แชร์ประสบการณ์ไปทดลองขับ HAVAL H6 ครั้งแรก แบบบ้าน ไม่ใช่นักรีวิวเวอร์ กับระบบความปลอดภัยรอบคันที่ร้องจนกังวล

กระทู้สนทนา
เพิ่งไปทดลองขับ HAVAL H6 มาครับ บอกเลยว่าประทับใจระบบ cruise control และการให้บริการของน้อง I AM ลองเข้าไปดูได้นะครับในเพจของ GWM ที่แปะไว้ครับ พอดีเป็น GWM ที่เปิดใกล้บ้านครับเลยไปขอถ่ายคลิปมาด้วย 

ตอนที่ขับรถออกจากโชว์รูมรู้สึกกังวลพอสมควรเพราะขับรถเก๋งมาตลอดหลาย ๆ ปี ไม่เคยขับ SUV มาก่อน ยิ่ง H6 ที่มีขนาดใหญ่มาก แถมมีระบบความปลอดภัยเตือนตลอดเพราะตั้งค่าทุกอย่างเลยครับ สัญญาร้องกันใหญ่ตอนลงถนน แต่ก็ค่อย ๆ ไปครับ รถแรงดีมากๆ พอตั้งหลักได้ เริ่มสนุกครับ ขับยาว ๆ รถแรง ๆ กดเป็นมา กดเป็นมา แต่บอกเลยว่า ก็ต้องระวังเหมือนกันครับ การเข้าโค้งแรง ๆ ก็ไม่ปลอดภัยสำหรับรถขนาดใหญ่แบบ H6 และขอเอาคลิปมาฝากด้วยครับ เผื่อเพื่อนๆที่สนใจมาดูกันได้ เราไม่ใช่นักรีวิว เราก็ถามไปแบบบ้าน ๆ น่าจะเข้าใจง่ายครับ เหมาะกับคนที่อยากหาข้อมูลเพิ่มเติมครับ

พอเริ่มปรับตัวได้ก็ขับสนุกมากครับ ระบบสั่งงานด้วยเสียงผมว่าก็เป็นลูกเล่นสนุกๆของแต่ละค่ายรถเอมาใช้ให้ลูกค้าสนุกๆไป พอใช้ได้ ระบบเสียงเตือนถ้าไม่คุ้นชินก็จะกังวลหน่อย แต่ถ้าไม่อยากได้ก็ปิดไปก่อน พอคุ้นกับรถแล้วค่อยเปิดก็ได้ครับ ส่วนตัวที่ชอบระบบ cruise control เพราะขับรถระยะไกล จะเหนื่อยมากครับ บ่อย ๆ ที่เลิกงานแล้วขับกลับบ้านต่างจังหวัด หรือขับไปธุรต่างจังหวัด หรือเที่ยวไกลๆ หน่อย ก็เรียกว่า ต้องพักวันนึงเรียกกำลังเลย เพราะเหนื่อยกับการขับรถ แม้ว่าจะลองขับไม่นาน แต่เห็นเลยว่าระบบออกแบบมาดีครับสำหรับราคารถที่ไม่สูงมากเมื่อเทียบกับรถยุโรปหรือค่ายญี่ปุ่น 

ตอนนี้ยังไม่ได้จองนะครับ รอให้เพื่อน ๆ ในห้องนี้เข้ามาป้ายยากันเพิ่มอีกหน่อย และรอภรรยาอนุมัติงบประมาณครับ 5555 

 คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่