🌕มาลาริน/เชียร์ค่ะ.."บิ๊กตู่"ดันจว.อันดามันท่องเที่ยวระดับโลก ขอรุ่นใหม่-เก่าช่วยกัน อย่าให้คนไม่ทำตามกม.ออกมาเพ่นพล่าน

เพี้ยนดีออกบิ๊กตู่" ดันจว.อันดามันท่องเที่ยวระดับโลก ขอรุ่นใหม่-เก่าช่วยกัน อย่าให้คนไม่ทำตามกม.เพ่นพ่าน

เผยแพร่: 15 พ.ย. 2564 19:11   ปรับปรุง: 15 พ.ย. 2564 19:11   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



นายกฯ หนุนกลุ่มจังหวัดอันดามันเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก บอกมาประชุมด้านความคิดต่างของคนรุ่นใหม่-รุ่นเก่า ขอช่วยกัน ลั่นอย่าให้คนที่ไม่ทำตามกม.ออกมาเพ่นพ่าน ทำสังคมเสียหายไปหมด

วันนี้ (15.พ.ย.) เมื่อเวลา 15.00 น. ที่อุทยานแห่งชาติ หาดนพรัตน์ธารา - หมู่เกาะพีพี ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติต้อนรับนักท่องเที่ยว จังหวัดกระบี่ และพบผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยวและผู้นําท้องถิ่น พร้อมกล่าวว่า วันนี้กำลังพลิกโฉมประเทศไทย คำว่าพลิกโฉมประเทศไทยเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก จะทำให้ประเทศดีขึ้นได้อย่างไร ทั้งศักยภาพ แนวคิด หลักคิด ปัญหาอุปสรรค การขจัดปัญหาอุปสรรคที่มีปัญหา เรื่องการใช้จ่ายงบประมาณที่ต้องเหมาะสมและเพียงพอ และสิ่งสำคัญที่สุดคือการรักษาเสถียรภาพของรัฐภายในประเทศนี้ หากไม่มีเสถียรภาพ ไม่มีความเข้มแข็งก็จะเกิดความวุ่นวาย ไม่มีความสำเร็จทุกเรื่อง ขณะนี้ต่างประเทศกำลังดูอยู่ ส่วนโครงการต่างๆก็กำลังคิดอยู่ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นคนละครึ่ง เราเที่ยวด้วยกัน นี่เป็นโครงการของประเทศเรา มีการใช้งบประมาณให้ประชาชนในสถานการณ์โควิด-19 และฟื้นฟูเงินถึง 25% ของงบประมาณ GDP ต้องเข้าใจระบบงบประมาณ แต่นี่คือระบอบประชาธิปไตย

นายกฯ กล่าวอีกว่า ตนยินดีที่ได้เปิดการท่องเที่ยวในจังหวัดกระบี่อย่างปลอดภัย มาตรการทุกมาตรการต้องได้รับการปฏิบัติอย่างเข้มงวดเด็ดขาด ตนได้สั่งการไปแล้ว อะไรที่ปล่อยปละละเลยไม่อนุญาตแล้วทำก็ต้องถูกลงโทษสถานหนัก เช่น สถานบริการ นี่คือกติกาที่ต้องมีให้แก่กัน จะบอกว่าขาดทุนเยอะ อะไรก็ไม่ได้ ไม่เช่นนั้นก็จะเป็นมาอีกรอบ เพราะจะถอยหลังกลับไปอีกกว่าจะเปิดได้ใช้เวลาเท่าไร รัฐบาลพยายามทำเต็มที่แล้ว ต้องอยู่กับรัฐบาล สถานประกอบการ ผู้บริโภค ประชาชน สังคม ว่าจะช่วยกันทำให้สังคมลดการแพร่ระบาดโควิด-19 ได้อย่างไร และขอให้ทุกคนไปฉีดวัคซีนให้ครบ มีน้อยก็บ่น มีเยอะก็ไม่ฉีด ไม่กล้าไป ฉีดแล้วอย่างไรก็ไม่ตาย ไม่ป่วยรุนแรง ไม่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ

นายกฯ กล่าวว่า มาประชุมวันนี้ เป็นการประชุมด้านความคิดต่างของคนรุ่นใหม่และคนรุ่นเก่า ต้องช่วยกันทำช่วยกันคิด ช่วยกันแก้ อะไรที่ไม่ดีก็รู้ อะไรที่ดีก็รู้ อะไรทำได้ก็รู้ ทุกคนจะเข้าใจซึ่งกันและกัน ก็จะไปได้ทั้งหมดประเทศไทย ตนให้ความสำคัญว่าทำอย่างไรให้ประเทศไทยมีรายได้สูงขึ้นด้วยการคิดใหม่ทำใหม่ แล้วเริ่มจากตัวเอง วันนี้โดนมา พูดทำความเข้าใจเสียงดังไปหน่อย พูดตั้งแต่เช้าเจ็บท้องเกร็ง วันนี้ตนคิดทั้งวันไม่เคยหยุดว่าจะทำได้อย่างไร ทุกอย่างมีแผนงาน สิ่งสำคัญที่สุดคือการฟังความคิดเห็น จึงจะสามารถทำด้วยกันได้ รัฐบาลยินดีทุกอย่างที่ขอมา รับไว้ ไม่ใช่ไม่สนใจไม่ฟังทั้งหมด สังคมต้องช่วยเหลือซึ่งกันและกัน อย่าให้คนที่ไม่ชอบทำตามระเบียบตามกฎหมายออกมาเพ่นพ่าน ทำให้สังคมเสียหายไปหมด เราเดือดร้อนรายได้ก็ลดลง
ช่วงหนึ่งนายกฯ ได้ถามชาวบ้านว่าในนี้มีใครปลูกข้าวบ้าง ซึ่งไม่มีใครตอบ นายกฯจึงกล่าวว่า ไม่เป็นไร ดูแลทั้งหมด ตนไม่ได้หาเสียง พูดด้วยใจจริง โดยความร่วมมือของรัฐบาลและพรรคร่วมรัฐบาล ตนโกหกใครไม่เป็น อะไรที่ทำได้ตนทำให้ ทุกอย่างต้องเดินหน้าทั้งหมด และรัฐบาลจะส่งเสริมให้จังหวัดท่องเที่ยวกลุ่มอันดามันเป็นแหล่งการท่องเที่ยวระดับโลก

จากนั้นนายกฯปลูกต้นทุ้งฟ้า ต้นไม้ประจำจังหวัดกระบี่ และเยี่ยมชมนิทรรศการภายในงาน ก่อนถ่ายภาพหมู่ริมชายหาด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการลงพื้นที่จ.กระบี่ นายกฯและรัฐมนตรี ได้เปลี่ยนมาสวมเสื้อผ้าบาติกหลากสีสันเป็น “ผ้าลายขอเจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ” สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ที่ทรงพระราชทานแบบลายผ้า โดยเป็นผลิตภัณฑ์โอทอป จ.กระบี่



https://mgronline.com/politics/detail/9640000113341

💓 ลุงเท่มากค่ะ  เสื้อสีน้ำทะเลสวยงาม

ผู้นำคิดดีทำดี บ้านเมืองผาสุก  ประชาชนมีความสุขค่ะ

แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  รัฐบาล ประยุทธ์ จันทร์โอชา การเมือง
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่