เริ่มเรื่องเลยนะคะ คือปกติเราสั่งอาหารแมวจากร้าน official ของทาง
whiskas ในแอพ
shopee ตลอด ไม่เคยมีปัญหา ส่งไวตลอด สั่งรอบๆนึงก็พันหน่อยๆ ทางร้านจะใช้ขนส่งทาง ninja van
แต่มารอบล่าสุดมีโปร 12.12 เราเลยจัดหนักไปเกือบๆ 2 พัน น้ำหนักสินค้าเกือบ 30 กิโล มีค่าส่ง 310 บาท และใช้ขนส่งเป็น
flash express แทน เนื่องจากเป็นสินค้าขนาดใหญ่ เราก็โอเคเพราะคำนวณแล้วก็ยังคุ้มกว่าซื้อตามห้าง และเรามีการชำระเงินเรียบร้อย ไม่ได้ชำระปลายทาง
เราติดตามสถานะการส่งตลอด สถานะขึ้นตามนี้เลยค่ะ
ซึ่งในช่วงนี้ เรามีการติดต่อแอดมินร้านตลอด ทางแอดมินแจ้งว่าสินค้าอยู่ที่ขนส่ง แต่ระบบยังไม่อัพเดตให้รอ และให้เรากดขยายเวลาจัดส่งสินค้าไปอีก 3 วัน เราก็กดให้
ตั้งแต่วันที่ 19 จนวันที่ 21 ระบบไม่เคลื่อนไหวใดๆ
เราเลยติดต่อทาง
flash express ไป แต่ทางขนส่งแจ้งว่า ได้รับเลขงานแล้ว แต่ยังไม่ได้เข้ารับสินค้า เนื่องจากทาง shopee ไม่โอนงานการรับสินค้าไปให้ จึงเข้ารับไม่ได้ เราจึงถามย้ำว่า เพราะการดำเนินงานของทางแอพ shopee ถูกต้องมั้ย ซึ่งทางขนส่งก็ย้ำมาเช่นนั้น
จากนั้นเราจึงติดต่อไปทาง
shopee ว่ามีปัญหาแบบนี้เกิดขึ้น และทางขนส่งแจ้งแบบนี้ กลับได้รับคำตอบว่า ตอนนี้เช็คในระบบ ทางร้านอยู่ในขั้นตอนจัดเตรียมสินค้า หากทางร้านค้ามีปัญหาในการเรียกขนส่งเข้ารับสินค้า ให้เราแจ้งร้านค้าให้ติดต่อมาที่
shopee เอง เพราะสิทธิ์เรียกขนส่งอยู่ที่ร้านค้า ทาง
shopee ทำอะไรไม่ได้
ถ้าทางร้านไม่ส่งสินค้าตามเวลา ระบบจะยกเลิกอัตโนมัติ และเราต้องทำเรื่องคืนเงินต่อไป และสามารถร้องเรียนร้านค้า ให้ทาง
shopee ตรวจสอบต่อไป ทำให้ได้เท่านี้
สรุปคือเรื่องก็ย้อนกลับมาที่ร้านค้า ซึ่งร้านค้าก็ยืนยันคำเดิมว่าสินค้าอยู่ที่ขนส่ง ให้รออัพเดต
ทางเราเลยติดต่อไปที่เพจของทาง
whiskas thailand ให้ช่วยตรวจสอบ และก็มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาแจ้งว่า ระบบหลังบ้านมีปัญหา ขนส่งเข้ารับของที่คลังไม่ได้ แก้ปัญหาไม่ได้ ต้องปล่อยออเดอร์ยกเลิกเองในวันที่ 23 และจะส่งสินค้าจากคลังให้โดยตรงโดยไม่ผ่าน shopee แต่ต้องรอตัดรอบสินค้า คือวันจันทร์ที่ 27 และให้ชำระปลายทาง ซึ่งแน่นอน เงินจากทาง shopee น่าจะยังไม่ได้คืนแน่นอน เสียเงิน 2 รอบแบบเปล่าๆ
ตอนนี้ก็เลยงงว่า ใครรับผิดชอบกับเรื่องนี้ได้ดีกว่านี้มั้ย โยนกันไปมา สุดท้ายคนที่รับกรรมก็คือผู้บริโภค
เสียเงินแล้วยังเสียความรู้สึกอีก...!!!
[อุทาหรณ์] สั่งสินค้าจากร้าน shopee mall แต่มีปัญหาในการส่ง ไม่มีใครรับผิดชอบ โยนกันไปมา
แต่มารอบล่าสุดมีโปร 12.12 เราเลยจัดหนักไปเกือบๆ 2 พัน น้ำหนักสินค้าเกือบ 30 กิโล มีค่าส่ง 310 บาท และใช้ขนส่งเป็น flash express แทน เนื่องจากเป็นสินค้าขนาดใหญ่ เราก็โอเคเพราะคำนวณแล้วก็ยังคุ้มกว่าซื้อตามห้าง และเรามีการชำระเงินเรียบร้อย ไม่ได้ชำระปลายทาง
เราติดตามสถานะการส่งตลอด สถานะขึ้นตามนี้เลยค่ะ
ซึ่งในช่วงนี้ เรามีการติดต่อแอดมินร้านตลอด ทางแอดมินแจ้งว่าสินค้าอยู่ที่ขนส่ง แต่ระบบยังไม่อัพเดตให้รอ และให้เรากดขยายเวลาจัดส่งสินค้าไปอีก 3 วัน เราก็กดให้
ตั้งแต่วันที่ 19 จนวันที่ 21 ระบบไม่เคลื่อนไหวใดๆ
เราเลยติดต่อทาง flash express ไป แต่ทางขนส่งแจ้งว่า ได้รับเลขงานแล้ว แต่ยังไม่ได้เข้ารับสินค้า เนื่องจากทาง shopee ไม่โอนงานการรับสินค้าไปให้ จึงเข้ารับไม่ได้ เราจึงถามย้ำว่า เพราะการดำเนินงานของทางแอพ shopee ถูกต้องมั้ย ซึ่งทางขนส่งก็ย้ำมาเช่นนั้น
จากนั้นเราจึงติดต่อไปทาง shopee ว่ามีปัญหาแบบนี้เกิดขึ้น และทางขนส่งแจ้งแบบนี้ กลับได้รับคำตอบว่า ตอนนี้เช็คในระบบ ทางร้านอยู่ในขั้นตอนจัดเตรียมสินค้า หากทางร้านค้ามีปัญหาในการเรียกขนส่งเข้ารับสินค้า ให้เราแจ้งร้านค้าให้ติดต่อมาที่ shopee เอง เพราะสิทธิ์เรียกขนส่งอยู่ที่ร้านค้า ทาง shopee ทำอะไรไม่ได้
ถ้าทางร้านไม่ส่งสินค้าตามเวลา ระบบจะยกเลิกอัตโนมัติ และเราต้องทำเรื่องคืนเงินต่อไป และสามารถร้องเรียนร้านค้า ให้ทาง shopee ตรวจสอบต่อไป ทำให้ได้เท่านี้
สรุปคือเรื่องก็ย้อนกลับมาที่ร้านค้า ซึ่งร้านค้าก็ยืนยันคำเดิมว่าสินค้าอยู่ที่ขนส่ง ให้รออัพเดต
ทางเราเลยติดต่อไปที่เพจของทาง whiskas thailand ให้ช่วยตรวจสอบ และก็มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาแจ้งว่า ระบบหลังบ้านมีปัญหา ขนส่งเข้ารับของที่คลังไม่ได้ แก้ปัญหาไม่ได้ ต้องปล่อยออเดอร์ยกเลิกเองในวันที่ 23 และจะส่งสินค้าจากคลังให้โดยตรงโดยไม่ผ่าน shopee แต่ต้องรอตัดรอบสินค้า คือวันจันทร์ที่ 27 และให้ชำระปลายทาง ซึ่งแน่นอน เงินจากทาง shopee น่าจะยังไม่ได้คืนแน่นอน เสียเงิน 2 รอบแบบเปล่าๆ
ตอนนี้ก็เลยงงว่า ใครรับผิดชอบกับเรื่องนี้ได้ดีกว่านี้มั้ย โยนกันไปมา สุดท้ายคนที่รับกรรมก็คือผู้บริโภค
เสียเงินแล้วยังเสียความรู้สึกอีก...!!!