อุทาหรณ์สำหรับใครที่กำลังคิดจะซื้อสินค้าของ Sony กับบริการหลังการขายของศูนย์ Sony Siam Paragon

วันนี้ผมอยากจะมาแชร์เรื่องราวไว้เป็นอุทาหรณ์สำหรับใครที่กำลังคิดจะซื้อสินค้าของ Sony อย่างในกรณีของผมเป็นหูฟังไร้สาย WF-1000XM4 ตัวท็อปที่เพิ่งออกใหม่ เรื่องราวและปัญหาที่ผมเจอคือ หูฟังของผมมีอาการไม่ปิดการทำงานและไม่ชาร์จไฟขณะที่เก็บเข้าเคส ตอนแรกที่ผมเจอนั่นหูฟังไม่ชาร์จไฟสลับข้างกันเช่น ซ้ายไม่ชาร์จ ตื่นเช้ามาแบตเตอรี่ขึ้นเหลือ 5% ส่วนข้างขวาแบตเตอรี่เต็ม 100% ครั้งแรกผมก็ไม่ได้คิดอะไร ผ่านไปไม่กี่วันก็เจออาการนี้อีก แต่รอบนี้สลับข้างกัน ผมเลยทำการส่งเคลมที่ศูนย์ Sony Siam Paragon ทางศูนย์เอาไปเทสเป็นเวลา 1 อาทิตย์ และแจ้งกลับมาว่าได้ทำการ Reset ระบบแล้ว ให้ลองกลับไปเอาใช้ดู
 
ผมรับกลับมาใช้เป็นเวลาประมาณ 2 อาทิตย์ อาการดั่งกล่าวก็กลับมาอีกโดยรอบนี้เกิดขึ้นกับหูฟังทั้ง 2 ข้าง!!! ใช่ครับ ทั้งสองข้างไม่ดับและไม่ชาร์จไฟเมื่อเก็บลงเคสแล้ว ผมได้นำหูฟังกลับไปส่งศูนย์ Sony Siam Paragon อีกครั้ง และผมยืนยันว่าจะเคลมเป็นสิ้นค้าตัวใหม่ทั้งหมด ทางศูนย์เอากลับไปตรวจสอบ และโทรกลับมาหาผมว่า ไม่เจออาการใด ๆ ให้ลูกค้ามารับกลับไป ทั้ง ๆ ที่ผมก็ Capture รูปภาพหน้าจอโทรศัพท์ที่มี % แบตเตอรี่แสดงอยู่ทั้งหมด และปริ๊นท์ส่งให้ทางศูนย์ด้วย แต่กลับมาบอกว่า ไม่เจออาการใด ๆ แบบนี้เท่ากับว่าทางศูนย์คิดว่าผมโกหกใช่หรือไม่? หากหูฟังไม่มีปัญหาอะไรแล้ว ผมจะเอาไปส่งศูนย์ให้เสียเวลาเป็นอาทิตย์เพื่ออะไร? หลักฐานที่ผมปริ๊นท์ไปให้ก็มีรูปของทั้ง 3 เหตุการณ์ที่ผมเจอ
 
การใช้งานหูฟังของผมคือใช้งานทั่วไปฟังเพลงระหว่างเดินทางบ้าน – ที่ทำงาน ไม่เคยใส่ออกกำลังกายใด ๆ เลย ถึงบ้านก็ถอดออกมาเช็ดก่อนเก็บเข้าเคสด้วยซ้ำ ส่วน Bluetooth ในมือถือผมปิดทุกครั้งเมื่อเก็บหูฟังแล้ว และไม่ได้วางหูฟัง และมือถือใกล้กันในเวลากลางคืนด้วย (อยู่คนละห้อง)
 
สุดท้ายนี้อยากให้ใครก็ตามที่กำลังคิดจะซื้อสินค้าของ Sony ลองพิจารณาดูว่าบริการหลังการขายมันดีพอที่คุณจะเสียเงินซื้อสินค้า Sony มาใช้หรือไม่ หากมีตัวเลือกอื่นที่ใกล้เคียงในราคาที่ดีกว่า หรือพอ ๆ กันก็ลองพิจารณาแบรนอื่นแทนดูครับ
 
แล้วพบกันที่ สคบ นะครับ ขอบคุณครับ

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

*** Update 28/12/2564 ***
วันนี้ผมจะมาอัพเดทเรื่องราวเพิ่มเติมนะครับ ตอนนี้เรื่องทั้งหมดได้ จบลงแล้ว โดยที่มีคนกลางก็คือร้านมั่นคงที่เข้ามาช่วยไกล่เกลี่ยให้ (ผมซื้อหูฟังจากร้านมั่นคง) ระหว่างผมกับทางโซนี่ สรุปก็คือผมได้เปลี่ยนตัวใหม่เรียบร้อยแล้ว จากนี้ไปผมขอให้ทาง Sony ช่วยปรับปรุงการบริการหลังการขาย โปรเซสการตรวจเช็ค และการซ่อมแซม ให้ดีขึ้นกว่าตอนนี้นะครับ สินค้าของ Sony มีคุณภาพและดีสมราคา ผมอยากให้แบรนดีดีแบบนี้มีบริการหลังการขายที่ดีให้สมกับที่เป็นแบรนระดับโลกครับ ขอขอบคุณร้านมั่นคงที่ช่วยมาเป็นคนกลางไกล่เกลี่ยให้ครับ  

ขอบคุณครับ

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่