคิดถึงแฟนเก่าเป็นแว๊บนึงขึ้นมาค่ะ เรารู้สึกเหมือนภาพทับซ้อน เรียกว่าเดจาวูได้รึป่าว(?) กับสิ่งที่คนคุยใหม่ทำให้เรา เช่น เวลาคนคุยใหม่ส่งเพลงให้เรา เรานึกถึงแฟนเก่าที่ส่งเพลงให้เรา เวลาคุยกัน เล่นมุขขำๆตลกๆกัน เราก็เอ็นจอยที่ได้คุยกับคนคุยใหม่นะคะ แต่เวลานั้นเราจะมีแว๊บนึงที่นึกถึงแฟนเก่า แล้วทำให้เรารู้สึกว่า เออ ตอนนี้เราก็มีความสุขนะ แต่ตอนนั้นเรามีความสุขกว่านี้ เวลาเรื่องแฟนเก่าแว๊บเข้ามาเป็นแค่ตอนที่คุยกับคนคุยใหม่นะคะ เวลาปกติไม่ได้คิดถึงเค้าเลย เราพยายามจะไม่คิดถึงแฟนเก่าแล้วค่ะ เหมือนพอนึกขึ้นมาก็พยายามสลัดเรื่องเค้าพวกนั้นออกจากหัวแล้วบอกตัวเองให้โฟกัสปัจจุบันแล้วค่ะ แต่ๆหลายๆอย่างเลยทำให้เราเห็นภาพทับซ้อนหรือไม่ก็นึกถึงเค้าตลอดเลย พอเรามาคิดๆดูแล้ว เราก็รู้สึกว่าคนคุยปัจจุบันเราก็ทำให้เรามีความสุขนะคะ แต่อาจจะไม่สุดๆเหมือนตอนนั้น
เรารู้สึกแย่มากเลยค่ะที่ตัวเองเป็นแบบนี้ พยายามไม่นึกถึงแฟนเก่าตลอดเลยแต่มันทำไม่ได้จริงๆ เป็นหลายรอบแล้วค่ะ เรารู้สึกผิดกับคนคุยใหม่ถ้าเรายังมูฟออนไม่ได้ เพราะเค้าเป็นคนนึงที่ดีมากๆ และอีกอย่างเค้าก็ไม่ได้ผิดอะไรด้วย เราไม่อยากทำเรื่องแย่ๆกับเค้าค่ะ แต่ถ้าเรารู้ว่าเรามูฟออนจากแฟนเก่าไม่ได้จริงๆเราพร้อมปล่อยให้เค้าไปเจอคนที่ดีกว่าเรานะคะ 

***จริงๆเราก็หวั่นไหวกับคนคุยใหม่นะคะ ไม่ใช่ว่าไม่รู้สึกอะไรเลย;--;

😵‍💫ทุกคนคิดเห็นยังไงกันบ้างคะ😵‍💫
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่