Tommaso Rinaldi ทายาทนักวอลเล่ย์บอลที่กำลังเปล่งประกายในอิตาลี

Tommaso Rinaldi ดาวรุ่งดวงใหม่ ที่กำลังเปล่งประกายในอิตาลี



เกิด 9 พฤศจิกายน 2001 อายุ 20 ปีบริบูรณ์
บ้านเกิด Cuneo
เล่นในตำแหน่ง ตัวตบหัวเสา
เป็นนักวอลเล่ย์บอลทีมชาติอิตาลีในชุดเยาวชน

ในปี 2014-2017 อยู่กับทีมเยาวชน โมเดน่า
ในปี 2017-2021 ขึ้นชุดใหญ่สโมสร โมเดน่า
2021-2022 อยู่กับทีม ท๊อปวอลเลย์ ลาติน่า


2019 ติดชุดเยาวชน U19 แข่งชิงแชมป์โลกที่ประเทศ ตูนีเซีย ได้รางวัล ตัวตบยอดเยี่ยม พ่วงด้วย MVP




2020 ติดชุดเยาวชน U21 ชิงแชมป์ยุโรป ได้เหรียญเงิน แแพ้ให้กับรัสเซีย ได้รางวัลตัวตบหัวเสายอดเยี่ยม

2021 ติดชุดเยาวชน U21 ชิงแชมป์โลก ที่ อิตาลี-บัลแกเรีย อิตาลีได้แชมป์ ได้รางวัลตัวตบหัวเสายอดเยี่ยม




เขาเป็นลูกชายอดีตนักวอลเล่ย์บอลชื่อดังที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงนามว่า Pietro Rinaldi ในยุค 1993-2010





โมเดน่า สโมสรแรกที่แจ้งเกิดให้กับเขา มีความสามารถที่โดดเด่น ดาวรุ่นใหม่ นี่คือทอมมาโซ รินัลดี นักตบดาวรุ่งจากโมเดน่า(สโมสรเก่า) Tommaso เป็นลูกชายของ Pietro Rinaldi พ่อของเขาเป็นอดีตนักวอลเลย์บอลที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงซึ่งเล่นในลีกชั้นนำของอิตาลีโดยเล่นทั้งในบทบาทของผู้ตีและในบทบาทผู้รับอิสระ มารู้จัก Tommaso กันที่นี่

Q คุณช่วยบอกเราเกี่ยวกับตัวคุณได้ไหม? คุณเกิดที่ไหนและเรียนโรงเรียนอะไร

“ผมอายุสิบแปด ผมเกิดที่คูเอโอ และเข้าเรียนที่สถาบัน Dante Alighieri ในเมืองโมเดนา”

เรื่องราววอลเลย์บอลของคุณเริ่มต้นอย่างไร?



«ผมเริ่มเล่นวอลเลย์บอลในปี 2014 โดยตรงกันข้ามกับบทบาทนักตี ต้องขอบคุณความสูง 2 เมตรของผม ซึ่งตอนนี้ผมกำลังเล่นอยู่ กับทีมเยาวชน ผมคว้าแชมป์โลก โอลิมปิก และถ้วยรางวัล "Eight Nations" แน่นอนว่าผมเองก็เคยผิดพลาดเช่นกัน ตัวอย่างเช่น อันดับที่แปดที่ได้มาจากทีมชาติปี 2018-2019 ซึ่งไม่ได้สร้างความประทับใจให้ผมอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม แม้ผลลัพธ์ที่ไม่ดีทั้งหมดเหล่านี้ถือเป็นช่วงเวลาสำคัญของการเติบโตทั้งในด้านส่วนบุคคลและด้านกีฬา »

Q มีใครที่คุณชื่นชมเป็นพิเศษและคนที่คุณพยายามสร้างแรงบันดาลใจให้ตัวเองหรือไม่?




ตำนาน "ของผม" "และจุดอ้างอิงคือผู้เล่น แมตต์ แอนเดอร์สัน นักสไปเดอร์ที่สวมเสื้อแข่งโมเดน่าวอลเลย์และเอซของทีมชาติสหรัฐฯ"

Q คุณจัดการกับโรงเรียนและการเล่นกีฬาในระดับสูงและชีวิตส่วนตัวของคุณได้อย่างไร?





«ผมต้องยอมรับว่าการทำทั้งหมดนี้เป็นเรื่องยากจริงๆ อย่างไรก็ตาม ผมจัดการได้โดยไม่ใช้ความพยายามเลย ที่จะออกไปเที่ยวกับเพื่อนและแฟนสาวโดยไม่ละเลยภาระหน้าที่ในการเรียนและการเล่นกีฬา ผมออกไปบางครั้งบางคราว “

Q หัวข้อที่น่าสนใจเป็นพิเศษในการให้สัมภาษณ์กับ Tommaso Rinaldi คือข้อความเกี่ยวกับความสัมพันธ์กับพ่อปิเอโตร

Q ไม่ใช่เรื่องง่ายเสมอไปที่วัยรุ่นจะมีปฏิสัมพันธ์กับพ่อแม่ เหตุผลทั้งหมดนี้อาจยิ่งยากขึ้นสำหรับเยาวชนที่มีพรสวรรค์เช่นคุณ ซึ่งพ่อของคุณเป็นนักกีฬาที่มีชื่อเสียง คุณดำเนินชีวิตอย่างไรในสถานการณ์ที่ละเอียดอ่อนนี้?



«ผมใช้ชีวิตได้ดีเพราะผมมีความสัมพันธ์ที่ดีกับพ่อ ไม่ยากโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผมที่จะจัดการกับข้อเท็จจริงที่ว่าเขาเก่งในด้านวินัยของตัวเอง ตรงกันข้าม ผมคิดว่าตัวเองโชคดีมากเพราะมันช่วยผมได้และเขาให้คำแนะนำที่มีค่าแก่ผม แม้กระทั่งคำแนะนำทางเทคนิคโดยไม่เป็นการล่วงล้ำ การมีผู้ปกครองเป็นอดีตนักวอลเลย์บอลที่เล่นในเซเรียอา ไม่ได้ทำให้ผมกดดัน หรือวิตกกังวลด้านประสิทธิภาพ หากมีผู้คนนำไปเปรียบเทียบ”


“ สิ่งที่พ่อสอนผม ในงานนี้ การได้วางเท้าบนพื้นโดยไม่เสียสมาธิเป็นพื้นฐานที่สำคัญ เพื่อให้สามารถเผชิญกับทุกช่วงเวลาทั้งในและนอกสนาม จากนั้นผมก็อยู่ที่จุดเริ่มต้น ผมใช้ชีวิตในช่วงเวลาที่ผมชอบและผมหวังว่ามันจะคงอยู่นานที่สุด ".

Q  คุณได้ร่วมงานกับทีมโมเดน่า?





“โมเดน่า ผมต้องการมันตลอดชีวิต รู้สึกดีมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมนี้ จากที่นั้น PalaPanini เมื่อเติมพลังก็เปล่งพลังที่คุณไม่สามารถจินตนาการได้หากคุณไม่ได้อยู่ในสนามและไม่ได้เล่นเกม มันอธิบายไม่ได้ ”




“ ผมอาศัยอยู่ที่โมเดน่านั่งอยู่บนอัฒจันทร์ตอนที่ผมยังเด็ก นั่งบนม้านั่ง และตอนนี้ผมก็ได้สัมผัสกับความหมายของการอยู่ในสนามแล้ว ผมเคยฝันและหวังว่าสักวันนึงจะเล่นในสนามที่มีแฟนเต็มสนามใน PalaPanini ซึ่งช่วงนั้นเป็นเพียงความฝันของเด็กผู้ชายคนนึง ที่ไม่คิดว่ามันจะเป็นจริง"

Q เล่าเรื่องครอบครัวหน่อยสิ?




“ พ่อของผมไม่เคยทำให้ผมรู้สึกกดดัน เขาสามารถอยู่เคียงข้างผมโดยไม่ถามอะไรผมมากไปกว่าการได้ทำอะไรที่ทำให้ผมขบขัน ชอบใจ ที่บ้านเราไม่ได้พูดคุยถึงวอลเลย์บอลมากนัก ตรงกันข้าม มันเป็นการเปรียบเทียบที่ได้ผลมากในทุกสิ่ง และพวกเขาไม่ได้ทำให้ผมชั่งน้ำหนักว่าเกิดอะไรขึ้นกับผม หรือสิ่งที่ผมสามารถทำได้มากหรือน้อยในอาชีพการงานของผมมากกว่าสิ่งที่ผมทำ พ่อทำ สำหรับครอบครัวของผม ผมเป็นแค่ทอมมาโซ ไม่ใช่ผู้เล่นโมเดน่าวอลเลย์ "

Q จริงหรือไม่ที่คุณยังคงเขินอายเมื่อถูกขอเซลฟี่หลังจบเกมจากแฟนๆสาวๆ?




“(หัวเราะแบบเขิน) คุณรู้ได้อย่างไร?

“อย่างไรก็ตาม ใช่ มากกว่าความเขินอายคืออารมณ์ มีผู้หญิงหลายคนที่ที่คลั่งใคล้ผู้เล่นวอลเลย์บอล ดังนั้นการได้เห็นเราใส่เสื้อตัวนั้น(เสื้อทีมชาติ และ โมเดน่า) จึงมีความหมายเหมือนกับการได้เจอไอดอลในทันที และที่นั่นผมมักจะแสดงตัวเองในด้านที่ขี้อายออกมามากขึ้น ยังมีผู้ชายอีกหลายคนที่ฝันอยากอยากใส่เสื้อทีมนั้น ดังนั้นผมจึงยินดีที่พวกเขามาแสดงความยินดีหลังเกมและดีใจที่มีแฟนมาขอถ่ายรูปด้วย” (หัวเราะ)




Q ท้ายที่สุดพวกเขาแสดงความยินดีกับเหรียญเงินยูโรรุ่นอายุต่ำกว่า 20 ปี

“ ไม่อยากจำจริงๆ (หัวเราะ) .. อย่าถามผมเกี่ยวกับนัดชิงชนะเลิศนั้น เพราะผมยังไม่สามารถแยกแยะความพ่ายแพ้ได้ ผมเล่นได้ดีที่สุด แต่มันก็ยากเพราะพวกเราหลายคนโทษผลของโควิดไปแล้ว เหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้า น่าเสียดายที่ผมต้องการเล่นอีกครั้งในวันนี้และอยากแก้ไขข้อผิดพลาดทั้งหมด เปลี่ยนชะตากรรมของครั้งที่ 2 นั้น อีกครั้ง”




Q เป็นเรื่องยากที่จะลืม ใช่ไหม?

“ มันไม่ใช่สิ่งที่คุณจะประมาทได้ วันนี้ผมสบายดีและกลับมาลงสนามแล้ว แต่ไม่ใช่แค่ไข้หวัดที่กินยาพาราเซตามอลเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ผมรู้สึกโชคดีเพราะผมทำงานในบริบทที่มีการควบคุมมากเกินไป แต่เพื่อนร่วมงานจำนวนมากที่ไม่ได้รับการติดตามอย่างต่อเนื่องต้องยอมรับคุณค่าของการป้องกัน "






@@@@@@
ให้สัมภาษณ์ ช่วงที่โรคระบาดหนักในอิตาลีและกักตัวอยู่แต่ในบ้าน

“มันไม่ง่าย เราเสียรูปร่างและจังหวะที่ไม่สามารถทำอะไรได้ แต่มันไม่ใช่แค่ปัญหาทางกายภาพหรือทางเทคนิคเท่านั้น แต่ยังยากทางจิตใจด้วยหากไม่มีทางออกจากโรงยิมที่เราคุ้นเคย”




คุณจัดระเบียบตัวเองได้อย่างไร?

“อยู่ที่บ้าน ผมใช้เวลาพักผ่อนและเรียนหนังสือ จากนั้นผมก็ทำตามโค้ชของเราจากโมเดน่า ต่อมากับโค้ชและโค้ชของทีมอายุต่ำกว่า 21 ปี เราได้ฝึกซ้อมที่บ้านผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์”

คุณกลับมาทำกิจกรรมกับทีม ต่อแล้วหรือยัง?




“ตอนนี้เราสามารถไปที่ห้องยกน้ำหนักที่ PalaPanini ได้แล้ว ซึ่งเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่เมื่อเทียบกับช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา เราหวังว่าจะสามารถเริ่มต้นกับลูกบอลได้ในไม่ช้า”

Q แล้วโรงเรียนล่ะ?




"ในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา เราได้ดำเนินการกับบทเรียนวิดีโอทุกวัน เห็นได้ชัดว่าเป็นประสบการณ์ที่แปลกประหลาด ไม่เคยเกิดขึ้นกับเรา หรือกับอาจารย์ เราต้องชินกับมัน แต่มันก็มีด้านบวกของมันด้วย: เริ่มเก้าโมงเช้าคุณสามารถนอนหลับได้มากขึ้นและบทเรียนก็เบาลง "

Q การสอบจะเกิดขึ้นได้อย่างไร?

"มันจะเกิดขึ้นแบบตัวต่อตัว โดยมีการสัมภาษณ์ทั่วไปในทุกวิชา ซึ่งจะใช้เวลาไม่เกินหนึ่งชั่วโมงที่ผมคิด"



@@@@@

อิตาลีมีผลงานที่ยอดเยี่ยมในการแข่งขันวอลเลย์บอลชายชิงแชมป์โลกอายุไม่เกิน 21 ปี 2021 ด้วยการสนับสนุนจากแฟนๆ ที่ภักดีของพวกเขาที่ Piristu Hall ในกาลยารี Azzurini คว้าเหรียญทองของการแข่งขันเป็นครั้งแรกในวันอาทิตย์




“ Frigoni  เข้ามาในห้องล็อกเกอร์บอกเราว่าชัยชนะในวอลเล่ย์บอลโลกอายุต่ำกว่า 21 ปีเป็นสิ่งที่ดีที่สุดในอาชีพของเขา เราอยู่เหนือดวงจันทร์ ตื่นเต้น สามัคคี นี่คือความสวยงามของทีมเราเป็นทีมที่รวมเป็นหนึ่งเดียวตลอดเวลา เป็นทีมของเพื่อนที่รู้จักกันมาหลายปีและต้องการกันและกันมากจริงๆ ".

Q ผู้ที่รู้จักคุณ ฉันนึกถึงทอมมาโซ สเตฟานี วาดภาพคุณว่าเป็นคนคิดบวกเสมอ ?




“ ใช่ครับ ทอมมาโซ(เพื่อนที่ชื่อคล้ายกัน) เป็นเพื่อนรักของผม และบางทีในระหว่างการสัมภาษณ์ เขาบอกว่าผมเป็นหนึ่งในคนที่มองแก้วนี้ว่าเต็มไปด้วยสิ่งของต่างๆ เสมอ ผมพยายามมองโลกในแง่ดีอยู่เสมอเพราะบทบาทของกัปตันก็ต้องการเช่นกัน เกี่ยวกับความถูกต้อง นั่นคือสิ่งที่ผมเป็น เป็นการศึกษาที่พวกเขาให้ผมที่บ้าน วางเท้าของคุณให้มั่นคงบนพื้นเสมอ "

Q พ่อแม่ของคุณ และแฟนคนพิเศษมาเชียร์คุณอยู่ข้างสนาม?





“ วาเลนติน่าเป็นแฟนผมและเป็นความจริง เธอเป็นแฟนคนแรกของผม เราอยู่ด้วยกันมาสองสามปีแล้ว และเธอก็เป็นคนสำคัญมาก เป็นคู่หูที่ดีที่สุดที่ผมสามารถเลือกที่จะแบ่งปันส่วนนี้ในอาชีพการงานของผม เธออาศัยอยู่ที่โมเดน่า เรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัย และในปีนี้ เมื่อผมย้ายไป Cisterna เราจะได้เจอกันน้อยลง แต่เราพร้อมที่จะเผชิญกับช่วงเวลานี้ซึ่งเราพิจารณาแล้วว่าควรจะมาถึงไม่ช้าก็เร็ว ”

Q วิดีโอพิเศษของการกอดหลังชัยชนะ คุณจูบกับแฟนตอนได้แชมป์ พวกคุณกำลังจะหมั้นกัน?

“ ผมพูดกับเธอเป็นครั้งแรกจากบ้านที่ไม่มีพ่อและแม่ ซึ่งจากไปไม่กี่ชั่วโมงหลังจากการย้ายบ้าน เป็นความรู้สึกที่แปลกๆ และอาจจะดีก็ได้ เพราะผมโตแล้ว มันเป็นความรู้สึกที่คงอยู่ตลอดไป ผมอยากจะทุ่มเทกับการงานอย่างเต็มที่ พร้อมอยากรับผิดชอบความความสัมพันธ์นี้ “


ทอมมาโซ พูดถึงความสัมพันธ์กับแฟนสาว และนี่คือวีดีโอ ที่เขาวิ่งกระโดดขึ้นอัฒจรรย์เพื่อไปจูบกับแฟนสาว หลังอิตาลีได้แชมป์

ทอมมาโซ่ เล่นในชุดเยาวชนรุ่นเดียวกับ มิเชลเลตโต้ ทั้งคู่กำลังเฉิดฉายในลีกอิตาลี
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่