การเคลมสินค้า J&T

สวัสดีครับ พอดีผมได้สั่งสินค้ามาเมื่อวันที่ 14/11/2021  ผ่านมา 1 อาทิตย์ยังไม่ได้ ระบบขึ้นที่อยู่ไม่ชัด เลยโทรไปถามพนักงานบอกที่อยู่ชัดเจน ผ่านมาอีก 1 อาทิตย์ก็ยังไม่ได้ เลยโทรไปถามอีก บอกตอนนี้ติดต่อสาขาที่ส่งไม่ได้แล้ว คาดว่าของน่าจะหายไป ให้คนส่งยื่นเรื่องเคลม แต่ของที่ส่งกลับไม่รับเคลม บอกแค่ว่าขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผมเลยไปตามหาของเองที่สาขาย่อย ปรากฎว่าสาขาย่อยไม่มีของให้ไปตามที่โกดังเก็บสินค้า พอไปตามที่โกดังพนักงานบอกสินค้าไม่มีเลยแจ้งว่าพัสดุสูญหายแล้ว ผมเลยให้พนักงานเปิดกล้องวงจรปิดดู ปรากฎว่าของผมถูกพนักงานยิงกลับไปยังคลังใหญ่ เหตุผลเพราะวางของไว้ผิดที่ ผมเลยถามว่าแล้วทำไมระบบไม่ขึ้นอัพเดทสถานะ พนักงานบอกว่าเครื่องสแกนอาจจะเสีย ในใจผมคือwhat? ทำไมทำงานชุ่ย และไม่เป็นระเบียบขนาดนี้ เขาเลยบอกว่าทีแรกนึกว่ามีคนขโมยของผมไป ผมก็what?ครั้งที่2 ทำงานอะไรกัน คือไม่มีความปลอดภัยในโกดังเก็บของเลยหรอ สภาพโกดังJ&T คือบอกเลยว่าสกปรกมาก ของทับกันเป็นกองๆ ต้องให้คนขับรถมาแยกของเอง ผมเลยบอกว่ารบกวนติดต่อกับคลังใหญ่ให้ด้วยว่าของผมอยู่ไหน เขาบอกว่าจะตามให้ ผมเลยขอไลน์เขาไว้เผื่อจะอัพเดท สุดท้ายผมทักไป ไม่อ่านไม่ตอบอะไรสักอย่าง (ไลน์ทิพย์ปะเนี่ย) ในเมื่อคิดว่าตามของไม่ได้แล้ว จึงยื่นเรื่องเคลมสินค้ากับบริษัท แต่บริษัทกลับมาบอกว่าไม่สามารถยื่นเคลมได้เนื่องจากสินค้าเป็นของต้องห้าม (ลืมบอกครับ ผมสั่งน้ำหอมมา) บริษัทจะไม่รับผิดชอบทั้งกรณีสูญหาย หรือเสียหาย ตอนนี้ผมเลยมีคำถามว่า
- เรื่องนี้บริษัทจะรับผิดชอบยังไง เพราะตอนนี้ผมรู้ว่าของผมอยู่ไหน แต่บริษัทไม่สามารถตามของให้ได้
- ผมต้องทำไงต่อดีครับ ถึงจะได้ของหรือเงินคืน
- ใครเคยมีเหตุการณ์แบบนี้บ้างครับ อยากรู้ว่าทำไงต่อไป
ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้าครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่