ระบบจองตั๋วหนังล่วงหน้าของ Major มีปัญหาจริงๆ ทีม admin ตอบได้แย่มาก แต่ขอชื่นชม Major รัชโยธินมา ณ ที่นี้ครับ

สืบเรื่องด้วยหนังเรื่อง Spider Man No Way Home ได้เปิดให้จองวันแรกในวันที่ 2 ธันวาคม 2564
ผมก็เฝ้ารอมานาน ก็เปิดจองวันแรกผ่านเวบไซต์ Majorcineplex.com โดยได้แคปหน้าจอไว้ดังนี้

ซึ่งแน่นอนว่า ต้องกดล่วงหน้าไปถึงวันที่ 23 ธันวาคม และผมดูไม่ผิดแน่นอน  ไม่มีทางคลิกผิดเด็ดขาด
แต่ว่าพอเลือกรอบโรงแล้ว ที่เหลือมันก็จะเป็นผังที่นั่ง และตัวหนังสืออย่างเดียว ไม่ได้มีรูปปกหนังแบบนี้ ทำให้ไม่รู้เลยว่า

หลังจากจ่ายเงินไปแล้ว  เราก็ดีใจมาก ส่งแคปจอQR CODEเข้าไลน์เก็บไว้ รอให้ถึงวันที่ 23 ธันวาเร็วๆ
โดยที่ไม่มีใครสนใจดูรายละเอียดเลยจริงๆ ว่ามันจะเป็นแบบนี้ครับ

พอเมื่อวาน (วันที่ 23 ธันวาคม) ผมกับเพื่อนก็ไปถึงหน้าโรงเพื่อ Printตั๋ว ก็งงว่า เอ๊ะทำไมถึง Printไม่ออก
พออ่านดูถึงรู้ว่า อ้าวมัน Venom 12/12 นี่หว่า เป็นไงมาไงเป็นแบบนี้ได้  ไม่น่าเชื่อว่าคนสองคน มี 4 ตา จะหลุดพลาดได้
เพราะว่า เราก็คิดว่าระบบมันจะไม่ผิดพลาดใดๆ แล้วเราก็คิดว่าจ่ายเงินเรียบร้อยแล้ว เห็นอีเมล์จาก Major เด้งมาคอนเฟิรม แต่ไม่ได้เปิดอ่าน

เมื่อเกิดเหตุการณ๋นี้ขึ้น
1. ผมกับเพื่อนไม่ได้โวยวายอะไรเลย เพราะเรารู้ว่าเราผิดเอง ที่ไม่ได้ดูให้ดี และถ้าเราดูตั้งแต่วันที่ 2 ว่ามันผิดพลาดก็คงแก้ไขได้อยู่

2. ผมเดินไปแจ้งให้พนักงานทราบ เขาก็เรียกซีเนียร์มาคุย แต่แน่นอนว่าผมไม่ได้ขออะไร นอกจากแจ้งว่า มันไม่ใช่ว่าผมกดผิดเรื่องแน่ๆ

3. เจ้าหน้าที่ก็เช็คให้ว่า ผมไม่ได้ทำการดูหนัง Venom 12/12จริงๆ คือผมไม่ได้มั่วนิ่มแน่นอน 

4. ผมไม่ได้จะขอเงินคืน หรือเป็นตั๋วรอบอื่นใดๆ แต่วัตถุประสงค์ผมจริงๆ คืออยากบอกให้รู้ว่าระบบเมเจอร์ในการจองตั๋วออนไลน์มีปัญหา

5. เจ้าหน้าที่ก็พยายามช่วยในส่วนที่เขาช่วยได้ตอนนั้นคือ หารอบหนังให้ผม แต่ Spider Man No Way Home รอบแรก คืนแรก ไม่ต้องบอกก็รู้ว่า มันไม่มีตั๋วที่นั่งดีๆ ที่เราอยากดูเหลือแล้วแน่นอน   แล้วเราก็ไม่ได้ใจร้อนอะไรแล้ว มันผิดพลาดไปแล้ว   เลยขอบคุณเขา และเดินทางกลับครับ

หลังจากนั้นผมได้มาคิดใคร่ครวญดู ปัญหานี้เป็นปัญหาที่ระบบ Major และผมควรจะแจ้งให้รู้ เพราะไม่งั้นจะมีเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก เวลามีการจองตั๋วล่วงหน้าของหนังฟอร์มยักษ์  ผมจึงได้ส่งจดหมายเรียบเรียงเหตุการณ์ และส่งไปตามช่องทางต่างๆดังนี้
1. Line Pay เพราะผมจ่ายด้วยระบบ :Line Pay แต่ถือว่าเขาไม่ได้เกี่ยวโดยตรง  
2. Facebook Major Cineplex ซึ่งได้รับการตอบกลับดังนี้ ตอบแบบหุ่นยนต์เหมือนเดิม ไม่ได้เข้าใจความเป็นมนุษย์เลย
เลยเจอผมใส่ไปแบบนี้ แต่ยังไม่อ่านสักที ผ่านไป 3 ชั่วโมงแล้ว  ตอบแบบ Copy Paste มาตอบก็อย่าตอบดีกว่า

3. ผมแจ้งผ่านช่องทางเวบไซต์ Majorcineplex.com โดยกรอกผ่านแบบฟอร์ม โดยที่ไม่สามารถแนบรูปภาพ หรือไฟล์ใดๆ ได้เลย
เป็นการบรรยายอย่างเดียวของผมถึงปัญหาที่ผมเจอ


ซึ่งการแจ้งผ่านเวบไซต์นี้ โดยปกติเป็นช่องทางที่ไม่ค่อยได้รับความนิยม ทันใจกับยุคสมัยนี้ ส่วนใหญ่คนจะแจ้งผ่าน Facebook หรือ Lineมากกว่า
แต่กลับกลายเป็นว่าตอนช่วง 14:00 น. วันนี้ผมกลับได้รับโทรศัพท์มา แนะนำตัวว่าชื่อคุณไอรดา (ไม่แน่ใจว่าสะกดถูกหรือไม่) จากเมเจอร์รัชโยธิน
ได้รับเรื่องของผม และผมก็พูดคุยกันด้วยดีว่า Linkของระบบจองตั๋วMajor น่าจะมีปัญหามากกว่า อยากให้ช่วยตรวจสอบด้วย

3.1 คุณไอรดา แจ้งผมว่าต้องการเยียวยาผม โดยผมสามารถเลือกโรงหนัง และรอบได้ตามที่ผมชอบ หมายถึง ไม่ว่าจะเป็น IMAX หรือ 4dx ก็ได้เช่นกัน ไม่มีเงื่อนไขใดๆ 

3.2 แต่ผมก็แจ้งว่า ผมไม่คิดว่าจะได้รับการชดเชย ผมได้ทำการซื้อตั๋วใหม่เรียบร้อยแล้ว ขอบคุณมาก แต่ผมก็รับไว้โดยการเลือก Spider Manในรอบอื่น แล้วคอนเฟิรมวันนัดตั๋วกันเรียบร้อย 

จึงอยากแชร์ให้ทุกคนได้รับรู้ว่า 
1. ผมไม่ได้ติดใจเรื่องเงินเลย ไม่งั้นผมคงไม่ซื้อตั๋วใหม่ทันทีที่ผมกลับบ้าน   แต่ผมแค่อยากให้รู้ว่าระบบมันมีปัญหา 

1.1 เวบไซต์ Majorcineplex ระบบไม่ดีมากนานมากแล้ว  ผมใช้มา10กว่าปี ตั้งแต่ชำระเงินผ่านบัตรเครดิตได้อย่างเดียว ก็มีปัญหาเวลาระบบล่ม แต่ตัดเงินบัตรไป  ผ่านยุคสมัยมี QR CODE มี LINE PAY ก็ยังมีล่มบ้าง ตอนหนังฟอร์มยักษ์อย่าง Avenger เข้าโรง หรือแม้แต่ปีที่แล้ว ผมดู Wonder Woman 1984 ยังมีคนที่นั่งซ้ำกับผม  แต่ยังโชคดีที่มีที่นั่งอื่นว่างบ้าง แล้วพนักงานเคลียร์กับลูกค้าคนนั้นได้

1.2 การที่ Link ผิด แต่ผมไม่ดูรายละเอียด ชื่อหนัง รอบหนังให้ดี  เป็นความผิดของผมเอง 100% มันไม่ควรจะผิดพลาด และกด Confirmตอนจ่ายเงินไป 
แต่อยากให้รู้ไว้ว่า มันพลาดได้จริงๆ เพราะเราไม่คิดว่า กดเข้าlinkแล้วมันจะผิดพลาด พอเข้าหน้าเลือกที่นั่ง ตัวหนังสือก็จะถูกบีบให้เล็กลง ซึ่งบางทีเราก็ไม่สนใจชื่อหนังกับรอบหนังแล้ว  สมาธิมันหลุด เพราะไปโฟกัสกับการเลือกที่นั่งกับจ่ายเงินให้เรียบร้อย

2. อยากฝากถึง Admin Major Cineplex ของ Facebook และ Pantip ว่า 
กรุณาฟังปัญหาของลูกค้าให้เข้าใจ และอย่ากังวลแต่เรื่องที่คุณกลัวอยู่ในหัวว่า "คืนเงินไม่ได้"  เพราะคุณไม่ผิดจนขึ้นสมอง
ความผิดพลาดในครั้งนี้ คือผมที่จ่ายเงินโดยไม่ดู 100% ในส่วนนี้ และยังปล่อยเวลาให้ล่วงเลยไปอีก  
แต่เราอยากให้รู้ว่าระบบของคุณมีปัญหาจริงๆ  แล้วมันหลุดได้จากการคลิกลิงค์  ผมไม่ได้โง่ขนาดแยกไม่ออกระหว่าง Venomกับ Spidermanแน่นอน

3.  ผมแจ้งเพื่อต้องการให้ระบบดีขึ้น และอยากจะได้คำขอโทษ และการไปตรวจสอบเพื่อแก้ไขระบบว่ามันยังมี Errorแบบนี้อยู่หรือเปล่า แค่นั้นเอง ซึ่งทางFacebook จะไม่สนใจอะไร และไม่เข้าใจอะไรเลย

4. สุดท้ายผมขอชื่นชม คุณไอรดา จากเมเจอร์รัชโยธินจากใจจริงๆ ว่าคุณสมควรได้รับคำชม แค่การโทรมาและฟังอย่างเข้าใจก็เกินพอแล้ว ไม่จำเป็นต้องเสนอตั๋วหนังให้ผมก็ได้ใจลูกค้าไปเต็มๆ  

ผมจึงอยากชื่นชม และให้กำลังใจผ่าน Pantip ให้เป็นทางการ เพราะบางทีเรามัวแต่ด่าหรือตำหนิกัน
แต่คนที่ทำงานได้ดี และเข้าใจลูกค้ากลับไม่ได้รับเครดิตอย่างที่ควรจะได้รับ   

ขอขอบพระคุณทุกท่านที่อ่านครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่