[CR] [#Review] Halloween Kills ฮาโลวีนสังหาร - แค่มาขายความโหดของ ไมเคิล ไมเยอร์ส กับเนื้อเรื่องที่ออกทะเลและไม่มีวี่แววจะจบ

กระทู้รีวิว

🔪🔪🔪
หลังจากที่หนัง Halloween หายไปนานถึง 10 ปี ก่อนจะกลับมาเปิดภาคแรกของไตรภาคที่ว่ากันว่าจะเป็นชุดสุดท้ายในปี 2018 และทำรายได้ไปค่อนข้างเป็นที่น่าพอใจ มาถึงภาคต่อของไตรภาคชุดนี้ Halloween Kills ที่หนังเปิดเรื่องมาก็เล่นต่อเนื่องจากตอนจบภาคที่แล้วทันที ซึ่งภาคที่แล้วเหมือนมันจะจบแล้ว เพราะไม่มีใครคิดว่า ไมเคิล ไมเยอร์ส จะรอดออกมาจากกองเพลิงได้ แต่ก็รอดว่ะ


🔪🔪🔪
เรื่องราวในคืนฮาโลวีนครั้งนั้นยังไม่จบ เพราะ ไมเคิล ไมเยอร์ส ยังมีชีวิตอยู่ เพียงไม่กี่นาที หลังจา กลอรี สโตรด (เจมี ลี เคอร์ติส) แคเรน (จูดี้ เกรียร์) ลูกสาวของเธอ และแอลลีสัน (แอนดี้ มาติชัค) หลานสาวของเธอ ทิ้งไมเคิล ไมเยอร์ส อสูรที่สวมหน้ากาก ให้ถูกเผาในห้องใต้ดินของลอรี ลอรีถูกรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลด้วยอาการบาดเจ็บที่คุกคามชีวิต โดยเธอเชื่อว่าเธอได้สังหารไมเยอร์ส ผู้ซึ่งทรมานตลอดชีวิตของเธอไปแล้ว


🔪🔪🔪
เนื้อเรื่องเปิดมาก็เป็นการต่อเนื่องมาจากฉากจบในภาคที่แล้วทันที ซึ่งใครไม่เคยดูมาก่อน ก็คงต้องดูเพื่อให้รู้เรื่องหน่อยแหละ ไม่งั้นก็จะงงๆ ซึ่งหนังก็เล่าไปถึงตัวละครคนอื่นที่ได้รับผลกระทบจากฆาตกรโรคจิต ไมเคิล ไมเยอร์ส หลายคน ซึ่งเหมือนกับหนังพยายามจะพา ลอรี่ ออกไปจากความเป็นตัวหลักตัวเดียวที่โดนกระทำ และหนังก็ตัดสลับระหว่างอดีตที่เป็นต้นเหตุให้ ไมเคิล หลุดรอดมาเป็นฆาตกรโรคจิตในปัจจุบัน สลับกับปัจจุบันที่ ไมเคิล เริ่มออกไล่ล่าอีกครั้ง และตัวละครที่หนังนำเข้ามาผูกใหม่ ก็มีบทบาทอยู่พอสมควร ซึ่งถือว่าเบี่ยงเบน ลอรี่ ออกไปได้ค่อนข้างดี


🔪🔪🔪
แต่พอไม่ใช่ ลอรี่ แล้ว มันก็เหมือนไม่ใช่การต่อสู้กันของ ลอรี่ และ ไมเคิล เหมือนภาคที่ผ่านๆ มา มันก็เลยกลายเป็น ไมเคิล ไมเยอร์ส โชว์ ไปซะเต็มๆ หนังภาคนี้โชว์ความโหดของ ไมเคิล แบบวันแมนโชว์เลย ซึ่งฉากที่ ไมเคิล ฆ่าคนต้องบอกว่า โหดจัดกัดฟันดูเลยทีเดียว เพราะแต่ละคนที่โดนนี่เรียกว่า โดนแบบสยองขนลุกกันเป็นแถวๆ


🔪🔪🔪
แต่เรื่องราวในภาคนี้ เหมือนพยายามจะบอกคนดูว่า ปีศาจ แท้ที่จริงแล้ว มันเกิดจากการกระทำของมนุษย์ด้วยกันเอง และมนุษย์บางคนก็ถูกความผิดเพี้ยนบิดเบือน และการตัดสินคนอื่นแบบง่ายๆ เข้าครอบงำจนกลายเป็นปีศาจซะเอง แต่หนังก็ทำออกมาได้ไม่ดีพอที่จะทำให้คนดูเชื่อถึงประเด็นที่หนังต้องการจะสื่อนี้สักเท่าไหร่ แต่กลับกลายเป็นว่า เรื่องราวตอนท้ายเรื่องเริ่มจะออกทะเลไปเรื่อยๆ จนเริ่มจะหลักลอยซะแล้ว


🔪🔪🔪
คงต้องรอดูภาคจบ Halloween Ends ในปีหน้า ว่าหนังจะปิดฉากตำนานของหนังเรื่องนี้ยังไง หลังจากที่มีออกมาเป็นสิบๆ ภาค และไม่มีทีท่าว่าจะจบสักที แถมเนื้อเรื่องก็ยังเริ่มออกทะเลไปไกลแล้ว ก็หวังว่าหนังจะขมวดปมในภาคจบได้น่าประทับใจและน่าจดจำกว่าภาคนี้นะ 

ชอบอ่านรีวิวหนัง แวะมาพูดคุยกันได้นะครับ >>> https://www.facebook.com/DooNangGunMai
ชื่อสินค้า:   Halloween Kills
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่