เตือน การซื้อประกันผ่านทาง web ais ที่ดำเนินการโดย บริษัท แอดวานซ์ ดิจิทัล ดิสทริบิวชั่น จำกัด

ที่ต้องใช้คำว่าเตือน ด้วยว่าผมซื้อประกันอุ่นใจวัยเด็กผ่านทาง website ดำเนินการโดยแอดวานซ์ ดิจิทัล ดิสทริบิวชั่น จำกัด  ในปี 2020 เดือน 12
และด้วยกังวลในข้อความว่ามีเขียนว่าถ้าชำระแบบรายปีจะมีการต่อ เลยได้ติดต่อโทรเข้าไปถามกับทางเจ้าหน้าเพื่อความั่นใจก่อนซื้อ

ทางเจ้าหน้าที่แจ้งในสายว่า ไม่มีการเรียกเก็บต่อ auto renew ในปี 2021 แน่ ต้องเป็นปีต่อปี ผมเลยไม่เอะใจ จึงสั่งซื้อ (เก็บหลักฐานทั้งสายและ email)

พอกรมธรรม์มาก็ไม่อ่านให้รอบครอบ (มาอ่านอีกครั้งหลังจากมีเรียกเก็บเมื่อวันที่ 29 เดือน 11 ปี 2021) ว่ามีระบุไว้ว่าจะมีเรียกเก็บทุกปีจนกว่าจะยกเลิก หรือตัดบัตรไม่ได้

หลังจากมีการเรียกเก็บเวันที่ 29 เดือน 11 ผมก็ได้รีบติดต่อเจ้าหน้าที่กลับไปทั้งทางสายและทาง email ว่ารอบบิลบัตรเครดิต ktc ผม จะตัดรอบวันที่ 23 เดือน 12 นี้ ทันไหม ทางเจ้าหน้าที่ก็บอกว่าทัน และจะแจ้งทางประกันให้ยกเลิกและจะคืนเงินให้ทันที

โดยกระบวนการติดต่อทั้งทางสายและทาง email สิ้นสุดและได้คำตอบว่า ทาง mpay คืนเงินให้แล้วเมื่อวันที่ 14 เดือน 12 ปี 2021  

พอมาวันนี้ 24 เดือน 12 ทางบัตรเครดิตมีการเรียกเก็บยอดประกัน ไม่มีคืนเงินเข้าบัตรผม ถ้าเทียบกับหลายที่ที่ไบปัญหานี้ อย่าง shopee ก็คืนเข้าบัตรทันที ไม่ต้องจ่ายยอดนี้เมื่อมีเรียกเก็บ

ผมเชื่อใจเจ้าหน้าที่ที่ได้โทรไปว่า ไม่มีเรียกเก็บ แต่ยังเรียกเก็บ เสียความรู้สึกมากๆ และคิดว่าเข็ดที่จะซื้ออีกต่อไป

ตอนนี้กังวลว่าจะถอดข้อมูลบัตรเครดิตผมออกไหม ผมไม่ยินยอมให้ผูกบัตรเครดิต ktc ผมอีกต่อไปกับการซื้อกรมธรรม์นี้ และขอยกเลิกยุติโดยสิ้นเชิง ไม่ให้มีผลการเรียกเก็บอีกต่อๆไป ด้วยผมมีแจ้งเข้าหน้าที่ในสายไปแล้ว ทาง ais ช่วยดำเนินการตรวจสอบและชี้แจ้งให้ด้วยครับ

ผมต้องการจะปฎิเสธการจ่ายยอดนี้ ทาง ktc ช่วยแนะนำให้ด้วยครับว่าต้องแจ้งเรื่องยังไง ผมรู้สึกไม่เป็นธรรมที่จะต้องจ่ายยอดนี้

*****จึงขอเตือนทุกท่าน ว่าต้องรอบครอบมากๆ ถึงจะโทรถามเจ้าหน้าที่ก็เชื่อใจไม่ได้ หรือให้ดีถ้ามีเขียนว่าต่อปีถัดไป ให้เชื่อว่า ต่อแน่ๆ และเตรียมหาวิธีติดต่อขอยกเลิก เพราะติดต่อยาก เหมือนหน่วยงานลับ แบบสมัยโบราณ ซื้อง่ายตืดต่อยกเลิกยาก จนกว่าจะยกเลิกบัตรเครดิตหรือปฎิเสธการจ่ายยอดนี้กับบัตรไปเลย

เสียความรู้สึกมากๆ  เข็ดกับการซื้อ  และไม่อยากให้เหตุการณ์นี้เกิดกับท่านอื่นๆ จึงขอเตือนครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่