แจ้งเตือนภัย มิจฉาชีพแอบอ้างทวงหนี้บัตรเคดิต และแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งความ

กระทู้เตือนภัย
เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นกับเพื่อนของเรา พอดีเราอยู่ในเหตุการณ์
เรื่องมีอยู่ว่ามีเบอร์ศูนย์บัตรเครดิต 02-1136516อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ติดตามหนี้สินของบัตรเครดิต แจ้งชื่อเพื่อนเรา เลข บัตร ปชช ถูกต้อง (มีข้อมูลได้ไงน่ากลัวมาก) เพื่อนเลยคุยด้วย
ซึ่งธนาคารนี้ เพื่อนเราไม่มีบัตรเครดิตมีเพียงแค่บัญชีเงินฝากแล้วก็ app ธนาคาร

เมื่อเพื่อนเรายืนยันว่าเราไม่ได้เปิดบัตรเครดิตและไม่เคยใช้บัตรเครดิตของธนาคารนี้
เค้าก็แจ้งว่างั้นก็มีคนนำเอกสารของเพื่อนเราไปเปิดบัตรเครดิตวงเงิน 100,000 บาทที่สาขาเซ็นทรัลพลาซาพิษณุโลก และรูดซื้อสินค้าเป็นจำนวนเงิน 80,000 กว่าบาทและค้างชำระหนี้

เพื่อนเรายืนยันจะแจ้งความทางปลายสายบอกว่าต้องไปแจ้งความที่จังหวัดพิษณุโลกแต่เนื่องด้วยเพื่อนเราอาศัยอยู่ในกรุงเทพไม่สะดวกที่จะไป
ทางปลายสายจึงบอกว่าจะอำนวยความสะดวกให้เพราะเห็นเนื่องจากเป็นสถานการณ์โควิดจะต่อสายให้คุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภอ.พิษณุโลก แล้วก็ต่อสายให้จริงๆโดยผู้ที่รับสายอ้างว่าเป็นร้อยตำรวจเอก (ขอสงวนชื่อเพราะว่ามีตัวตนจริงๆ)
ทางร้อยตำรวจเอกท่านนั้นก็สอบถามชื่อของเพื่อนเราอีกครั้งและเพื่อนของเราก็เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่ามีคนนำเอกสารไปแอบอ้างเปิดบัตรเครดิตที่เซ็นทรัลพลาซาพิษณุโลก
ทางศูนย์บัตรเครดิตให้มาแจ้งความพร้อมกับโอนเบอร์มาที่นี่แต่เพื่อนเราก็ให้ข้อมูลอีกว่าสามารถยืนยันที่อยู่ได้ว่าไม่เคยเดินทางไปพิษณุโลกเนื่องด้วยการทำงานต้องยืนยันที่อยู่ตลอดเวลา เนื่องจากมีการทำงานเวิร์คฟอร์มโฮม
ร้อยตำรวจเอกท่านนั้นจึงขอแอด LINE เพื่อนเพื่อความสะดวก
เพื่อนเลยเอะใจว่าไม่น่าบริการดีขนาดนี้ (อันนี้ขอข้อมูลด้วยนะคะว่าจริงๆแล้วถ้าโทรไปแจ้งความอย่างนี้ตำรวจจะขอแอด LINE ได้ด้วยหรอคะ)เผื่อเป็นข้อมูลให้เพื่อนๆระวังภัย

พอสถานการณ์เป็นอย่างนี้เพื่อนเราเลยขอปรึกษากับแฟนก่อนและขอไปอายัดบัตรที่ธนาคารเอง
ตำรวจก็เลยยินยอมวางสายไป

แล้วเพื่อนเราก็เลยโทรเข้าศูนย์บัตร ของธนาคารนั้น (หมายเลขหลังบัตรเดบิต)ปรากฏว่าหลังจากเช็คข้อมูลแล้วเพื่อนเราไม่มีข้อมูลเปิดบัตรเครดิตใดๆเลยและทางศูนย์บัตรฯก็แจ้งว่า
มีกรณีอย่างนี้เกิดขึ้นอีกหลายรายเป็นที่เดียวกันคือเซ็นทรัลพิษณุโลกและยืนยันว่าทางเราไม่มีการเปิดบัตรเครดิตหรือติดค้างยอดบัตรใดๆเลยเราจึงนำเรื่องไปแจ้งความที่สถานีใกล้บ้านเพื่อเป็นหลักฐานลงบันทึกประจำวันและบอกกล่าวเรื่องนี้ และมาเตือนภัยเพื่อนๆว่าใครเคยโดนอย่างนี้บ้างให้ระมัดระวังตัวไว้ทางตำรวจบอกว่าเป็นรูปแบบใหม่และชื่อตำรวจที่อ้างก็มีตัวตนจริงแต่เหมือนยศจะไม่ใช่

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่