กินเลี้ยงกันที่บ้านอย่าสนุกสนาน แต่พอทำกิจกรรมหรือกินอิ่มกันแล้ว ก็แยกย้ายกัน แล้วทิ้งเราเก็บและทำความสะอาดคนเดียว??

ช่วงสิ้นปี ที่บ้านนัดหมายกันกินเลี้ยงแลกของขวัญ พอใกล้ถึงเวลาทุกคนก่อมาช่วยกันเตรียมของจัดสถานที่ ทำอาหาร ทุกอย่าง(เราก็ช่วยทำด้วย) หลังจากนั้นก่อกินเลี้ยงกันแลกของขวัญกันอย่างสนุกสนาน ซึ่งครอบครัวเราใหญ่มาก พอทำกิจกรรมเสร็จทุกอย่าง ก็เริ่มค่อยๆหายไปทีละคนๆ(แยกย้ายกกันเข้าบ้านใครบ้านมัน) แล้วก็เหลือแค่เราคนเดียว ที่ต้องเก็บ เช็ด กวาด ล้าง ทุกอย่าง เราก็เสียใจนะ ล้างจานไปด้วยร้องไห้ไปด้วย(ร้องไห้หนักมาก) ก็ไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกันว่าเรื่องแค่นี้ทำไมต้องร้องไห้ ก็แค่ล้างจาน เก็บของ กวาดขยะ เช็ดโต๊ะเอง มันไม่เห็นยากตรงไหน ปกติก็ทำตลอด แต่ที่มันเสียใจอะ คือ อยากให้พี่น้องหรือใครก็ได้ในครอบครัวอยู่เป็นเพื่อนสักคนก็ยังดีอะ ไม่ต้องมาช่วยก็ได้ แต่ก็อยากให้อยู่เฝ้าจนเก็บกวาดอะไรให้เสร็จแล้วค่อยแยกย้ายกันเข้าบ้าน 
🤣อยากรู้ว่ามีใครเป็นเหมือนเราบ้าง หรือเราเป็นแค่คนเดียวที่ร้องไห้กับเรื่องแค่นี้ 😚
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
เข้าใจคุณเลย ครอบครัวสามีเราเป็นแบบนี้ มาบ้านเราทุกเทศกาล อิ่มหนำสำราญ ทุกคนกลับบ้าน เรากวาดเช็ดถูไป ดีหน่อยที่เรามีเครื่องล้างจาน แต่ก่อนเราคิดว่าอะ นานๆ ที หยวนๆ กันไป ครอบครัวเค้าพูดว่า มาบ้านเราสบาย บ้านหลังใหญ่ สะอาด และไม่ต้องเก็บ แถมมีคนบอกว่าจะมาขอจัดงานวันเกิดลูกตัวเองที่บ้านเรา…. เดี๋ยวนะ ลูกใคร ลูกเธอ หรือลูกฉัน ปีนี้เราเลยบอกสามี เครื่องล้างจานเสีย และเราจะไม่ซื้อใหม่ ขอเชิญทุกคนไปกินบ้านคนอื่น หรือข้างนอกนะ (ปล แต่งงานมา 20 ปี ถูกเชิญไปงานเลี้ยงบ้านทางฝั่งสามี 2 ครั้งถ้วน ที่เหลือบ้านเราตลอด ปีนี้ 2021 เราพอแค่นี้ 5555)
ถ้าคุณไม่โอเคที่จะต้องมาเก็บล้าง บอกทุกคนไปเลยว่า จัดข้างนอก หรือแบ่งๆกัน ปีนี้บ้านฉัน ปีหน้าบ้านเธอ
ความคิดเห็นที่ 1
ร้องไห้ก็ไม่แปลก คุณเหมือนอยู่ท่ามกลางคนไม่มีน้ำใจ
หลังเลิกงานเลี้ยง งานหนักคือการเก็บกวาดทำความสะอาดซึ่งเป็นเรื่องที่ควรช่วยกัน
เพราะยามกินก็กินด้วยกัน ยามเลิกงานนอกจากแขกที่เชิญมาบ้านแล้ว คนทุกคนที่มาร่วมกินก็ควรช่วยกันคนละเล็กละน้อยสิคะ ไม่งั้นก็จะมีคนหนึ่งที่เหนื่อยมาก
ความคิดเห็นที่ 9
ใครบังคับคุณหรอ
ไม่อยากล้างก็ไปนอน
วันหลังก็อย่าให้มาจัดที่บ้านอีก
เลิกคบไปก็ได้พวกนี้ กินแล้วไม่เก็บ
ความคิดเห็นที่ 11
งานเลี้ยงพวกนี้
เราเน้นใช้ภาชนะปาร์ตี้แบบใช้แล้วทิ้งเป็นหลัก
จะได้ไม่ต้องล้างเยอะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่