ขอวิธีตัดใจจากความรัก 6 ปีหน่อยค่ะ

อยากได้วิธีตัดใจจากสามีที่คบกันมา 5-6 ปี ค่ะ

เหตุผล คือ เรารู้สึกว่าตัวเองไม่ดีพอที่จะทำให้เขาหยุดที่เราได้ ไม่สามารถทำให้เขาเป็นคนที่ดีขึ้นได้ รู้สึกเหมือนไม่ได้รู้จักสามีของตัวเองดี ไม่แน่ใจด้วยซ้ำว่าสามีที่เราเคยรู้จักกับคนปัจจุบันเป็นคนๆเดียวกันหรือเปล่า

เราเคยตกลงกันตอนตัดสินใจใช้ชีวิตร่วมกัน ว่าจะหาวิธีปรับจูนกัน ซึ่งเราก็ปรับกันมาตลอดหลายปี และเหมือนมันจะดี จนปีนี้พอเราเข้าไปคุยปัญหาที่เกิดขึ้น ถามถึงเหตุผล เขาตอบเราว่า "ไม่มีเหตุผล ปัญญาอ่อน" ซึ่งมันก็ทำให้บางอย่างในตัวเราเริ่มเปลี่ยนไป เรามั่นใจแน่ๆว่าสามีคนเดิมจะไม่กลับมา และไม่ว่าจะพยายามแค่ไหนมันก็เปล่าประโยชน์

อาจเพราะ 1 ปีหลังเราเปลี่ยนหน้าที่การงานทำให้สิ่งแวดล้อมเปลี่ยนไป สิ่งเร้ารอบข้างเยอะศีลธรรมต่ำ สามีค่อยๆเริ่มเปลี่ยนไปเป็นคนที่เจ้าอารมณ์ ขี้โมโห ตกคอกใส่ และโกหกจนเป็นนิสัย และเราก็ร้องไห้ทุกครั้งที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว แม้ว่าจะเกิดขึ้นหลายครั้ง ซ้ำๆ เราก็ไม่เคยชิน 

และวันนี้เขายังเป็นความรักที่สวยงามสำหรับเราเหมือนเดิม และเราก็ยังรักเขาเหมือนเดิม แต่เราแค่รู้สึกว่าทุกอย่างมันควรพอเสียที มันกินระยะเวลามา 5-6 ปีแล้ว เราไม่อยากต้องให้มันนานมากกว่านี้ เพราะเราคงทนไม่ไหวที่เห็นตัวเองแอบมาร้องไห้จะเป็นจะตาย ที่ต้องเก็บความรู้สึกที่อัดแน่นในทรวงอกไว้คนเดียว ทนไม่ได้ที่เห็นเขาเริ่มเปลี่ยนไป และความรักที่เราให้เขาไร้ค่า

เราไม่รู้หรอกว่าพอถึงเวลาที่ต้องแยกย้าย ใครกันแน่ที่จะทำใจไม่ได้เอง อาจจะเป็นเราด้วยซ้ำ 

ก็นั่นแหละเราถึงมาขอวิธีตัดใจก่อน อย่างน้อยมันก็อาจช่วยทำให้ความเจ็บเบาบางลง

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่