อยากรีวิวโดยแบ่งเป็น 2 บทบาทค่ะ บ้งหมดทุกทางจริงๆ ค่ะ
1. คนขาย
2. ลูกค้า
สำหรับบริบทคนขาย คือ เค้าขายของผ่านแอพนึงค่ะ
เนื่องจากการบังคับเลือกของแอพนี้ จึงทำให้โดนบังคับใช้ขนส่ง J&T เป็นเวลา 30 วัน และจะเปลี่ยนได้ต่อเมื่อลูกค้าลดคะแนนลงเยอะๆ ซึ่งไม่สามารถยื่นเปลี่ยนได้เนื่องจาก ลูกค้าเข้าใจแม่ค้าสุดๆ ค่ะ TT^TT อย่างไรก็ตามมันขึ้นอยู่กับว่าร้านจะลัคกี้แอพให้เป็นขนส่งไหนด้วยค่ะ (หมายความว่า Standard delivery ที่แจ้งว่ามีขนส่งอะไรบ้าง จริงบ้างในบางร้าน บางร้านได้แค่ขนส่งเดียวค่ะ)
อันนี้คือส่วนหนึ่งของปัญหาที่ได้รับค่ะ
- กล่องฉีกขาด (มีหลักฐานครบว่าสภาพสินค้าก่อนส่งเป็นแบบไหน เลยกันโดยห่อบับเบิ้ลหนามาก + กระดาษกันกระแทก 2 ชั้น)

- ขึ้นสถานะไม่ตรงตามความจริง (ความผิดเป็นเฉพาะสาขาของพื้นที่) พอตรวจสอบแล้ว
สูญหาย
ส่วนบริบทของลูกค้า อันนี้เลือกไม่ได้เลยค่ะ
ไม่ใช่ "ออเดอร์แรก" ที่ล่าช้า ตอนนี้คือรอดูอย่างเดียวว่าจะหายไหมค่ะ ซึ่งของมูลค่า 10k+
หายคือน้ำตาลไหลค่ะ ในยุคแบบนี้

โดยส่วนตัวเข้าใจนะคะ ว่าเป็นบริษัทที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในยุคนี้ แต่ประสิทธิภาพต้องดีด้วยค่ะ
การรับเรื่องใดๆ ก็ตามควรมีการประสานงานต่อ ไม่ใช่ทิ้งเคส การประสานงานใดๆ ภายในมันควรเป็นบุคคลในองค์กร deal กันค่ะ (ถามว่าจะให้ไล่บี้ได้ไหม ขอตอบว่าได้ เค้ามองว่ามันไม่ใช่หน้าที่โดยตรงค่ะ**) และความผิดซ้ำซาก ไม่ควรเกิดขึ้นค่ะ อีกอย่างการที่แอพขายของ เลือกบริษัทคุณ เป็นตัวเลือก เค้าเข้าใจว่ามันมีการทำสัญญา "ซื้อ service" เพื่อมา service คนขาย และ ลูกค้าของแอพนั้นๆ อีกทอด นั้นหมายความว่า ไม่ได้ขอให้ทำฟรีๆ ค่ะ (ส่วนนี้หากเข้าใจผิด ยินดีรับคำแนะนำค่ะ เพราะเค้าไม่ใช่สายนี้โดยตรง แค่ขายของระหว่างเรียนไปด้วยค่ะ) ทั้งนี้เค้าไม่ติดที่จะขับไปเอาสินค้านะคะ หากมีการตกค้าง แต่*** ทาง call center ไม่สามารถให้ข้อมูลใดๆ ได้เลย และติดต่อได้ยากมากๆ วันนี้โทรไป 5 สาย ที่ได้รับกลับมาคือ "ไม่มีสัญญาณตอบรับจากหมายเลขที่ท่านเรียก" อันนี้คู่สายปกติดีอยู่ใช่ไหมคะ?
ย้ำนะคะ* ว่าเป็นส่วนนึงของ order ที่โดนมาจาก J&T หมายความว่า ประสาทกิน กับ บริษัท มาพอ สมควร เลยทีเดียว ในฐานะคนขายและคนซื้อค่ะ
[CR] [CR] รู้สึกแย่กับ ขนส่ง J&T Express
1. คนขาย
2. ลูกค้า
สำหรับบริบทคนขาย คือ เค้าขายของผ่านแอพนึงค่ะ
เนื่องจากการบังคับเลือกของแอพนี้ จึงทำให้โดนบังคับใช้ขนส่ง J&T เป็นเวลา 30 วัน และจะเปลี่ยนได้ต่อเมื่อลูกค้าลดคะแนนลงเยอะๆ ซึ่งไม่สามารถยื่นเปลี่ยนได้เนื่องจาก ลูกค้าเข้าใจแม่ค้าสุดๆ ค่ะ TT^TT อย่างไรก็ตามมันขึ้นอยู่กับว่าร้านจะลัคกี้แอพให้เป็นขนส่งไหนด้วยค่ะ (หมายความว่า Standard delivery ที่แจ้งว่ามีขนส่งอะไรบ้าง จริงบ้างในบางร้าน บางร้านได้แค่ขนส่งเดียวค่ะ)
อันนี้คือส่วนหนึ่งของปัญหาที่ได้รับค่ะ
- กล่องฉีกขาด (มีหลักฐานครบว่าสภาพสินค้าก่อนส่งเป็นแบบไหน เลยกันโดยห่อบับเบิ้ลหนามาก + กระดาษกันกระแทก 2 ชั้น)
- ขึ้นสถานะไม่ตรงตามความจริง (ความผิดเป็นเฉพาะสาขาของพื้นที่) พอตรวจสอบแล้ว สูญหาย
ส่วนบริบทของลูกค้า อันนี้เลือกไม่ได้เลยค่ะ
ไม่ใช่ "ออเดอร์แรก" ที่ล่าช้า ตอนนี้คือรอดูอย่างเดียวว่าจะหายไหมค่ะ ซึ่งของมูลค่า 10k+
หายคือน้ำตาลไหลค่ะ ในยุคแบบนี้
โดยส่วนตัวเข้าใจนะคะ ว่าเป็นบริษัทที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในยุคนี้ แต่ประสิทธิภาพต้องดีด้วยค่ะ
การรับเรื่องใดๆ ก็ตามควรมีการประสานงานต่อ ไม่ใช่ทิ้งเคส การประสานงานใดๆ ภายในมันควรเป็นบุคคลในองค์กร deal กันค่ะ (ถามว่าจะให้ไล่บี้ได้ไหม ขอตอบว่าได้ เค้ามองว่ามันไม่ใช่หน้าที่โดยตรงค่ะ**) และความผิดซ้ำซาก ไม่ควรเกิดขึ้นค่ะ อีกอย่างการที่แอพขายของ เลือกบริษัทคุณ เป็นตัวเลือก เค้าเข้าใจว่ามันมีการทำสัญญา "ซื้อ service" เพื่อมา service คนขาย และ ลูกค้าของแอพนั้นๆ อีกทอด นั้นหมายความว่า ไม่ได้ขอให้ทำฟรีๆ ค่ะ (ส่วนนี้หากเข้าใจผิด ยินดีรับคำแนะนำค่ะ เพราะเค้าไม่ใช่สายนี้โดยตรง แค่ขายของระหว่างเรียนไปด้วยค่ะ) ทั้งนี้เค้าไม่ติดที่จะขับไปเอาสินค้านะคะ หากมีการตกค้าง แต่*** ทาง call center ไม่สามารถให้ข้อมูลใดๆ ได้เลย และติดต่อได้ยากมากๆ วันนี้โทรไป 5 สาย ที่ได้รับกลับมาคือ "ไม่มีสัญญาณตอบรับจากหมายเลขที่ท่านเรียก" อันนี้คู่สายปกติดีอยู่ใช่ไหมคะ?
ย้ำนะคะ* ว่าเป็นส่วนนึงของ order ที่โดนมาจาก J&T หมายความว่า ประสาทกิน กับ บริษัท มาพอ สมควร เลยทีเดียว ในฐานะคนขายและคนซื้อค่ะ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้