ค่ารักษาพยาบาลมะเร็งเต้านมผ่านสิทธิ์ประกันสังคม

สอบถามเกี่ยวกับค่ารักษาพยาบาลมะเร็งเต้านมผ่านสิทธิ์ประกันสังคม และการรักษาตัวในโรงพยาบาลหลังผ่าตัดค่ะ
ขออนุญาตเล่าเลยนะคะ....

พอดีคุณแม่ท่านตรวจพบมะเร็งเต้านมผ่านการเจาะชิ้นเนื้อค่ะ นอกจากนี้คุณหมอได้อัลตราซาวด์พบว่าก้อนเนื้อมีขนาด 2 cm โดยจากการหาข้อมูลผ่านอินเตอร์เน็ต ก้อนขนาด 2cm โดยประมาณน่าจะอยู่ในระยะที่ 1-2 (อย่างไรก็ตาม การวิเคราะห์ความรุนเเรงคุณหมอจะแจ้งหลังจากนำชิ้นเนื้อ และต่อมน้ำเหลืองไปวิเคราะห์ค่ะ)
เบื้องต้น คุณหมอแนะนำให้ทำการผ่าตัดเต้านมฝั่งที่พบมะเร็งออกทั้งหมด และเลาะต่อมน้ำเหลืองฝั่งดังกล่าวออกเช่นกันค่ะ โดยวางแผนว่าจะให้คุณแม่นอนห้องเดี่ยวเนื่องจากกลัวประเด็นด้านการติดเชื้อโควิดและอยากให้ท่านสบาย โดยค่าห้องพักจากที่ศึกษามาทางคนไข้จะต้องออกค่าใช้จ่ายส่วนต่างจากสิทธิ์ด้วยตนเอง 

คำถามค่ะ 
1. ตามสิทธิ์ประกันสังคม ค่ารักษาพยาบาลทั้งส่วนการผ่าตัดก้อนเนื้อ การทำคีโม การฉายเเสง รวมถึงการทานฮอร์โมนตลอดช่วงระยะเวลาการรักษาเบิกประกันสังคมได้ทั้งหมดโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใช่หรือไม่คะ? 
2. ภายหลังการผ่าตัด (ตัดเต้านม เลาะต่อมน้ำเหลือง) ผู้ป่วยจะนอนรพ.ประมาณกี่วันค่ะ? เบื้องต้นสอบถามคุณหมอ คุณหมอเเจ้งว่า 3-4 วันค่ะ แต่พอหาข้อมูลใน pantip บางท่านที่ทำการรักษาลักษณะเดียวกัน อยู่รพ.นานถึง 2 สัปดาห์แต่ไม่มีมีการให้รายละเอียดไว้ จึงอยากสอบถามเผื่อท่านอื่นมีข้อมูลมาแชร์กันได้ค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่