หาสุนัขพันธุ์ไทย (แนวหลังอาน แต่ลักษณะไม่ต้องเป๊ะ) มีฟาร์มไหนแนะนำบ้างครับ

สวัสดีครับ

ตอนนี้ที่บ้านมีสุนัขพันธุ์บางแก้ว เลี้ยงที่บ้านใน กทม. สลับกับที่บ้านสวน (จำกัดพื้นที่ครับ ไม่ให้ถูกคนภายนอกทำร้ายและไม่หบุดไปทำร้ายคนภายนอก) แต่ตอนนี้น้องอยู่เฝ้าที่บ้านสวน อายุสิบกว่าปี เริ่มหูตาฝ้าฟาง

ตอนนี้กำลังอยากหาสุนัขพันธุ์ไทย ลักษณะหน้าตาแบบหมาหลังอาน สีออกแดงเม็ดมะขามยิ่งดี แต่ไม่ได้เน้นว่าหลังต้องอานทรงนั้นทรงนี้ ไม่ต้องมีใบเพ็ดก็ได้ (ไม่รู้จะอธิบายว่ายังไง เอาเป็นว่าหน้าเหมือนหมาหลังอาน แต่ไม่ได้ต้องการลักษณะเป๊ะ ๆ ตามลักษณะสายพันธุ์ที่กำหนดน่ะครับ) เลี้ยงเหมือนสมาชิกในครอบครัว เฝ้าบ้าน เห่าได้ น่าเกรงขาม รักเจ้าของ แต่ไม่ต้องสายแชมป์ แค่ลักษณะทั่วไป รูปร่างหน้าตาแนวไทยหลังอาน บึกบึนสักหน่อยน่ะครับ ตัวไม่เล็กเกิน ลักษณะอื่นไม่ซีเรียสครับ ใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านสวนบ้าง กทม. บ้าง (แต่ไม่ปล่อยเสรีนะครับ กลัวน้องเป็นอันตราย อยู่ในรั้วรอบขอบชิด)

พอจะแนะนำได้ไหมครับว่าหาซื้อเพจไหน ฟาร์มไหนได้บ้าง ราคาไม่เกินสี่ห้าพัน ไม่ต้องใบเพ็ดครับ (ราคานี้ไม่รู้ยังพอมีไหมนะครับ ถ้าลักษณะไม่ได้เป๊ะ ไม่แชมป์)

(ลักษณะไม่ต้องเป๊ะ ๆ แบบสายพันธุ์ตราดอะไรทำนองนั้น แต่ก็ไม่สุ่มหน้าตาแบบหมาวัดพันทางทั่วไปนะครับ)

ขอบคุณครับ

ป.ล. ไม่ได้ให้น้องอยู่ร่วมกับลุงบางแก้วครับ

ป.ล.2 ที่บ้านมีประสบการณ์เลี้ยงหมามาหลายสายพันธุ์แล้วครับ ตั้งแต่ เยอรมันเชเพิร์ด 2 ตัว บีเกิ้ล 1 ตัว บางแก้ว 2 ตัว หมาไทยข้างถนน 1 ตัว ตอนนี้เหลือบางแก้วแก่ ๆ ตัวเดียวแล้วครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่