[CR] รีวิวการสมัครบัตรเครดิต 3 ใบในวันเดียวกัน ผลลัพธ์ออกมาเป็นยังไง ไปดูกัน

กระทู้รีวิว
จริง ๆ ไม่ได้ตั้งใจทำรีวิวนี้ แต่เนื่องจากว่าอยากสมัครบัตรเครดิตขึ้นมา ก็เลยลองกดสมัคร กรอกรายละเอียดผ่านเว็บไซต์และแอปพลิเคชันไป 3 ที่ แล้วมีสิ่งที่ทำให้เราประทับใจมาก ๆ จนเรารู้สึกว่าเขียนรีวิวบันทึกไว้ดีกว่า และเป็นข้อมูลในการตัดสินใจของผู้อ่านด้วย
(ไม่ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงาน สถาบันการเงินใด ๆ ทั้งสิ้นจ้า)

โดยบัตรเครดิตที่เราทำการสมัคร มีดังนี้
1. KTC Visa Platinum
2. K bank Shopee Credit Card
3. SCB M Live
ทั้งหมดนี้เรากดสมัครตั้งแต่วันที่ 21 พฤศจิกายน 2564 เขียนไว้นานแล้ว เพิ่งลงกระทู้จ้า

คุณสมบัติผู้สมัคร (ข้าพเจ้าเอง)

- เพศหญิง อายุ 31 ปี
- เงินเดือน 2 หมื่นกลาง ๆ 
- อายุการทำงานกับที่ทำงานปัจจุบัน 1 ปี 7 เดือน
- มีหนี้กู้ซื้อบ้าน 2.8 ล้านบาทโดยประมาณ
- มีบัตรเครดิตอยู่แล้ว 2 ใบ เพิ่งเริ่มผ่อนโน้ตบุ๊ค 1 เครื่อง เพิ่งผ่อน iPad ให้แม่หมด ที่เหลือก็คือค่าใช้จ่ายพวก Netflix, Spotify ตัดบัตรทุกเดือน และรูดซื้อ- สินค้าอุปโภคบริโภคทั่วไป แต่ละเดือนมากน้อยไม่เท่ากัน แต่ส่วนใหญ่ก็มาก 555
- จ่ายเต็มทุกเดือน จ่ายตรงเวลาทุกเดือน ไม่เคยจ่ายขั้นต่ำ ไม่เคยขอผ่อนจ่ายกับบัตรไม่ว่าจะเสียดอกเบี้ยหรือไม่ ไม่เคยใช้บัตรเครดิตกดเงินสด มีแต่ผ่อนสินค้ากับร้านค้า

เอาละ เรามาเริ่มเล่ากันเลย
1. KTC Visa Platinum (เป็นลูกค้าใหม่)
นี่เป็นบัตรเครดิตที่เราตั้งใจจะสมัครที่แรกเลย เพราะเห็นแฟนสมัครตั้งแต่สมัยเป็นข้าราชการใหม่ ๆ แล้วได้วงเงินค่อนข้างสูง ซึ่งเราก็เลือกแบบง่าย ๆ ใส ๆ ไม่ได้ร่วมมือกับองค์กรอื่นใดอย่าง KTC VISA Platinum พอทิ้งชื่อ เบอร์โทร อีเมล ช่วงรายได้อะไรในเว็บแล้ว ระบบก็แจ้งเตือนว่าจะมีเบอร์นี้ ๆ โทรหาคุณ ซึ่งวันที่สมัครเป็นวันอาทิตย์ เวลาเกือบ 5 โมงเย็น จะติดต่อไปภายใน 2 ชั่วโมง ซึ่งก็ติดต่อมาจริง ๆ
ส่วนการสอบถามของพนักงานก็เปรียบเสมือนเราไปกรอกข้อมูลที่สาขานั่นแหละ เงินเดือนเท่าไหร่ มีบัตรอะไรอยู่แล้วไหม เคยจ่ายขั้นต่ำไหม อายุการทำงานกี่วันเดือนปีมาแล้ว ฯลฯ จนปิดท้ายด้วยการนัดวันเวลาให้พี่แมสมารับเอกสารที่ต้องใช้สมัคร ซึ่งทาง KTC สะดวกวันอังคารที่ 23 และรอบริษัทพี่แมสโทรนัดเราอีกที

เอกสารที่ต้องส่งให้พี่แมส
- สำเนาบัตรประชาชนทั้งด้านหน้าและด้านหลัง (ซึ่งเค้าย้ำมาก ๆ ว่าทั้งด้านหน้าและด้านหลัง)
- Statement บัญชีเงินเดือนย้อนหลัง 6 เดือน
- สลิปเงินเดือนเดือนล่าสุด
- หน้าแรก Bookbank บัญชีเงินเดือน
- บัตรประชาชนตัวจริง (ใช้ในการสมัครกับพี่แมสเฉย ๆ)

ก่อนที่พี่แมสจะมารับ ก็จะมีการโทร confirm สัก 2-3 รอบ อยู่ไหนแล้ว จะถึงแล้ว อะไรงี้ เมื่อพี่แมสมาถึงบ้าน พี่เค้าก็จะตรวจเอกสารให้เราว่าครบถ้วนไหม มีใบสมัครมาให้เราเซ็นสัก 4-5 จุด ส่วนบัตรประชาชนตัวจริงที่พี่เค้าให้เตรียม ก็คือ เค้าจะมีเครื่องอ่านชิปการ์ดเสียบกับมือถือเพื่อนำข้อมูลในบัตรไปสมัครออนไลน์อีกรอบนึง มีถ่ายรูปด้วย ซึ่งเราหน้าสดออกไปสมัครเลยคับ 5555 เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจก็เรียบร้อย เหลือรอผลอนุมัติ

หลังจากที่พี่แมสรับเอกสารไป 1 วัน วันพุธที่ 24 ก็มี พนง. โทรมาสอบถามข้อมูลอีกรอบ เบื้องต้นคือขอ recheck ที่อยู่บ้าน ที่ทำงาน ขอชื่อบุคคลอ้างอิงที่เป็นบิดา มารดา ญาติ ก็สงสัยนะว่าขอไปทำไรวะ แต่ก็ให้ชื่อกับเบอร์แม่ไป ถ้าอนุมัติผ่านจะให้ส่งบิลผ่านช่องทางไหน เลือกจ่ายค่าบัตรวันที่เท่าไหร่ ฯลฯ แล้ว จนท.ก็ปิดท้ายว่าจะแจ้งผลอนุมัติภายใน 3-5 วันทำการผ่าน sms หรือจดหมาย อะไรก็ว่าไป

ต่อมา วันศุกร์ที่ 26 ทาง KTC โทรมาแจ้งเบื้องต้นว่า “ผ่านการอนุมัตินะ” เอ้อ ก็ ดีไป 555 ขอบคุณค่ะ และยังมีเช็คข้อมูล ถามเรื่องราวอื่น ๆ เพิ่มอีก ซึ่งเป็นเรื่องที่คิดว่า บางคนจะสะดวกตอบเหรอวะ (แต่เราสะดวกนะ) เช่น มีภาระอะไรอีกไหม (ซึ่งเรามีผ่อนบ้าน) กู้เดี่ยวหรือกู้ร่วม ผ่อนเดือนละกี่บาท ก็ว่าไป และปิดท้ายด้วยคำว่า “เราเกิดวันอะไร วันจันทร์ถึงวันอาทิตย์” อันนี้งงกว่าถามเรื่องผ่อนบ้านผ่อนรถอีก 555 เอาไปทำอะไร้ และ จนท. บอกว่ารอ sms อนุมัติแบบ Official อีกภายใน 3 วันนะ และเดี๋ยวบัตรจะส่งมา อะไรงี้

สรุป จากวันสมัครจนถึงวันได้บัตร ใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์กับอีก 3 วัน และวงเงินบัตรได้สูงกว่าเจ้าอื่น ๆ ที่สมัครจริง ๆ ประทับใจค่ะ 555

2. K bank Shopee Credit Card (เป็นลูกค้าเก่า มีบัญชีและบัตรเครดิต)

ส่วนบัตรเครดิตที่เราเลือกสมัคร คือ บัตรเครดิต KBank – Shopee Credit Card ก็ไม่ต้องถามว่าเวลาซื้อของออนไลน์ใช้แอปอะไรบ่อยสุด 5555 gikก็ทำการทิ้งเบอร์โทร อีเมล เลขบัตรประชาชน ช่วงรายได้ใด ๆ ในเว็บไซต์ของกสิกร ซึ่งระหว่างกรอกข้อมูลเหมือนเว็บมีอาการอ๊อง ๆ เอ๋อ ๆ บ้าง จะเลือกบัตรเครดิตที่สมัครก็เลือกไม่ได้ ต้องออกจากเว็บแล้วกรอกใหม่ถึงจะสำเร็จ

หลังจากส่งข้อมูลไปในวันอาทิตย์ที่ 21 วันจันทร์ที่ 22 ก็มี sms ส่งมาว่า ขอขอบคุณที่ท่านสนใจสมัครบัตรฯ โดยท่านใช้เพียงสำเนาบัตรประชาชนนะ เพราะท่านเป็นลูกค้าเก่า มีบัตรเครดิตกับที่นี่อยู่แล้ว ทั้งนี้ จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อภายใน 3 วัน 3 วัน ! 3 วัน !! อะ โอเค แผนก ส่วนงาน อาจงานเยอะ บางคนอาจไม่รีบ รับได้ บางคนอาจคิดว่า เอ็งไม่สมัครผ่าน K Plus หรืออะไรใด ๆ ที่มันรวดเร็วกว่านี้ละฮึ ค่ะ ดิฉันไม่ได้ใช้แอป K Plus 55555 และตอนนั้นไม่สะดวกไปสาขา แต่พอเป็นยุคออนไลน์ รวดเร็วฉับไวปานจรวดแล้ว การได้เห็นคำว่า “ติดต่อไปภายใน 3 วัน” ก็เป็นคำที่ทำให้รู้สึก เอ เอ่ ต้องรอนานขนาดนี้เลยเหรอ พอสมควร (แต่เราก็รอได้นะ)

และแล้ว เจ้าหน้าที่ก็ติดต่อมาในวันอังคารที่ 23 จากนั้นเค้าแนะนำข้อมูลที่จำเป็น อะไรก็ว่าไป และนัดพี่แมสมารับเอกสารในวันพุธที่ 24 มีเพียงสำเนาบัตรประชาชนแล้วก็สำเนาทะเบียนบ้าน แต่สิ่งที่น่าผิดหวัง เศร้าใจ หรือเราเพิ่งรู้เองก็คือ “วงเงินบัตรที่ได้จะเป็นวงเงินเดียวกับบัตรที่มีอยู่แล้ว” อ้าว จะสมัครเพิ่มทำไมวะเนี่ย เศร้าใจ ส่วนขั้นตอนต่อมา ก็เหมือน ๆ กับของ KTC มีพี่แมสนัดรับเอกสารและเจ้าหน้าที่โทรหาภายหลัง 1 วัน ซึ่ง พี่แมสก็เป็นคนเดียวกับที่รับเอกสารจากทาง KTC 5555 ส่วนของเจ้าหน้าที่ที่โทรเช็คข้อมูลก็ลักษณะคล้ายกัน ถามที่อยู่ เงินเดือน ชื่อบริษัท ขอ Username Shopee ไป (สงสัยเช็คว่ายอดซื้อมากน้อยแค่ไหน 555) และปิดท้ายว่า ใช้วงเงินเดียวกับบัตรที่มีอยู่แล้วนะ ฮือออออรู้แล้วค่าาาา 5555 และผลอนุมัติ ใช้เวลารอ “14 วันทำการ !” อะ ตอนแรกรอ 3 วันก็ว่างงแล้ว นี่เจอ 14 วันเข้าไป 55555

หลังจาก 1 สัปดาห์ผ่านไป Kbank ส่ง SMS มาว่า ขาดหลักฐานสำคัญอย่างนึงก็คือ “เอกสารแสดงรายได้” ตอนแรกก็ซื่อ นึกว่าเค้าจะขอเอกสารจริง ๆ แต่ ณ วันที่พิมพ์กระทู้นี้คือวันที่ 23 ธันวาคมก็ยังไม่มีใครโทรหา นั่นก็แปลว่าเค้าปฏิเสธมาแบบนิ่ม ๆ แล้วล่ะ แต่เอาเหอะ ก็ดี จากหลายย่อหน้าที่ผ่านมาก็ทำให้รู้สึกว่า เออ สมัครไม่ผ่านอะดีละ 5555

อัปเดต 8 มกราคม 2565
น่าจะเป็นการทราบผลแบบ Official ของการสมัครบัตรเครดิตกสิกร - Shopee แล้วค่ะ ว่าไม่ผ่านเพราะหลักฐานไม่ครบ แต่ มาแจ้งเตือนตอนนี้เนี่ยนะ 555 ใช้เวลากับกระบวนการนี้ข้ามปีเลยทีเดียว (ค่ะ ใช้ K Plus แล้วค่ะ)

3. SCB M Live (เป็นลูกค้าเก่า มีบัญชีและบัตรเดบิต)
จริง ๆ แล้ว ตั้งใจสมัครกับแค่ 2 เจ้าแรก แต่อยู่ ๆ ก็ลองค้นหาบัตรเครดิตไปเรื่อยว่าแบบไหนที่เหมาะกับเรา จนมาเจอบัตรเครดิต SCB M Live ที่ทางธนาคารไทยพาณิชย์ร่วมมือกับห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ ส่วนตัวเราก็มีบัตรเดบิต SCB M VISA อยู่แล้ว แต่ไปซื้อของที่เดอะมอลล์ทีไร ลืมใส่เงินไว้ในบัญชีทุกที 555 ก็เลย อะ สมัครบัตรเครดิตไว้ดีกว่า และที่เลือกบัตรนี้เพราะเป็นว่าค่าธรรมเนียมรายปีดูดี ปีแรก ฟรี ปีต่อไป 500 บาท แต่สามารถยกเลิกค่าธรรมเนียมได้ เมื่อปีนั้น ๆ มียอดค่าใช้จ่าย 50,000 บาทขึ้นไป

ตอนแรกเราก็จะทิ้งเบอร์โทรไว้ในเว็บไซต์นั่นแหละ แต่พอดีสายตาเลื่อนไปเจอคำว่า “สมัครผ่าน SCB Easy” อะไรสักอย่าง ก็เลยเพิ่งรู้ว่า เอ๊า สมัครบัตรเครดิตผ่าน SCB Easy ก็ได้เหรอ เรานี่มันคนป่ามีปืนจริง ๆ 5555 ก็เลยจิ้มที่คำว่า “สมัครสินเชื่อและบัตรเครดิต” ซึ่งในนั้นก็มีให้เลือกประเภทล้านแปด เราก็จิ้มเลือกที่บัตรเครดิตเข้าไป จากนั้นก็กรอกข้อมูลต่าง ๆ เช่น รายได้ประจำต่อเดือน ระบบจะคำนวณวงเงินคร่าว ๆ มาให้ (ไม่แน่ใจว่าจะได้วงเงินเท่ากับที่แอปคำนวณ 100% ไหม แต่เราได้) เลือกจ่ายแบบหักบัญชีอัตโนมัติหรือจ่ายเงินสดหน้าเคาเตอร์ (เรามีบัญชีธนาคารกับ SCB อยู่แล้ว) เลือกบัตรเครดิตที่เราต้องการสมัคร กรอกที่อยู่ที่ทำงาน ที่อยู่ที่ส่งเอกสาร ฯลฯ แนบไฟล์สลิปเงินเดือนและ statement บัญชีเงินเดือนย้อนหลัง 6 เดือนเข้าไป
หลังจากทำอะไรใด ๆ จนเสร็จสรรพแล้ว จะมีแจ้งเตือนสถานะใบสมัคร ว่า ได้รับใบสมัครแล้ว ถ้า SCB ขอเอกสารเพิ่ม จะติดต่อภายใน 1 วันผ่านช่องทางที่ลูกค้าให้ไว้ แต่ถ้าเค้าไม่ขออะไรเพิ่ม ก็จะสู่ขั้นตอนถัดไป นั่นก็คือ การพิจารณาใบสมัคร

จำได้ว่าส่งใบสมัครไปประมาณเกือบ ๆ 4 ทุ่มของวันอาทิตย์ที่ 21 5 โมงเย็นของวันจันทร์ที่ 22 คือพิจารณาการสมัคร เวลา 7.35 น. ของวันอังคารที่ 23 คือทราบผลแล้วว่า “ผ่านการอนุมัติ” ธนาคารจะส่งบัตรเครดิตให้นะภายใน 7 วัน นี่แหละค่ะที่ทำให้เราประทับใจมาก ๆ ด้วยความรวดเร็วในการทำงานของ SCB และส่วนนึงคิดว่าเพราะเราสมัครผ่าน SCB Easy นี่แหละ เลยรู้สึกว่าไม่ยุ่งยากเท่าไร เอาใจไปเลยค่า ส่วนบัตร ถูกส่งออกมาจาก SCB วันพฤหัสบดีที่ 25 วันศุกร์ที่ 26 สาย ๆ ก็ได้รับบัตรแล้ว สรุป ใช้เวลาทำทุกอย่าง 5 วันพอดี

อันนี้ก็เป็นเพียง User Review แบบเปรียบเทียบกันนะคะ ซึ่งเราไม่มีส่วนได้ส่วนเสีย ไม่ได้รับอามิสสินจ้างจากองค์กรใด ๆ ในกระทู้นี้ แต่ถ้าอยากจ้างก็จ้างได้นะคะ 555555 หยอก ๆ ก็เรียกว่าเป็นการแชร์ประสบการณ์ส่วนตัวผ่านการรีวิวละกันนะคะ ส่วนนึงที่รีวิวนี้เกิดขึ้นก็เพราะเห็นกระทู้หลาย ๆ คนถามว่าทำไมบัตรเครดิตเจ้านั้นเจ้านี้สมัครไม่ผ่าน เจ้านั้นเจ้านี้สมัครยากจัง ฯลฯ หวังว่าประสบการณ์จริง ไม่ใช้สลิง ไม่ใช้สตั๊นของเราจะเป็นประโยชน์กับทุก ๆ คนค่า
ชื่อสินค้า:   บัตรเครดิต
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่