เมื่อเราโดนใช้ชื่อจริงและนามสกุลจริงโพสต์ลงบน facebook ส่วนตัวของตัวเองแต่เปิดสาธารณะ

จากกระทู้เคยถามไป 1 กระทู้ผลปรากฏว่าผมไม่ได้ลบหรือ ขีดฆ่าลักษณะต่างๆภายในโพสต์ผมจึงขอลบออกจากที่ผมโพสต์ถามจะกลายเป็นผมผิด ผมจึงขอรบออกและตัดแต่เพียงข้อความสั้นๆ   มันควรจะเอาชื่อและนามสกุลจริงของผู้อื่นทั้งที่เขาไม่ได้ยินยอมให้เปิดเผยมาลงแบบนี้ได้ไหม   แต่สำหรับผมเองที่โดนใช้ชื่อนามสกุลเอาไปลงผมคิดว่ามันไม่ควร ผมไม่ได้รู้จักเขาเขาไม่ได้รู้จักผม   สิ่งสำคัญที่เหนือจากการจะมาลงประนามหรือประจานนี้มันอยู่ที่ร้านค้าที่เข้าร่วมกับ grab food ปักหมุดไม่ตรงและโทรศัพท์โทรไปแล้ว 2 สาย และร้านนี้ผมไม่เคยมารับออเดอร์จึงไม่รู้ว่าร้านอยู่ละแวกไหน และไม่มีหลายเด้อคนไหนอยากขับรถมาถึงที่แล้วไม่ได้ order กลับเพราะว่ามันเสียเวลารับออเดอร์อื่นแล้วก็เสียน้ำมัน   ทางร้านค้าที่ร่วมกับทาง grab food นี้ไม่มีป้ายชื่อร้านไม่มีอะไรบ่งบอกได้นอกจากคำว่าบ้านสีอะไร ร้านอื่นส่วนตัวก็ไปรับตามปกติไม่มีปัญหาเพียงแต่ร้านค้าบอกไม่ถูกแล้วผมก็จะแจ้งกลับทางศูนย์ว่าเปลี่ยนที่อยู่ร้านให้หน่อย  ในจังหวัดผมเองผมทำเป็น 10 ร้านแล้ว   บางคนก็คนมีอายุทำไม่ค่อยเป็นหรือบางคนต่อให้วัยรุ่นก็ทำยากที่จะร่วมร้านค้ากับ grab food แต่มันไม่ได้สำคัญมันสำคัญตรงที่ว่า ติดต่อสื่อสารยังไงให้เข้าใจให้ไปถูกที่ แต่ก็เคยเจอ ทางเข้าร้านค้าบ้านตัวเองบอกไม่ถูกก็จนปัญญาจะไปยังไงแต่ก็มั่วไปจนเจอแต่ก็เสียเวลาตั้ง 20 30 นาทีแต่ก็ไม่ได้อะไร ก็ถือว่าช่วยๆกันไป ต่างกับเคสนี้ทำไมมาทำ order ก่อน ทั้งที่ rider ก็ยังเข้าไม่ถึงบ้านตัวเอง  อย่างที่ 2 ไรเดอร์ก็ติดต่อไปแล้วถึง 2 สาย ในละแวกนั้นหมู่บ้านนั้นไม่สามารถจะสอบถามใครได้ แล้วที่เขาโพสต์บอกว่าบ้านสี ต่างๆ เข้าไปดูในคอมเม้นไรเดอร์ที่ขับผ่านไปผ่านมาแถวนั้นเขายังไม่รู้เลย   ผมไม่โอเคว่าจะขี่สอบถามคนนู้นคนนี้มันไม่โอเค มันจะกลายเป็นผมมีความรับผิดชอบเสียเองโดยที่ต้องหาร้านให้เจอตามหาให้ได้ว่าอยู่จุดไหน ทั้งที่มันควรอยู่ตรงหมุดที่ปักไว้หรือใกล้เคียงนิดหน่อย   หลังจากโทรไปหาเขาสายแรกผมบอกมารับออเดอร์ครับ แต่โทรศัพท์ฟังเขาไม่ได้ยิน ผมโทรไปถึง 2 สายขับวนอยู่ในซอยนั้น 1 รอบ จนมั่นใจว่าบ้านหลังนั้นน่ะตรงหัวมุมตรงนั้นน่ะนั่นคือร้านค้าทั้งที่ไม่มีป้ายบอกทางที่ไม่มีอะไรบอก  ผมจึงถ่ายรูปร้านค้าจุดนั้นที่ปักหมุดไว้ลงให้ grab แล้วขอยกเลิกงานเพราะว่าผมเข้าใจว่าร้านนั้นปิด  ก็เลยขับรถเปล่ากลับเข้าไปในเมืองเหมือนเดิม สรุปขับรถฟรี ยกเลิก order ได้ประมาณ 3 นาที มีผู้หญิงโทรมาถามว่ามีออเดอร์เข้าหรอคะ จากนั้นผมก็บอกใช่ครับพี่ผมไปตามบ้านพี่ที่พี่ปักหมุดไว้แต่ผมไม่เจอบ้านไม่มีใครอยู่เลยแล้วผมก็โทรหาพี่ไปแล้ว 2 สายแต่เหมือนกับฝั่งพี่ไม่มีสัญญาณหรืออะไรสักอย่างผมก็เลยถ่ายภาพรูปบ้านพี่แล้วก็ส่งให้แก๊ปฟู้ดบอกว่าร้านพี่ปิด  แล้วผมก็ยกเลิกออเดอร์ไปแล้ว  หลังจากนั้นผมก็โดนต่อว่าต่างๆนานาแต่ผมไม่ได้ถือสาอะไร ก็เข้าใจว่าโดนยกเลิกออเดอร์เขาก็เสียใจแต่เราก็เสียใจเหมือนกัน ปัญหาคือการสื่อสารแต่มันควรที่จะจบตั้งแต่วันนั้น  ทำไมต้องมาโพสต์แบบนั้น ถึงแม้มันจะลักษณะคล้ายกับการตั้งคำถามแต่มันไม่ควรที่จะมาใช้ชื่อของผมลงไป  ใน facebook ส่วนตัวของเขาและเปิดแชร์สาธารณะ 
หลังจากวันนั้นผมไม่ได้ใส่ใจอะไรเลยสักอย่างเพราะคิดว่ามันจบลงไปแล้วแต่ไหงมาเจ้าคิดเจ้าแค้นกันทำเหมือนเราเป็นฝ่ายผิด  ถ้าไม่ได้'''ลูกค้าที่เขาจำผมได้''เปิดให้ดูผมก็ไม่รู้หรอกว่าทางร้าน  ทำแบบนี้  ถามว่าข้อความนั้นสื่ออะไรตีความหมายว่าอย่างไรในเมื่อเขาไม่ได้ด่าเราไม่ได้อะไรเราสักอย่าง      แล้วเราเดือดร้อนอะไร   อยากถามว่า  มีสิทธิ์อะไรที่จะใช้ชื่อนามสกุลเขาเอาไปลง  
อยากถามว่า  มาบอกมาตั้งคำถามตารางบอดสีหรือเปล่า ในสายตาน้องไม่ดี   ถ้าสายตาผมไม่ดีผมจะสอบใบขับขี่ได้ยังไงไฟแดงไฟเขียวผมจะเห็นได้ยังไง     จริงๆแล้วผมก็ไม่ได้มีคนรู้จักอะไรเยอะขนาดนั้นที่จะไปฟ้องเขา แต่หากว่าข้อความนั้นมันถูกแชร์ลงไปในที่สาธารณะทั้งชื่อและนามสกุลของผมลงไปแล้วภายหลัง อาจมีการเสียหายเกิดขึ้นถอยหลัง ส่วนการเสียหายนั้นเราจะขาดได้ไงว่าเกิดจากอะไร เช่นการปลอม facebook ขึ้นมาเพื่อหลอกยืมเงินเป็นต้น  

กระทู้นี้เป็นกระทู้คำถามตามความคิดเห็นแต่ละคน ทุกคนมีสิทธิ์เท่าเทียมสามารถตอบได้ตามที่เรามีความคิดเห็นแบบนั้นไม่มีใครผิดหรือถูกหรือจะว่าผมผิดหรือผมถูกไม่เป็นไร ผมนึกว่าเขาจะด่าผมตั้งแต่วันนั้นแล้วมันจะจบแต่เขากลับมาทำอย่างนี้มันไม่โอเคเลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่