Tops Online ไม่จัดส่งสินค้า แต่หักเงินในบัตรเครดิต

ไม่ทราบว่าใครมีกรณีลักษณะนี้บ้างคะ สั่งซื้อของผ่าน Tops Online ไม่ได้รับสินค้า แต่หักเงินในบัตรไป

เรื่องมีอยู่ว่า ได้สั่งซื้อสินค้ากับทางท็อปส์ไป เราก็เลือกวันเวลาที่จะให้ทางท็อปส์จัดส่ง....ไม่มาส่ง โทรมาขอเลื่อน
เราเข้าใจได้ เนื่องจากกรณีขอเลื่อนอาจเพราะคนขับส่งไม่พอ หรือไม่ทัน เราก็โอเค เลื่อนวันเวลาจัดส่ง พอถึงวันนัด ก็ยังไม่มา
เป็นอย่างนั้นอยู่ประมาณ 3-4 ครั้ง จนเราต้องใช้ของแล้ว เราตัดสินใจขอยกเลิกสินค้า (ซึ่งโทรติดต่อยากมากกกกก ไม่รับสายเก่งมาก)
จนได้คุยกับพนักงานท่านนึง เราแจ้งยกเลิกสินค้าผ่านทางโทรศัพท์ .... เท่ากับว่าจะไม่มีการจัดส่งสินค้า เนื่องจากยกเลิกแล้ว

หนึ่งเดือนถัดมา อยู่ๆเงินในบัตรเครดิตถูกหักจากท็อปส์ เป็นจำนวนเงิน 5xx บาท เราพยายามติดต่อทางท็อปส์เพื่อสอบถามว่า ใครสั่งของ ทำไมอยู่ๆเงินในบัตรถึงถูกหักออกโดยท็อปส์ คุยไปคุยมาจนพบว่า มันคืออร์เดอร์ที่เราเคยบอกยกเลิกไปตั้งแต่เดือนที่แล้ว ทางท็อปส์เพิ่งจะมากดยืนยัน (เหมือนยันยันการซื้อของ ส่งของอะไรประมาณนั้นค่ะ) เราติดต่อท็อปส์ เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะทันที เรายื่นหลังฐานทั้งหมดที่เราพอจะมี ให้ทางท็อปส์ดูว่า เราได้แจ้งยกเลิกสินค้าแล้ว คุณไม่กดยกเลิกในระบบให้เราเลย เดือนนึงผ่านไปมากดว่าจัดส่งสินค้า ได้อย่างไร ทั้งๆที่ไม่มีการจัดส่งจริง....

เราได้คุยกับพนักงานหญิงท่านหนึ่ง เค้ารับเรื่องไว้ให้เรา เค้าติดต่อสำนักงานใหญ่ให้เรา จนเค้าแจ้งว่า เรื่องดำเนินการแล้ว รอเงินคืน 30 วัน 
เวลาล่วงเลยมาเดือนกว่า เรายังไม่ได้รับเงินคืนใดๆ เราติดต่อไปทางท็อปส์อีกที ส่งอิเมลล์หาก็แล้ว แชทผ่านเว็บไซต์ก็แล้ว ปาเข้าไปกลางเดือนธันวา ยังไม่มีการติดต่อกลับจากเจ้าหน้าที่ เพื่อแสดงความรับผิดชอบใดๆเลยสักคน

เราสงสัยว่า กรณีนี้ เป็นการผิดพลาดจากการทำงานของพนักงาน สงสัยว่าทำไมถึงคิดว่าส่งของให้เรา ถึงไปกดยันยันว่ามีการส่งของ และได้ตัดเงินในบัตรเครดิตแบบนั้น ทั้งๆที่ฝั่งท็อปส์เองก็ไม่ได้มีอะไรมายืนยันเลยว่าส่งของให้ลูกค้าจริง ไม่มีแม้แต่การเรียก Grab เพื่อนำส่ง สินค้า หรือ รถส่งของของท็อปส์เองก็ไม่ได้มาแน่นอน  รวมถึง ระบบการทำเรื่องคืนเงินไม่ได้มีการดำเนินการเลย...ลักษณะแบบนี้ ทางท็อปส์ไม่สามารถจัดการระบบได้ดีกว่านี้หรือ ต้องให้ลูกค้ารอการคืนเงินจากระบบ (ซึ่งจะ 60 วันแล้ว) ไม่สามารถคืนเงินด้วยการติดต่อลูกค้า ทำเงินคืนนอกระบบได้เลยหรือ เข้าใจว่าบริษัทใหญ่มีระบบของการจัดการอยู่ แต่เราเชื่อว่าเค้าสามารถทำอะไรได้ดีกว่านี้ 

5xx กว่าบาท ซื้อของกินได้ตั้งมากมายหลายมื้อ ไม่รู้ว่าทำไมถึงทำแบบนี้กับลูกค้า แล้วเราเป็นรายแรกหรือเปล่า หรือทำแบบนี้บ่อยๆ 
หลอกลวงด้วยความผิดพลาดแบบนี้ และไม่สนใจที่จะติดต่อกลับเพื่อรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้นเลย เสีนใจตรงที่ ไม่คิดเลยว่ามันจะเกิดขึ้นกับการสั่งของผ่าน Tops Online บริษัทใหญ่ในไทยที่ใครๆก็รู้จักชื่อ 

หากมีใครเคยโดนลักษณะนี้แล้ว อยากขอคำแนะนำหน่อยค่ะ ว่าเราควรทำอย่างไร ตามเรื่องมาเดือนจะสองเดือน ผู้เสียหายทำเองอยู่ฝ่ายเดียว ผู้ได้ประโยชน์เงียบกริ้บ...........เหนื่อยแล้วอะค่ะ ไม่อยากทำบุญด้วยวิธีนี้ค่ะ 

สรุปก็คือ เรื่องการยืนหลักฐานการแจ้งยกเลิกจากฝั่งลูกค้า สำเร็จเป็นที่เรียบร้อย เพียงแต่รอการคืนเงินตามวันเวลาที่แจ้งไว้
แต่สุดท้ายไม่ได้รับทั้งเงิน ไม่ได้รับทั้งของ 

#Tops #Topsonline
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่