แฟนให้เราทำงานประจำเพื่อให้เรามารับผิดชอบครอบครัวแฟน ควรจะทำยังไงดีคะ?

ก่อนอื่นเลยขออนุญาติบอกทุกท่านก่อนเลยว่าเราเป็น ญ รัก ญ ค่ะ แล้วก็เป็นกระทู้แรกผิดพลาดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ

เรามาอยู่บ้านแฟนค่ะได้ประมาณ 2 ปี กว่า ระหว่างที่อยู่ด้วยกันก่อนหน้าก็ทำงานประจำทั้งคู่คะ
มาเจอพิษโควิดเลยทำให้ตกงานทั้งคู่ แฟนก็มีเงินเก็บเปิดร้านขายน้ำปั่น ได้สักระยะนึงเราก็ได้งานประจำทำค่ะ 
แต่ว่าในแต่ละเดือนเราต้องให้แฟนเดือนละ 8000 บาท ทั้งที่เราได้เงินเดือน เดือนละ 12000 บาท ซึ่ง 4000 บาทที่เหลิอเราต้องส่งให้แม่เราทุกเดือน ใน 8000บาท ที่เราให้แฟน เราได้ใช้เงินจำนวนนั้นแค่เดือนละ 3000 บาท(แฟนให้ไปทำงานวันละ 100 บาทจะกินข้าวเติมน้ำมันรถก็ต้องอยู่ให้ได้ภายใน100บาทคะ😰) 
ส่วน 5000 ที่เหลิอแฟนเราจะเอาไปให้แม่ของเขาจ่ายค่ายูเนี่ยนเดือนละ 3000 บาท แล้วแฟนก็ให้ลูกเดือนละ 2000 บาท (แฟนมีลูกติดค่ะกับแฟนเก่า พ่อของเด็กไม่ได้ช่วยเหลือค่าใช้จ่ายอะไร นอกจากให้เดือนละ 200-300 เอาไว้ให้น้องกินขนม)

 เราเองเริ่มมีความคิดที่ว่าทำไม? เราถึงโดนเอาเปรียบแม่เธอเป็นหนี้เราก็ต้องตามใช้ให้ ลูกเธองานบ้านไม่ช่วยอะไรเลย เรากลับมาทำเองคนเดียวทั้งๆที่ทำงานประจำ ซักผ้า ล้างจาน กวาดบ้านถูบ้าน ทำทุกอย่าง น้องชายเธอก็เอาแต่ต้มน้ำกระท่อมสังสรรค์กับเพื่อนฝูงทุกวัน อายุก็ 25 ลูก 2 แต่ไม่ช่วยแบ่งเบาอะไรเลย 
ส่วนพี่ชายแฟนก็คอยหาเงินส่งค่าแชร์ให้แม่ทุกวัน วันละ 300 บาท ค่าน้ำค่าไฟพี่ชายเป็นคนจ่าย 
 
 เราแค่รู้สึกไม่เป็นธรรมกับตัวเองแล้วแฟนเราก็เอาแต่บ่นแต่ว่าเราว่าทำงานทำไมได้เงินเดือนน้อย บางทีเราก็โกหกแฟนว่าแม่จะใช้เงินเลยแอบโอนฝากแม่ไว้ทุกเดือนๆ
 จากนั้นเราเลยหาเหตุผลมาอ้างว่าทำงานประจำเหนื่อยใจโดนเพื่อนร่วมงานเอาเปรียบบ้างอะไรบ้างเลยออกจากงานประจำ
แรกๆแฟนไม่ได้ว่าอะไรค่ะเขาก็เฉยๆ เราก็เลยออกมาขายปิ้งย่างเล็กๆน้อยๆช่วงเย็น รายได้ก็พอมีพอใช้ พอถึงช่วงนึงใกล้สิ้นเดือน อยู่กับแฟนเราก็บ่นว่า " -ึงทำไมไม่ไปหางานประจำทำว่ะ เห็นมั้ยว่าต้องใช้จ่ายอะไรบ้างรายเดือน"

  เราก็อ้าวเราหรอ?ที่ต้องเป็นคนจ่าย?ทำไม? คืองงค่ะ เราก็เลยทะเลาะกันว่าทีลูกเธอโตแล้วไม่เห็นทำอะไรเลย ทำไมไม่ว่างานบ้านไม่แตะไม่อะไรเลย แม่เธอก็ไม่ได้ทำงานลูกหลานก็ไม่ช่วยเลี้ยงเห็นออกไปข้างนอกทุกวัน น้องชายก็ไม่เห็นจะทำอะไรเลยรับผิดชอบชีวิตตัวเองได้คนเดียวไม่เคยจะดูแลอะไรเลย 
 
 เราเหนื่อยใจมากค่ะลูกแฟนเราก็ต้องรับผิดชอบทั้งๆที่น้องก็มีพ่อ พ่อน้องก็พยามติดต่อผ่านทางน้องบอกกับน้องว่าพ่ออยากกลับมาอยู่กับแม่ แม่แฟนก็เห็นดีเห็นงามด้วยค่ะ เราเลยแบบโหหห เราทำขนาดนี้เรายังไม่ดีพอในสายตาเขาอีกหรอ?
 ครอบครัวเขาชอบทำเหมือนว่าเราเป็นคนนอกตลอดเวลาทั้งๆที่ค่าใช้จ่ายของพวกเขาตกอยู่ที่เรา เรารู้สึกน้อยใจตลอดเวลาค่ะ แฟนก็เริ่มด่าเริ่มว่าเราแรงๆมาพักใหญ่ เราก็อดทนตลอดคะเถียงบ้างตามอัธยาศัย 

  เราต้องการคำแนะนำจากทุกคนคะ เรามองหาทางออกไม่เจอจริงๆค่ะ คิดคนเดียวกลัวจะเครียดมากกว่าเดิมค่ะอยากลองฟังคำแนะนำหลายๆทาง
  ขอขอบคุณทุกๆคนล่วงหน้านะคะสำหรับคำแนะนำ

 ขออนุญาติชี้แจงนิดนึงนะคะ จขกท. ผิดเองที่ลงรายละเอียดไม่หมด คือครอบครัว จขกท.พ่อเสียตั้งแต่เด็กค่ะ แล้วก็แม่มีครอบครัวใหม่ ไม่ใช่เราไม่ดูแลท่านแต่เราทำได้แค่นี้ค่ะ พ่อเลี้ยงเคยทุบตีเรากระดูกหักเข้ารพ. ซึ่งเรากับพ่อเลี้ยงไม่ลงรอยกันใช้คำว่ามากกกกกเลยค่ะ
เราจะไม่สามารถเข้าหาแม่เราได้ถ้าพ่อเลี้ยงคนนี้ยังอยู่ค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 16
ซักเสื้อผ้า ตากให้แห้ง เอาใส่กระเป๋า แล้วเดินออกมาครับ
ความคิดเห็นที่ 3
พิสูจน์ตัวกับคนที่เขาไม่เห็นค่าของคุณ สนแต่เงินคุณ เหนื่อยเปล่าค่ะ ออกมาเถอะค่ะ แล้วชีวิตคุณจะสบายขึ้นเยอะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่