จับโป๊ะ LAZADA โดนมากับตัว

ผมไม่ใช่มื่อใหม่ ใช้ซื้อของออนไลน์มาก่อนโควิดเป็นปี และตั้งแต่มีโควิดก็คือ 90% ของที่ซื้อเข้าบ้าน
เรื่องราวคือผมสั่งของโปร 11.11 ระบบระบุการจัดส่งคือ 15.11 แต่ไม่มีการส่งของ สถานะไม่เปลี่ยนยังคงเตรียมของอยู่
คุบกับทางร้านไม่ได้รับคำตอบใดๆ บอกแค่ให้รอ ซึ่ง ผมสงสัยว่าร้านไม่มีของที่จะขายจริงหรือของหมด
แต่ด้วยความเห็นแก่ตัวจึงกดเตรียมของเพื่อ lock order ไว้ ไม่ให้ผู้ซื้อกดยกเลิกได้

สิ่งที่ผมทำคือส่งคำร้องของยกเลิกในระบบของ LAZADA ระบบได้ตอบกลับทาง e-mail ว่าจะดำเนินการและแจ้งกลับภายใน 2 วันทำการ
พอใกล้ครบ 2 วันผมจึงโทรไปทวงถามว่าสินค้าสถานะเป็นอย่างไร ทาง Call center ขอเวลาตรวจสอบ ถือสายรอประมาณ 5 วิ แล้วได้รับคำตอบว่า
"ของส่งแล้ว เพิ่งถึงคลังเมื่อ 10 นาทีนี้เองค่ะ" โอโห อัศจรรย์แท้ แล้วก็บอกให้รอต่อไปก่อน แค่ฟังใครก็รู้ว่าโกหกครับ เพราะผมคุยทั้ง 2 ฝั่ง

แล้วมาวันนี้ ผมได้รับ e-mail ตอบกลับว่า ทาง LAZADA ได้รับเรื่องขอยกเลิกในระบบแล้ว จะประสานงานติดต่อภายใน 2 วันทำการ
คือในความคิดของผม ทำไมถึงคิดว่าผู้ซื้อโง่ครับ ระบบยกเลิกมันใช้ไม่ได้จริงเพราะมันเป็นระบบอัตโนมัติ ซึ่งผมก็ทำงานด้สนนี้อยู่ และคุณไม่สามารถรู้ได้ว่าของอยู่ที่คลังเพราะผู้ขายระบุว่าส่ง Kerry แต่เป็นเลขปลอม ผมตรวจแล้ว เลขนี้ไม่ใช่เลขจัดส่ง และ LAZADA ประสานไปล้วงลูก Kerry ไม่ได้ขนาดนั้น ภายใน 5 วิหรอก

เมื่อคนที่พอจะรู้ flow ของระบบการทำงาน ประติดประต่อข้อมูลที่ได้รับ ความรู้สึกเหมือนกำลังโดนหลอกลวง แทนที่ LAZADA จะอยู่ข้างผู้ซื้อแต่กลับไม่ใช่เลย เลี้ยงผู้ขายเป็นหลัก ไม่มีการจัดเรทผู้ขายแบบอีกเจ้า กฎการคืนเงินคือช้า 15-30 วัน(เดบิท) ที่สมัยนี้ไม่มีใครเค้าทำหรอก เค้าโอนเงินคือแค่ 2 วันเท่านั้นแหละ

รีวิวไปให้ด้วยเลยชอบส่ง mail มาถามนักถึงความพึงพอใจ ทำไป 3 รอบ คือดีแต่ app ที่เร็วกว่าอีกค่ายแต่ flow การทำงานห่วยมาก ไม่เข้าข้างคนซื้อเลย

ปล.ถามผู้รู้ แบบนี้เราสามารถแจ้งความหรือลงบันทึกประจำวันไว้ได้ไหม เพราะหลอกลวง ไม่ต่างจากซื้อใน market place เลย
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่