แวะกินไปเรื่อย พักเหนื่อยที่เฌอโคว @ หม่องกะลา

เฌอโคว @ หม่องกะลา อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ที่ใคร ๆ ก็ว่าจองยาก แต่ ๆ ด้วยความอยากและความว่าง  เราจึงรีบจองในทันทีที่เปิดรับ แต่ก่อนจะพาไปชมปลายทาง สายกินอย่างเราขอเลาะหาของอร่อยก่อนค่ะ

เริ่มออกเดินทางกันเลย ล้อหมุนจากรังสิต อ้อมไปนครปฐมเพื่อตามรอยเพจ "เช็คอินกินกับพราน"  ไปชิมปาท่องโก๋ที่เค้าว่าเด็ด ปาท่องโก๋ฟอกไตสู้ชีวิต ชื่อร้านว่า “กุ๊กไก่ น้ำเต้าหู้ ปาท่องโก๋” มีทั้งแบบธรรมดาและมีไส้ จัดไปอย่าช้า แป้งแบบกรอบนอกนุ่มใน
ยิ่งกินร้อน ๆ คือดีงามมาก  โดยเฉพาะปาท่องโก๋ไส้กรอกเราให้คะแนนเต็ม 10 เลย ร้านอยู่ริมถนนแถวหมู่บ้านศรีสามพราน ร้านเปิดประมาณ 06.00 - 08.00 น. (จริง ๆ มีเยอะกว่านี้แต่วันนั้นเราไปถึง 8 โมงกว่า ๆ ของจะหมดแล้วค่ะ)
อยากดูรีวิวเต็ม ๆ ตามเข้าไปดูในเพจได้เลยค่ะ  https://www.facebook.com/1681639128807901/posts/2729117604060043/

สถานีถัดไปเราจะไปชิมข้าวมันไก่นายโฮ พิกัดนครชัยศรีที่น้ำจิ้มเป็นสูตรน้ำมันงา สำหรับคนไม่ชอบกินก็อาจจะผ่านเลย แต่เราว่ากลิ่นไม่ได้แรงมาก น้ำจิ้มรสชาติกลาง ๆ ข้าวร่วนดี แต่ไก่จัดว่าเด็ดเนื้อนุ่มแน่น หนังหนึบนิด ๆ เราสั่งไก่สับจานใหญ่ ข้าวเปล่า ใช้คนละครึ่งได้ด้วยจ้า

จากนครชัยศรีเราจะมุ่งหน้าไปกาญจนบุรีกันแล้ว สายกินอย่างเรายังไม่จบแต่เพียงเท่านี้ จากร้านข้าวมันไก่ ข้าวยังไม่ทันจะเริ่มย่อยเราก็มาถึงร้าน กบทอดท่ามะกา ร้านดังในจ.กาญจนบุรี ป่ะ เราจะพาไปกินกบ ซึ่งเป็นการกินกบครั้งแรกในชีวิต จะรอดหรือไม่มาดูค่ะ เราสั่งกบทอดกระเทียมจานเล็ก ฉู่ฉี่ปลาคัง ทอดมันปลา  หลังจากลองกัดคำแรก อืม..กรอบ หอมกระเทียม น่องใหญ่มากกก กินไปน่องเดียวคือ อิ่ม ร้านค่อนข้างโปร่ง นั่งสบาย แนะนำให้ไปลอง 

อิ่มแล้วก็เดินทางกันไปยาวๆ มุ่งหน้าสู่อ.ทองผาภูมิ ณ หมู่บ้านหม่องกะลา........
ถึงแล้วววว เฌอโคว @ หม่องกะลา เราจองบ้านปลายน้ำ เป็นบ้าน 2 ชั้นแบบพัดลม ที่นี่มีบ้านหลายแบบลองเข้าเพจไปดูกันได้ค่ะ อาจจะไม่สะดวกสำหรับคนที่ไม่มีรถนะคะ ต้องเหมารถสองแถวเข้ามา 
ที่นี่มีความเป็นธรรมชาติมาก ต้นไม้ล้อมรอบ มีลำธารไหลผ่าน บ้านที่เราจองนอนฟังเสียงน้ำไหลเพลินเลยค่ะ น้ำใสไหลเย็นเห็นตัวปลา
สามารถลงเล่นน้ำได้ เงียบสงบ เหมาะกับการพักผ่อนมากๆ ไปชมบรรยากาศกันเลยค่ะ


อาหารมื้อเย็น สั่งล่วงหน้า 1 วันกับทางรีสอร์ท เราสั่งไป 5 อย่าง มียำผักกูด ทอดหัวปลี ผัดเผ็ดหมูป่า น้ำพริกกะปิผัก ลาบกะเหรี่ยง บอกเลยว่าอร่อยทุกอย่าง โดยเฉพาะลาบกะเหรี่ยงต้องลองค่ะ 

เช้าแล้วววว เสียดายที่ไม่เจอหมอก อากาศในช่วงกลางคืนถึงเช้าคือเย็นสบาย ออกชื้นนิด ๆ อาหารเช้ามารอแล้วค่ะ มีข้าวต้มหมูสับ กาแฟ/โอวัลติน กับแยมโรล 

อิ่มแล้วเตรียมตัวเดินทางกลับ จบทริปกาญจนบุรีแต่เพียงเท่านี้ กลับสู่โลกการทำงานหาเงินไปทริปหน้าต่อค่ะ ^^
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่