ผมคับข้องใจเรื่องนี้มานานมากครับ สั่งของบ่อย แต่ก็ยังส่งผิดบ่อยๆ ผิดสเป็ค ผิดขนาด ผิดราคา ยอมรับว่าบางร้านรับผิดชอบดี แต่ต้องรอให้คนรับทักท้วงไปเท่านั้น ทั้งๆที่รู้ว่าส่งมาผิดตั้งแต่แรก หลายครั้งที่ไม่ทักท้วง หรือหลายๆคนด้วย ไม่อยากรำคาญก็ปล่อยผ่านไป เงินไม่กี่ร้อยบาท ผู้ขายก็รับไปสบายๆ บางทีผู้ขายกับผู้จัดส่งอยู่คนละที่ ปัญหาเลยเกิดอยู่ตลอด ตอนหลังมาถ้าของชิ้นไหนราคาเกินหมื่นบาท ผมจะขอกรีดดูและนับจำนวนก่อน ต่อหน้าพนักงาน แต่พนักงานส่งก็ไม่ยอม บอกมันผิดกฎ เขาไม่ยอมให้แกะ ถ้าไม่รับก็ส่งคืนเลย ผมก็เลยส่งคืน..
ผมมีคำถามดังนี้ครับ..
1.ไม่ยอมให้ลูกค้าดูของก่อน มันเป็นกฎของใครกันแน่ ผู้ขายหรือผู้ส่ง เพราะลูกค้าไม่ยอมรับของ ทั้งคู่ก็ไม่ได้อะไรเลย เสียเวลาเปล่า
2.กฎแบบนี้มันเข้าข้างคนขายชัดๆ คนส่งก็สบายๆรับค่าส่งแล้วปัดตูด คนรับจ่ายตังส์ปั๊บ เปิดมาไม่ตรง รอคุยรอเคลมกับร้านยากมากๆ ได้บ้างไม่ได้บ้าง
3.ถ้าคนส่งเข้าข้างคนรับบ้าง เพราะลูกค้าแกะเพื่อจ่ายตังส์ต่อหน้า ถ้าของครบ ก็อาจจะทำได้หลายวิธีเช่น ถ่ายคลิบตอนลูกค้าเปิดเก็บไว้ ถ้าสินค้าไม่ตรง ลูกค้าไม่รับ ก็ส่งคลิบยืนยันไปร้านค้า ว่าลูกค้าไม่รับ เพราะร้านส่งมาผิด แบบนี้ร้านค้าจะกล้าด่าใครได้ครับ เพราะเจตนาอาจจะไม่ดีตั้งแต่แรก ยิ่งร้านไหนที่ส่งของตรง ส่งของชัวร์แน่นอน ยิ่งน่าจะเต็มใจให้ลูกค้าแกะ
4.อยากทราบแนวทาง แนวคิดของเพื่อนสมาชิกทุ่กท่านครับ เพราะการซื้อของออนไลน์ มันคงอยู่คู่กับวิถีของเราไปตลอดแน่ๆ โดยเฉพาะผม เป็นร้านค้าเล็กๆ ต่างจังหวัด การสั่งของออนไลน์เป็นการประหยัดต้นทุนไปได้เยอะครับ
5.ส่วนคนส่งแกะเอง เอาของออกเอง อันนี้ไม่พูดถึงครับ กฎอะไรๆ ก็ห้ามไม่ได้ แค่อยากหาแนวทางป้องกันพ่อค้ามักง่าย กับคนโกง ให้หากินในระบบนี้ยากขึ้น
ขอบคุณครับ
รับของจากการสั่งซื้อออนไลน์ แกะก่อนจ่ายไม่ได้ มันป้องกันผู้ขายหรือผู้ส่งครับ มันไม่ได้ช่วยผู้ชื้อเลย..
ผมมีคำถามดังนี้ครับ..
1.ไม่ยอมให้ลูกค้าดูของก่อน มันเป็นกฎของใครกันแน่ ผู้ขายหรือผู้ส่ง เพราะลูกค้าไม่ยอมรับของ ทั้งคู่ก็ไม่ได้อะไรเลย เสียเวลาเปล่า
2.กฎแบบนี้มันเข้าข้างคนขายชัดๆ คนส่งก็สบายๆรับค่าส่งแล้วปัดตูด คนรับจ่ายตังส์ปั๊บ เปิดมาไม่ตรง รอคุยรอเคลมกับร้านยากมากๆ ได้บ้างไม่ได้บ้าง
3.ถ้าคนส่งเข้าข้างคนรับบ้าง เพราะลูกค้าแกะเพื่อจ่ายตังส์ต่อหน้า ถ้าของครบ ก็อาจจะทำได้หลายวิธีเช่น ถ่ายคลิบตอนลูกค้าเปิดเก็บไว้ ถ้าสินค้าไม่ตรง ลูกค้าไม่รับ ก็ส่งคลิบยืนยันไปร้านค้า ว่าลูกค้าไม่รับ เพราะร้านส่งมาผิด แบบนี้ร้านค้าจะกล้าด่าใครได้ครับ เพราะเจตนาอาจจะไม่ดีตั้งแต่แรก ยิ่งร้านไหนที่ส่งของตรง ส่งของชัวร์แน่นอน ยิ่งน่าจะเต็มใจให้ลูกค้าแกะ
4.อยากทราบแนวทาง แนวคิดของเพื่อนสมาชิกทุ่กท่านครับ เพราะการซื้อของออนไลน์ มันคงอยู่คู่กับวิถีของเราไปตลอดแน่ๆ โดยเฉพาะผม เป็นร้านค้าเล็กๆ ต่างจังหวัด การสั่งของออนไลน์เป็นการประหยัดต้นทุนไปได้เยอะครับ
5.ส่วนคนส่งแกะเอง เอาของออกเอง อันนี้ไม่พูดถึงครับ กฎอะไรๆ ก็ห้ามไม่ได้ แค่อยากหาแนวทางป้องกันพ่อค้ามักง่าย กับคนโกง ให้หากินในระบบนี้ยากขึ้น
ขอบคุณครับ