THG vs โรงพยาบาลราชพฤกษ์  ขอนแก่น vs คนไทย

รีวิว ไปฉีดวัคซีนโดยการจองผ่าน THG
คือเราจองโมเดอน่าไป 2 เข็ม ในราคาที่ต้องจ่ายเอง ตอนแรกมองว่าก็ควรเสี่ยงจ่ายเองเพราะรัฐบาลช่วงนั้นดูไม่มีแนวทางช่วยเหลืออะไรได้อยู่แล้ว เลยเลือกจองผ่านทางนั้นไป โดยจ่ายมัดจำไปทั้งหมด 2400 บาท ตอนนั้นไม่คิดว่าจะนานมาขนาดนั้น จ่ายมัดจำไปช่วงเม.ย. แต่เรื่องการส่งมอบก็แสนจะล่าช้า เวลามีข้อสงสัยอะไรก็ไม่ค่อยได้คำตอบที่ชัดเจน และในเวลาถัดมา ต.ค.ได้มีเรื่องการนำเข้ามาแต่ก็แจ้งว่าอาจจะไม่พอ ซึ่งงงๆว่าทำไมจะไม่พอ คือคุณน่าจะเอาเงินที่เรามัดจำไปจ่ายไม่ใช่หรอ ทำไมมันจะไม่พอสำหรับทุกคนที่รอรอบนั้นไป ในส่วนนั้นได้ถามทางนั้นไปก็ได้คำตอบที่แสนจะงงงวย เลยปล่อยผ่านไปละกัน เพราะเรายังอยู่ในสิทธิ์ที่ได้ฉีดในนัดแรกที่มาถึงไทย
     ทั้งสองเข็มเราเลือกฉีดที่ โรงพยาบาลราชพฤกษ์  ขอนแก่น  ซึ่งในเข็มแรกเราไปฉีดตามนัดหมายที่ทำการเลือกนัดวันไว้  วันที่ 16 พ.ย. วันนั้นผ่านไปด้วยดี ถึงแม้จะไปเร็วกว่าเขาก็ให้ฉีดได้เลย ทุกอย่างดำเนินการดีมาก ไม่ยุ่งยาก ไม่เสียเวลา แต่มีเรื่องติแค่เรื่องเดียวเลยคือ เวลามี side effect ยกมือขึ้นพนักงานใกล้เคียงที่คอยดูไม่มีสักคน จนเราแทบจะไม่ไหว แต่สุดท้ายก็เดินมาพาไปนอนดูอาการ แต่ก็นั้นแหละ แค่เรื่องการดูไม่ทั่วถึงแค่นั้น   นอกนั้นก็ลงตัวไม่ติดขัด 

*** แต่เข็มที่สองนั้น!! 
  จู่ๆก็มีประากศออกมาว่าเปลี่ยนสถานที่ ซึ่งเรามองว่าเป็นประกาศที่แย่มาก ประกาศก่อน 1อาทิตย์  ไม่บอกเหตุผลว่าเพราะอะไร ทำไมถึงต้องย้ายสถานที่ และพอถึงวันจริงที่ได้ไปเหยียบ ณ สถานที่ใหม่ที่ได้ประกาศให้ไปฉีดที่นั้น ก็ได้แต่ถอนหายใจ เพราะจำนวนคนมันเยอะมากเหลือเกิน วันนั้นมากี่หมื่นไม่รู้นะ แต่เยอะมากอะ เหมือนไปรอฉีดวัคซีนฟรีอะ งง เราจ่ายเงินนะเว้ย55  และ ในวันนั้น วันที่ 17 ธ.ค. เวลา 10:40  ตอนนั้นแค่ที่เห็นคนก็แทบจะทะลักที่นั่นแล้ว การบริการยิ่งแล้วใหญ่ คือเราไปต่อแถวรอคิวตั้งแต่แรก เป็นแถวแรกเลย พอเห็นว่าใกล้ได้เลื่อนไปอีกสถานที่นึงแต่มีคนบางคนลักมาสร้างแถวขึ้นใหม่เราเลยเลือกไปบอกพนักงานให้มาพูดให้ว่าตรงนี้ไม่ใช้ให้มาตั้งแถวเพิ่ม เชิญไปตั้งใหม่ เพราะเรารอมานานมากทนไม่ได้ถ้าใครจะมาแทรก พอพนักงานทำท่ารับทราบ ก็แกล้งเดินตามเราไป แต่ ไม่ทำไร เดินทำหน้าเอ๋อๆไปเลย เราเลยพยายามบอกว่าตรงนี้ๆ แต่พนักงานเลือกทำหน้าเอ๋อต่อไป และให้บริการลูกค้าท่านอื่น ซึ่งเรามองว่ามันแย่มาก เราเลือกที่จะให้ทางนั้นจัดปัญหาแต่เขากลับละทิ้งสิ่งที่เราต้องการไปแต่กลับไปบริการคนอื่นแบบไม่รู้สึกอะไร คือมันแย่มากเลยกะกาบริการแบบนี้ สุดท้ายคนพวกนั้นก้แทรกเราสำเร็จแม้จะโดนคนในแถวบอกให้ไปตั้งใหม่ก็เลือกจะยืนทนแรงกดดันจากพวกเรา แต่ไม่ได้มีแค่นี้หรอก พอไปได้อีกขั้น คิดว่าจะไม่เจออะไรแบบนี้แล้วไม่นะ มันมีการลักลอบสร้างแถวทิพย์ขึ้นมาอีกซึ่งทำให้เราไปช้าอีกแล้ว พนักงานไม่มีมาควบคุมสักนิด มุดห้วไปไหนถามจริง พูดน้ำเสียงก็แย่ บริการ อำนวยความสะดวกก็ไม่ดี มีบางบุคคลดึงหน้าใส่ด้วย บางคนปฏิบัติเหมือนเราไปขอวัคซีนฟรี ทั้งๆที่เราจ่ายเงินซื้อ แต่บริการที่ห่วยตั้งแต่การแจ้งย้ายสถานที่ จนเรื่องภายในที่ไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ให้เป็นไปตามแผนก็ไม่ได้ เอ้ะ หรือไม่มีแผนไรเลย จัดแต่ว่าต้องจัด ต้องขาย เลยเอาๆคนมาก่อน บริการห่วยช่างมันงี้หรอ เหมือนพวกเราต้องไปแย่งชิงกันเพื่อฉีดวัคซีน ทั้งๆที่เราจ่ายเงินซื้อ มันตลกนะ เหมือนจะดีนะแต่จริงมันห่วยแตก ทั้งหมดของวันนั้นเรายังไม่เจออะไรที่เรียกว่าดีเลยสักอย่าง การรอแสนยาวนานของเราสรุปวันนั้นเรา ฉีด 14:30  เหอะ กะเงินที่จ่ายไปแล้วต้องเจอพนักงานที่ทำงานไม่เป็นกะคนไทยบางคนที่เห็นแก่ตัว ครั้งหน้าทั้งกับ THG  กับ โรงพยาบาลราชพฤกษ์ ขอนแก่น ก็คงไม่ได้แวะไปใช้บริการแล้ว ไม่รู้จุดนั้นใครควรเป็นผู้บริการเราแต่สิ่งที่เราได้รับนั้น เราจำขึ้นใจว่า ห่วย   ชาติหน้าก็เกิดมาเป็นคนไทยกันอีกนะ ทั้งคนที่แทรกคิว ทั้งพนักงานที่ทำหน้าที่ห่วยแตกพวกนั้น 

*** ^^ จากที่อ่านมา อะไรห่วยแตกสุด ระหว่างการทำงานของ THG , โรงพยาบาลราชพฤกษ์  ขอนแก่น หรือ ของพนักงาน ^^

ปล.ที่เพิ่งมาเขียนเพราะว่ามีผลข้างเคียงใช้แขนไม่สะดวก แต่ตอนนี้โอเคขึ้นเลยขอรีวิวหน่อย เพราะไม่ไหวกะการบริการแย่ๆแบบนี้มาก

สรุป ห่วยหมด
รอบหน้าไม่แวะไปใช้บริการแล้ว แล้วจะบอกทุกคนใกล้ตัวด้วยว่าเจอไรมาบ้าง การบริการห่วยระดับไหน พนักงานบริการยังไง พูดน้ำเสียงยังไง ทำหน้ายังไง 
แม้แต่เรื่องง่ายๆของบริการก็ยังไม่มีพูดเลยสักคำ เช่น สวัสดี ขอโทษ ขอบคุณ เราไม่เจอมันเลยในวันนั้น เอาจริง พนักงานบางคนพูดห้วนด้วย ไม่มี คะ ค่ะ ครับ แค่เรื่องมารยามพื้นฐานก็ไม่รอดแล้ว  แย่อะ กับเงินที่จ่ายไปในฐานะที่เราจ่ายเงินเพื่อซื้อบริการนี้คือไม่คุ้มกับสิ่งที่ได้กลับมาเลยสักนิด
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่