การเอาเปรียบเรื่องคืนเงินช้าของลาซาด้า คุณคิดว่ายังไงกันบ้างคะ

จริงๆรอบนี้ที่เจอเงินไม่เยอะค่ะ ห้าร้อยกว่าบาท แต่รู้สึกว่า ถูกเอาเปรียบ เสียความรู้สึก เสียเวลา และไม่ได้รับคำตอบที่เป็นมืออาชีพ 

เรื่องคือ ช่วงนี้มาอยู่เป็นเพื่อนพ่อที่ ตจว. แล้วพ่อชอบร้องเพลง เลยสั่งซื้อแอมป์ขยายเสียงตัวเล็กจากร้านนึงในลาซาด้า เลือกร้านที่โฆษณาว่า สั่งก่อนบ่ายสามครึ่ง ส่งของภายในวันนั้น ก็เลยสั่งแต่เช้า และหวังว่า เผื่อของจะมาถึงทันวันพ่อ รึเลทสักวันสองวันก็ไม่เป็นไร แต่จากการโฆษณาของทางร้าน ดูแล้วไม่น่าจะนานเกินสามวัน แต่สิ่งที่เกิดคือ ผ่านไปสามวันแล้ว ของยังอยู่สถานะแพคเสร็จแล้ว รอส่ง อันนี้ก็โมโห และทำใจ ปรากฎว่านำส่งให้ขนส่งในวันที่ 4 นับจากวันที่สั่ง ....อันนี้ก็ผิดหวัง เซ็งไปหนึ่ง

พอของมาถึง บลูทูธใช้ไม่ได้ สายที่ใช้ต่อกับทีวี แอดมินบอกว่า ขอโทษด้วยค่ะ แนะนำสายให้ผิด ......ผิดหวัง ไปอีกหนึ่งอัน

แน่นอนว่าต้องคืนสินค้า ก็ส่งสินค้าคืน 3 วัน ร้านค้าได้รับ และรีบทำคืนเงินไปเข้าวอลเลต แต่เราจ่ายผ่านเดบิตนะคะ ...เอ้า ก็รอ แต่ก็งงๆนั่นแหละค่ะ เคยเคลมกับลาซาด้าครั้งเดียว เมื่อต้นเดือน ไม่ถึง 5 วันได้เงินคืน แต่นั่นคือไม่ได้ของ ส่งมาไม่ครบ

ผ่านไปประมาณ 5 วัน ขึ้นสถานะ คืนเงินเรียบร้อย ...เอ้า ยังไง ไหนว่าคืนมาทางวอลเลต เช็ควอลเล็ต ก็ไม่มีเข้านะ มีแต่ตรงที่แจ้งเวลาซื้อของปกติในวอลเลต ตรงนี้ก็ไม่เข้าใจหรอกค่ะ  แต่มียอดเงิน+542 บาท เข้ามาในวอลเลตที่ไม่ได้อยู่ในกระเป๋าตังค์ ก็เลยแชทถามกับทางลาซาด้า ว่าต้องทำยังไงกับเงินจำนวนนี้  ....ตรงนี้เหมือนกำลังคุยกันคนละภาษา เราถามว่าต้องยังไง ต้องถอนออกหรอคะ  พนักงานก็แนะนำว่า ลูกค้าต้องการแบบฟอร์มถอนเงินเลยมั้ยคะ ซึ่งจะใช้เวลาหลายวันมากกว่าจะได้เงิน ลืมไปแล้วว่ากี่วัน ไม่ใช่สามสี่วัน  ก็เลยถามไปว่า ถ้าไม่ถอน แล้วสามารถย้ายเงินจำนวนนี้ไปไว้ในวอลเลตได้มั้ยคะ เอาไว้ซื้อของ  พนักงานตอบว่า ได้เลยค่ะ ลูกค้าสามารถใช้ซื้อของได้เลยนะคะ   ก็เลยบอก ขอลองดูก่อน แต่ซึ่งมันไม่ได้ไง ก็ย้อนกลับไปแชทต่อ นางก็บอกว่า ลูกค้าต้องเติมเงินเข้าไปก่อนนะคะ แล้วอธิบายมาเป็นสเตปว่าต้องเติมเงินเข้าวอลเลตยังไง....เหมือนจะจบแค่นี้ แต่ไม่ใช่ค่ะ คือเรารู้แล้ว เราเคยเติมแล้ว เราก็ถามกลับไปว่า ก็เมื่อกี๊ถามไปว่า ย้ายเงินส่วนที่คืนมาไปไว้ในวอลเลตได้ไหมคะ พนักงานตอบว่าได้ไงคะ   นางก็ถามกลับมาว่า ลูกค้าต้องการซื้อสินค้าราคาเท่าไหร่คะ เราก็ตอบกลับไป นางก็บอกว่า ลูกค้าต้องเติมเงินเข้าไป....บลาๆๆๆ วนไปแบบนี้ค่ะ หลายรอบอยู่ จนเกือบจะปรี๊ดค่ะ งงว่า นี่คืออะไร มนุษย์ตอบรึเอไอ?  คือในความรู้สึกของเรา มันไม่น่าได้ แต่มันอาจจะได้รึเปล่าหว่า เลยถามไปไง แล้วก็ตอบกลับมาว่าได้ แบบวนๆ  

ผิดหวังกับการตอบคำถามอีกหนึ่ง

จนได้คำตอบว่า ถ้าใช้บัตรเดบิตซื้อ จะคืนให้ภายใน 15-30 วัน เลยถามกลับไปว่า รอบที่แล้วก็ซื้อผ่านเดบิตเหมือนกัน ทำไมคืนภายใน 5 วันล่ะคะ เมื่อไม่กี่วันนี้เอง จ่ายแบบเดียวกันเลย  นางตอบว่า แต่ละยอดจะใช้เวลาไม่เท่ากันนะคะ ก็เลยถามกลับไปว่า อันนั้นเข้าใจค่ะ แต่ถ้าบอกว่า 15-30 วัน มันก็ควรจะเป็น 15-30 วัน สิคะ อันนี้คือ 5 วันเองนะ  ...นางก็เงียบหายไป เลยบอกไปว่า ทำไมลาซาด้าไม่สามารถตอบคำถามนี้ได้ สักพักก็มีคำตอบว่า อันนี้ขึ้นอยู่กับจำนวนเงินกับรอบของธนาคารนะคะ ...รอบอะไรก็ไม่รู้นะคะ แต่คือคุยกับธนาคารแล้ว เงินยังไม่เข้าธนาคารแล้ว แล้วจะขึ้นว่าคืนเงินเรียบร้อยได้ยังไง  และอะไรคือคำตอบของคำถามว่า ถ้า 15-30 วัน  แล้วทำไมได้เงินคืนใน 5 วันก็ได้ด้วย อะไรคือมาตรฐาน รึว่าจะหมายถึง ภายใน 15วัน และไม่เกิน 30 วัน ..ถ้าอธิบายแบบนี้พอเข้าใจ ก็เลยถามไปว่า หมายถึงต้องรอให้ครบ 15 วันก่อนรึเปล่าคะ พนักงานตอบว่า ใช่ค่ะคุณลูกค้า ...อ้าว ยังไง นี่ต้องย้อนกลับไปถามคำถามเดิมอีกไหม

ผิดหวังกับการตอบคำถามบวกเข้าไปอีกหนึ่ง

คือลาซาด้า น่าจะมีความเห็นใจ ความรู้สึกของลูกค้าบ้างนะคะ ที่ผิดหวังมากมายหลายรอบขนาดนี้  ... เฮ่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่