เรามีออเดอร์สั่งซื้อสินค้าเข้ามาจากลูกค้าคนเดียวกัน 2 ออเดอร์ ออเดอร์ละ15ชิ้น
เป็นเงินออเดอร์ละ6000 กว่าบาท รวมเกือบ 13000 บาท
สถานะการส่งสินค้าขึ้นว่า ผู้ซื้อขอกำหนดการจัดส่งใหม่
สถานะสุดท้ายของการส่งคือ ส่งพัสดุไม่สำเร็จ กำหลังถูกตีกลับ ขนส่งที่ส่งพัสดุนี้คือ shopee express
หลังจากนั้นในสถานะคำสั่งซื้อได้ขึ้นว่า พัสดุสูญหาย (ซึ่งกล่องสินค้าไม่ได้เล็กเลย ขนาดกล่องประมาณลังมาม่าได้)
และได้มีการแจ้งคืนเงินให้ร้านค้า ออเดอร์ ละ 2000บาท บริษัทแจ้งว่าเนื่องจากเราไม่ได้ทำประกันสินค้าไว้จึงได้รับเงินคืนสูงสุดเท่านี้
ทางเราจึงทวงถามไปว่า มันถูกต้องแล้วหรอคะที่คืนเงินให้เราเท่านี้ ใช่ที่เราไม่ได้ทำประกันกับบริษัทไว้
แต่ขนส่งนี้ทางชอปปี้เป็นคนบังคับให้เราใช้เอง เราไม่ใช่เลือกขอใช้ขนส่งนี้
เราได้แจ้งขอเปลี่ยนขนส่งไปมากกว่า 5ครั้งเนื่องจากขนส่ง มีปัญหาหลายอย่าง ทั้งการไม่เข้ารับของตามกำหนด จุดส่งที่หายากไม่สะดวก
และทำสินค้าหายบ่อย ภายใน1เดือนขนส่งทำสินค้าเราหายไป ถึง5 กล่อง
เราเพิ่งใช้ขนส่งนี้ได้ประมาณ2เดือน ตามที่shopee เปิดขนส่งนี้มาให้เราอัตโนมัติ
เราคิดว่า อัตราการที่ขนส่งทำสินค้าสูญหายภายใน1เดือน5 กล่องนี้ มันสูงมากนะ
แต่ชอปปี้ก็ไม่ยอมเปลี่ยนขนส่งให้เรา เราจึงถอดใจที่ขอเปลี่ยนขนส่งและจำใจใช้ๆไป
จนกระทั่งครั้งนี้ มูลค่าส่วนต่างที่เสียหายไปเกือบ 9000บาท มันถูกต้องแล้วหรอคะ ที่ร้านค้าจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบเอง
ถ้าบริษัทขนส่งไม่มีศักยภาพในการขนส่งสินค้าให้ดีได้ ก็ไม่ควรที่จะมาเปิดให้ใช้งานแบบนี้
และไม่ควรมาบังคับให้ร้านค้าใช้งานกับบริษัทที่ไม่มีคุณภาพ
shopee ควรจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบในเหตุการณ์นี้ เพราะชอปปี้เป็นผู้ยัดเยียดขนส่งที่ไม่มีคุณภาพนี้มาให้เราใช้
***** เราควรจะทำอย่างไรดีคะ เราจะเรียกร้องสิทธิ์อะไรได้บ้าง *****
เงินตั้งเกือบ 9000 ไม่ใช่น้อยๆ เลยนะคะ ในยุคโควิดแบบนี้ด้วย
กว่าจะขายของได้กำไรขนาดนั้น ใครเคยเจอประสบการณ์แบบนี้ช่วยแชร์หน่อยคะ TT
shopee และ shopee express ทำกับผู้ค้าแบบนี้มันถูกต้องแล้วหรอ เราจะทำยังไงดี ใครเคยเจอมาช่วยบอกหน่อยคะ
เป็นเงินออเดอร์ละ6000 กว่าบาท รวมเกือบ 13000 บาท
สถานะการส่งสินค้าขึ้นว่า ผู้ซื้อขอกำหนดการจัดส่งใหม่
สถานะสุดท้ายของการส่งคือ ส่งพัสดุไม่สำเร็จ กำหลังถูกตีกลับ ขนส่งที่ส่งพัสดุนี้คือ shopee express
หลังจากนั้นในสถานะคำสั่งซื้อได้ขึ้นว่า พัสดุสูญหาย (ซึ่งกล่องสินค้าไม่ได้เล็กเลย ขนาดกล่องประมาณลังมาม่าได้)
และได้มีการแจ้งคืนเงินให้ร้านค้า ออเดอร์ ละ 2000บาท บริษัทแจ้งว่าเนื่องจากเราไม่ได้ทำประกันสินค้าไว้จึงได้รับเงินคืนสูงสุดเท่านี้
ทางเราจึงทวงถามไปว่า มันถูกต้องแล้วหรอคะที่คืนเงินให้เราเท่านี้ ใช่ที่เราไม่ได้ทำประกันกับบริษัทไว้
แต่ขนส่งนี้ทางชอปปี้เป็นคนบังคับให้เราใช้เอง เราไม่ใช่เลือกขอใช้ขนส่งนี้
เราได้แจ้งขอเปลี่ยนขนส่งไปมากกว่า 5ครั้งเนื่องจากขนส่ง มีปัญหาหลายอย่าง ทั้งการไม่เข้ารับของตามกำหนด จุดส่งที่หายากไม่สะดวก
และทำสินค้าหายบ่อย ภายใน1เดือนขนส่งทำสินค้าเราหายไป ถึง5 กล่อง
เราเพิ่งใช้ขนส่งนี้ได้ประมาณ2เดือน ตามที่shopee เปิดขนส่งนี้มาให้เราอัตโนมัติ
เราคิดว่า อัตราการที่ขนส่งทำสินค้าสูญหายภายใน1เดือน5 กล่องนี้ มันสูงมากนะ
แต่ชอปปี้ก็ไม่ยอมเปลี่ยนขนส่งให้เรา เราจึงถอดใจที่ขอเปลี่ยนขนส่งและจำใจใช้ๆไป
จนกระทั่งครั้งนี้ มูลค่าส่วนต่างที่เสียหายไปเกือบ 9000บาท มันถูกต้องแล้วหรอคะ ที่ร้านค้าจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบเอง
ถ้าบริษัทขนส่งไม่มีศักยภาพในการขนส่งสินค้าให้ดีได้ ก็ไม่ควรที่จะมาเปิดให้ใช้งานแบบนี้
และไม่ควรมาบังคับให้ร้านค้าใช้งานกับบริษัทที่ไม่มีคุณภาพ
shopee ควรจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบในเหตุการณ์นี้ เพราะชอปปี้เป็นผู้ยัดเยียดขนส่งที่ไม่มีคุณภาพนี้มาให้เราใช้
***** เราควรจะทำอย่างไรดีคะ เราจะเรียกร้องสิทธิ์อะไรได้บ้าง *****
เงินตั้งเกือบ 9000 ไม่ใช่น้อยๆ เลยนะคะ ในยุคโควิดแบบนี้ด้วย
กว่าจะขายของได้กำไรขนาดนั้น ใครเคยเจอประสบการณ์แบบนี้ช่วยแชร์หน่อยคะ TT