ไม่ทราบว่าจะมีใครเจอเหตุการณ์เดียวกับผมบ้างมั๊ย
ตอนแรกจะไปขอ esim ของ true เพราะใช้เป็นแบบเติมเงินอยู่ซึ่งเป็นเบอร์รอง ทางเจ้าหน้าที่ก็เลยขอเสนอ primotion ย้ายค่าย internet บ้านพร้อม package ช่องดูบอลครบทุกคู่
ส่วน internet ค่ายเดิมก็ไม่มีปัญหาอะไรใช้ได้ดีอยู่ แต่แค่อยากดูบอล (ยังไม่ยกเลิกนะ กลัวมีปัญหา กะว่าถ้า ok ค่อยไปแจ้งยกเลิกทีหลัง แบบยอมจ่าย 2 ค่ายไปก่อน)
พอนัดช่างมาติดตั้ง ช่างก็พยายามหาวิธีสมัครให้ ตอนแรกคิดว่าติดตั้งไม่เสร็จก็เลยยังดูไม่ได้ ต้องรอส่งงานก่อน แต่พอส่งงานเสร็จเช็คกับทาง เจ้าหน้าที่ true บอกว่า หมายเลข internet ยังไม่เข้าระบบ อาจจะเพราะค่ำแล้วก็ได้ เพราะมัน 2 ทุ่มแล้ว ไม่เป็นไร พรุ่งนี้ค่อยว่ากัน พอวันถัดมาก็ลองดูใหม่ *991*5* หมายเลข internet# โทรออก รอแป๊บ มี massage มาว่า " ขออภัย ไม่สามารถรับสิทธิ์ได้ เนื่องจากไม่เข้าเงื่อนไขการรับสิทธิ์" อ้อลืมบอกไป package ที่เจ้าหน้าที่แนะนำคือ 999 บาท 1000/500 Mbps แต่ย้ายค่ายเลยลดครึ่งราคา 12 เดือน ติดตั้งวันที่ 12 ธ.ค 64 วันที่ 19 ธ.ค 64 มีใบแจ้งยอดมาว่า ยอดใช้ของเดือน ธ.ค 64 592.73 บาทกำหนดชำระ 09/01/2565
แต่เดี๋ยวก่อนครับ ค่าใช้จ่ายพอเข้าใจ แต่แจ้งผมว่าดูบอล premier league ได้ทุกคู่ ปัจจุบัน วันนี้ 31 ธ.ค 2564 ผมก็ยังไม่ได้ดูซักคู่เลย ล็อคหมด ถ้าดูต้องเสียเงินซื้อเพิ่ม ?
ผมโทรไป call center ที่เหมือนไปฟังโฆษณาแบบไม่มีจุดหมาย กว่าจะได้คุยกับเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ก็อธิบายนู่น นี่ นั่น ผมตามไม่ทัน ผมก็เลยบอกว่าเดี๋ยวผมลองจดแล้วทำตามดีกว่า สุดท้ายก็เป็นไปตามคาด "ไม่ได้"
ต่อมาผมลองเข้าใน website คุยกับ อะไรนะ แต่สามารถคุยกับเจ้าหน้าที่ได้เป็บแบบ chat ก็รอ กว่าจะได้คุย พอเราให้ข้อมูลไป หายไป 5-6 นาที กว่าจะตอบ แล้วบบอกให้เราทำนู่น นี่ นั่น อีก ผ่านไป 2 นาที ถามเราว่ายังอยู่มั๊ย (ยังอยู่ครับ รอความหวังอยู่ แต่สงสัยทำมัยเจ้าหน้าที่ความอดทนต่ำจัง ทีเราโทรเข้าไป ก็ต้องรอตั้งนานกว่าจะได้คุย แถมเราต้องเป็นฝ่ายเสียค่าโทรเองด้วยนะ คุณเจ้าหน้าที่ อย่าลืม) สุดท้ายเหมือนเราทำช้าเจ้าหน้าที่ก็เลยออกไป ทิ้งเราไว้คนเดียว งงสิครับ ไม่เป็นไร เดี๋ยวหาเวลาไปที่ ศูนย์เลยดีกว่า
ศูนย์แรกทั่ไปคือศูนย์ที่เราใช้บริการขอติดตั้งนั่นแหละ เช็คนู่น นี่ นั่น บอกว่าไม่เข้าใจ ต้องส่งเรื่องต่อไปสำนักงานใหญ่ แล้วจะติดต่อกลับภายใน 3 วัน แต่ก็ขอบคุณครับที่ติดต่อมาจริงๆกับคำถามว่า " ลูกค้ามีกี่ user id" เราก็งง แล้วเบอร์โทรเนี่ยไม่ถูก fix สำหรับเป็น user id เหรอ แต่ก็ไม่เป็นไร ลองเปลี่ยนดู เพราะจำได้ว่าเคยเอา email ไปสมัครใช้กับ app ในมือถือ เจ้าหน้าที่ก็ดี ถามว่าจะให้ถือสายรอมั๊ย ไอ้เราก็เกรงใจคิดว่าน่าจะไม่มีอะไร ไม่ยาก น่าจะจบได้ -) เปล่าเลย ไม่ได้อีก ไม่เป็นไร เดี๋ยววันหยุดไป ศูนย์ อีกรอบละกัน
ไปถึง ศูนย์ที่ 2 เจ้าหน้าที่ก็บริการดีครับ ตรวจเช็คนู่น นี่ นั่น ให้ แถมบอกว่าเดี๋ยวเช็คหลังบ้านให้ด้วย สุดท้ายก็ไม่ได้ ให้ทำเรื่องไว้ ภายใน 3 วันจะติดต่อกลับ จนถึงวันนี้ยังไม่ติดต่อมาเลย (เค้าคงติดปีใหม่มั๊ง)
วันนี้ก็เลยลองเข้า website จากคอมดู น่าจะพิมพ์ chat ได้ดีกว้ามือถือ เผื่อมีอะไรแนะนำจะได้ทำตาม มารอบนี้แปลก เจ้าหน้าที่ขอ version program, version app, ประเภทกล่อง ส่วนใหญ่เป็นข้อมูลทางเทคนิค เราก็ไม่ใช่มืออาชีพก็กดหาไม่ค่อยเจอ ไม่รู้ว่าต้องไปเข้าเมนูดูตรงใหน เค้าคงเห็นว่าเราทำช้ามั๊ง เกิน 2 นาทีเค้าเลยออกจากการสนทนาไปเลย 555
ไม่ยอม ติดต่อใหม่ โชคดีไม่ได้คนเดิม ก็บอกเค้าว่าจะไปยกเลิกละ เพราะไม่ปลื้มเลยกับการเสียเวลาแบบนี้ เค้าก็ดีนะ บอกจะเร่งดำเรินการให้ ขอเวลา 1 ชั่วโมง แล้วก็ หายยยยยยยไปอีก
พรุ่งนี้คงต้องไปแจ้งยกเลิกกับศูนย์ที่ติดตั้งแล้วแหละ เสียเวลา เสียเงินฟรี บอลก็ไม่ได้ดู เสียเงินโทรคุยกับหุ่นยนต์อีก เฮ้ออออออ
สุดท้ายต้องขอโทษด้วยึรับ ถ้า tag ผิดห้อง
อยากจะยกเลิก Internet บ้าน True เพราะไม่ได้ package ตามที่คกลงกันไว้
ตอนแรกจะไปขอ esim ของ true เพราะใช้เป็นแบบเติมเงินอยู่ซึ่งเป็นเบอร์รอง ทางเจ้าหน้าที่ก็เลยขอเสนอ primotion ย้ายค่าย internet บ้านพร้อม package ช่องดูบอลครบทุกคู่
ส่วน internet ค่ายเดิมก็ไม่มีปัญหาอะไรใช้ได้ดีอยู่ แต่แค่อยากดูบอล (ยังไม่ยกเลิกนะ กลัวมีปัญหา กะว่าถ้า ok ค่อยไปแจ้งยกเลิกทีหลัง แบบยอมจ่าย 2 ค่ายไปก่อน)
พอนัดช่างมาติดตั้ง ช่างก็พยายามหาวิธีสมัครให้ ตอนแรกคิดว่าติดตั้งไม่เสร็จก็เลยยังดูไม่ได้ ต้องรอส่งงานก่อน แต่พอส่งงานเสร็จเช็คกับทาง เจ้าหน้าที่ true บอกว่า หมายเลข internet ยังไม่เข้าระบบ อาจจะเพราะค่ำแล้วก็ได้ เพราะมัน 2 ทุ่มแล้ว ไม่เป็นไร พรุ่งนี้ค่อยว่ากัน พอวันถัดมาก็ลองดูใหม่ *991*5* หมายเลข internet# โทรออก รอแป๊บ มี massage มาว่า " ขออภัย ไม่สามารถรับสิทธิ์ได้ เนื่องจากไม่เข้าเงื่อนไขการรับสิทธิ์" อ้อลืมบอกไป package ที่เจ้าหน้าที่แนะนำคือ 999 บาท 1000/500 Mbps แต่ย้ายค่ายเลยลดครึ่งราคา 12 เดือน ติดตั้งวันที่ 12 ธ.ค 64 วันที่ 19 ธ.ค 64 มีใบแจ้งยอดมาว่า ยอดใช้ของเดือน ธ.ค 64 592.73 บาทกำหนดชำระ 09/01/2565
แต่เดี๋ยวก่อนครับ ค่าใช้จ่ายพอเข้าใจ แต่แจ้งผมว่าดูบอล premier league ได้ทุกคู่ ปัจจุบัน วันนี้ 31 ธ.ค 2564 ผมก็ยังไม่ได้ดูซักคู่เลย ล็อคหมด ถ้าดูต้องเสียเงินซื้อเพิ่ม ?
ผมโทรไป call center ที่เหมือนไปฟังโฆษณาแบบไม่มีจุดหมาย กว่าจะได้คุยกับเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ก็อธิบายนู่น นี่ นั่น ผมตามไม่ทัน ผมก็เลยบอกว่าเดี๋ยวผมลองจดแล้วทำตามดีกว่า สุดท้ายก็เป็นไปตามคาด "ไม่ได้"
ต่อมาผมลองเข้าใน website คุยกับ อะไรนะ แต่สามารถคุยกับเจ้าหน้าที่ได้เป็บแบบ chat ก็รอ กว่าจะได้คุย พอเราให้ข้อมูลไป หายไป 5-6 นาที กว่าจะตอบ แล้วบบอกให้เราทำนู่น นี่ นั่น อีก ผ่านไป 2 นาที ถามเราว่ายังอยู่มั๊ย (ยังอยู่ครับ รอความหวังอยู่ แต่สงสัยทำมัยเจ้าหน้าที่ความอดทนต่ำจัง ทีเราโทรเข้าไป ก็ต้องรอตั้งนานกว่าจะได้คุย แถมเราต้องเป็นฝ่ายเสียค่าโทรเองด้วยนะ คุณเจ้าหน้าที่ อย่าลืม) สุดท้ายเหมือนเราทำช้าเจ้าหน้าที่ก็เลยออกไป ทิ้งเราไว้คนเดียว งงสิครับ ไม่เป็นไร เดี๋ยวหาเวลาไปที่ ศูนย์เลยดีกว่า
ศูนย์แรกทั่ไปคือศูนย์ที่เราใช้บริการขอติดตั้งนั่นแหละ เช็คนู่น นี่ นั่น บอกว่าไม่เข้าใจ ต้องส่งเรื่องต่อไปสำนักงานใหญ่ แล้วจะติดต่อกลับภายใน 3 วัน แต่ก็ขอบคุณครับที่ติดต่อมาจริงๆกับคำถามว่า " ลูกค้ามีกี่ user id" เราก็งง แล้วเบอร์โทรเนี่ยไม่ถูก fix สำหรับเป็น user id เหรอ แต่ก็ไม่เป็นไร ลองเปลี่ยนดู เพราะจำได้ว่าเคยเอา email ไปสมัครใช้กับ app ในมือถือ เจ้าหน้าที่ก็ดี ถามว่าจะให้ถือสายรอมั๊ย ไอ้เราก็เกรงใจคิดว่าน่าจะไม่มีอะไร ไม่ยาก น่าจะจบได้ -) เปล่าเลย ไม่ได้อีก ไม่เป็นไร เดี๋ยววันหยุดไป ศูนย์ อีกรอบละกัน
ไปถึง ศูนย์ที่ 2 เจ้าหน้าที่ก็บริการดีครับ ตรวจเช็คนู่น นี่ นั่น ให้ แถมบอกว่าเดี๋ยวเช็คหลังบ้านให้ด้วย สุดท้ายก็ไม่ได้ ให้ทำเรื่องไว้ ภายใน 3 วันจะติดต่อกลับ จนถึงวันนี้ยังไม่ติดต่อมาเลย (เค้าคงติดปีใหม่มั๊ง)
วันนี้ก็เลยลองเข้า website จากคอมดู น่าจะพิมพ์ chat ได้ดีกว้ามือถือ เผื่อมีอะไรแนะนำจะได้ทำตาม มารอบนี้แปลก เจ้าหน้าที่ขอ version program, version app, ประเภทกล่อง ส่วนใหญ่เป็นข้อมูลทางเทคนิค เราก็ไม่ใช่มืออาชีพก็กดหาไม่ค่อยเจอ ไม่รู้ว่าต้องไปเข้าเมนูดูตรงใหน เค้าคงเห็นว่าเราทำช้ามั๊ง เกิน 2 นาทีเค้าเลยออกจากการสนทนาไปเลย 555
ไม่ยอม ติดต่อใหม่ โชคดีไม่ได้คนเดิม ก็บอกเค้าว่าจะไปยกเลิกละ เพราะไม่ปลื้มเลยกับการเสียเวลาแบบนี้ เค้าก็ดีนะ บอกจะเร่งดำเรินการให้ ขอเวลา 1 ชั่วโมง แล้วก็ หายยยยยยยไปอีก
พรุ่งนี้คงต้องไปแจ้งยกเลิกกับศูนย์ที่ติดตั้งแล้วแหละ เสียเวลา เสียเงินฟรี บอลก็ไม่ได้ดู เสียเงินโทรคุยกับหุ่นยนต์อีก เฮ้ออออออ
สุดท้ายต้องขอโทษด้วยึรับ ถ้า tag ผิดห้อง