พนักงาน kerry พันธ์หนึ่ง กับสุดยอดการส่งของที่โครตห่วยแตก

* * ก่อนจะเล่า ขอบอกก่อนว่า ผมไม่ได้ตั้งกระทู้ แบบกระทู้สนทนา เพราะมันต้องใช้เวลาในการยืนยันตัวตน แต่ผมอยากจะบอกในตอนที่ผมยังจำความได้ 
 
 
ผมขอเรียกแทนพนักงาน คนแรกว่า พนักงาน A และ คนที่สองเรียกแทนว่า พนักงาน B 
 
(เมื่อวันที่ 11) ที่ผ่านมานี้ ผมได้สั่งของผ่านทาง Lazada เป็นสินค้าชิ้นหนึ่ง
 
(เมื่อวันที่ 13 ที่ผ่านมาช่วงเช้า ) พนักงานได้ทำการโทรเข้ามาที่เบอร์ที่ผม ซึ่งเป็นเบอร์ผู้รับของ เป็นจำนวนทั้งหมด 5 สาย (เบอร์พนักงาน A) แต่ในช่วงเช้าผมไม่สะดวกที่จะรับสาย จนในช่วงเกือบเที่ยง - ช่วงบ่ายโมงกว่า  ผมได้ทำการโทรกลับ เป็นจำนวนทั้งสิ้น 4 สาย แต่ก็ไม่มีคนรับ ในตอนนั้นผมคิดว่า คนส่งของไม่ว่าง น่าจะยุ่งกับการส่งของให้คนอื่น อยู่ และผมเองที่พลาดไม่ได้รับสายของเขาเอง
 
จนเวลาผ่านไปถึงช่วงบ่าย 3 โมงกว่า มีสาย ๆ หนึ่งซึ่งเป็นพนักงานจากเคอรี่ (เบอร์ที่ 2 พนักงาน B ) ได้โทรมาหาผม และได้ถามถึงการรับสินค้า ว่าได้รับหรือยัง พนักงานยังได้บอกว่า สายที่โทรมาหาผม 5 สายในช่วงเช้านั้น เป็นเบอร์ของเพื่อนของเขาเอง
 
ผมเลยถามกับพนักงานว่า สินค้าของผมจะได้อีกทีเมื่อไหร่ และยังได้ถามต่ออีกว่า ทันในวันที่ 14 หรือเปล่า ก่อนเที่ยง พนักงานรายนี้ได้แจ้งว่า ทันครับ แต่ในตอนนี้ไม่ทัน เพราะของมันอยู่ในรถ รื้อไม่ได้ 
 
ผมจึงถามเพื่อความชัวร์ว่า แล้วถ้าส่งสินค้าทันก่อนเที่ยงแน่นะ เพราะในวันที่ 14 ร้านของผมปิด ซึ่งจะไม่มีคนอยู่ในร้าน ให้โทรมาได้เลยถ้าถึงที่หมายแล้ว ปรากฎก็ได้ข้อสรุปมาว่า ทันในช่วงเที่ยงของวันที่ 14 ผมจึงบอกไปว่า งั้นเที่ยงนะ เพราะผมติดธุระตอนเย็น กว่าจะกลับก็ดึกแล้ว มันจะไม่มีคนเปิดรับของให้
 
 
(วันที่ 14) ผมคิดว่าอยากจะโทรไปเตือนพนักงานที่จะมาส่งของให้ผมในวันนี้ก่อนเที่ยง ซึ่งกะว่าจะโทรเป็นเบอร์ของพนักงาน B เพราะ พนักงานA แจ้งว่า พนักงาน B ได้เอามือถือตนเองไปใช้ แต่แล้วผมก็ไม่ได้โทรไป เพราะคิดว่า เราคุยกันแล้ว
_________________________________________________________________________
 
ตัดมาที่ ตอนเที่ยง ของก็ยังไม่มาส่ง ผมเลยโทรไปอีกรอบ แล้วได้คำตอบว่า กำลังมาส่ง ผมเลยคิดไปทางที่ดีว่า สงสัยอาจจะเลทหน่อย ก็ไม่ได้ว่าอะไร
___________________________________________________________________________
 
จนเที่ยงเกือบช่วงบ่าย ผมก็ได้โทรไปอีกรอบ ปรากฎพนักงานส่งแจ้งด้วยความ งง ๆ เหมือนไม่เคยมีสัญญาที่คุยกันมาก่อน 
ผม : วันนี้จะมาส่งของมั้ยครับ
พนง :ของอะไรครับ ?
พนง : บ้านเลขที่ เท่าไหร่นะ ? 
ผมจึงบอกว่า ก็ที่คุยกันเมื่อวานไง ว่าจะมาส่งให้ผมตอนเที่ยงวันนี้
ซึ่งก็ได้คำตอบว่า กำลังมาส่ง 
 
_____________________________________________________________________
 
และผมก็รอไปถึงบ่ายสาม - 4 โมงกว่า (ช่วงเวลาประมาณนี้ ) จึงโทรไปอีกรอบ ว่า สรุปวันนี้จะมาส่งของมั้ย คุณผู้อ่านครับ ผมให้คุณเดาว่าผมจะได้เจอกับคำตอบว่าอะไร
.
.
.
.
.
.
.
.
 
ใช่ครับ และก็ได้คำตอบว่า 
บ้านเลขที่เท่าไหร่นะ 
อ่อ ของอยู่ที่โกดังนะครับ
 
WTF ???? ตอนแรกบอกของอยู่นในรถ ตอนนี้บอกของอยู่โกดัง  
 
ผมจึงบอกไป แล้วมาบอกทำไมว่า จะมาส่งวันนี้ สรุปของเสียหายมั้ย นี้มันวันที่ 2 ละนะ บอกปัดไปปัดมา ว่าอยู่บนรถบ้างแหละ อยู่โกดังบ้างละ กำลังมาส่งบ้างละ ไม่ได้อยู่ที่รถบ้างละ  และเชื่อมั้ย พนักงานหน้า @## คนนี้มันกลับบอกมาว่า
 
เราควรหาทางรับผิดชอบร่วมกันมั้ย
 
ผมจึงบอกไปว่า รับผิดชอบร่วมอะไร คุณบอกจะมาส่งเที่ยง ก็ไม่มา รอมาจนบ่าย 3 เนี่ย ก็ยังไม่มา ผมเป็นคนรอสินค้า จะให้ผมมรับผิดชอบอะไรในเมื่อคนที่ต้องรับผิดชอบมันควรจะเป็นคุณที่เป็นคนส่งสินค้า แล้วผมก็ยังไม่ได้ทำอะไรเลย อีกอย่างก็คุยกันแล้วไงว่า วันนี้ตอนเที่ยง ความรับผิดชอบคือมันควรเป็นคุณหรือเปล่า 
 
จนพนักงานคนนี้ก็ได้บอกว่า งั้นเป็นช่วงเย็นได้มั้ย ช่วงบ่าย 4 กว่า ๆ 
 
ผมก็เลยได้โทรแจ้งหาศูนย์ และได้คำตอบว่า เดี่ยวจะประสานเรื่องให้  และจากการตรวจเช็คคือ  ของผมมันยังอยู่ในโกดัง !! ผมก็เลย เอ้าา สรุปของมันอยู่ที่ใคร ??  ก็ในระบบมันบอกส่งไม่สำเร็จตอนบ่าย 3 .24 กว่า ??? แล้วคือถ้ามส่งจริง ทำไมไม่โทรมา ก็บอกอยู่ว่าให้โทรมาเพราะวันนี้ร้านมันปิด ก็คุยกันแล้ว อีกอย่างคือ ถึงหน้าร้านลุกค้า มันก็ควรจะโทรมาแจ่งมั้ยว่า มาถึงแล้วแต่ร้านปิด นี้เล่นหายเงียบเป็นสุนัขแอบโดนเผา
 
_________________________________________________
 
 
ละก็ตามเคย ในตอน 4 โมง พนักงานนิสัย@#_ นี้ มันก็ไม่โผล่หัวมาตามคำพูดที่มันสัญญา 
 
จนล่าสุดเมื่อ 1 ทุ่ม ที่ผมติดธุระ ก็ได้มีเบอร์ ๆ นึง ใช่ เคอรี่ แต่เป็นอีกเบอร์ คำถามคือ โทรมาเพื่อ ???? ตอนติดธุระ ก็แจ้งแล้วว่า ไม่มีใครอยู่ในร้าน  จะมาทำไมตอนนี้
 
 
* * * คำถามที่อยากจะถามคือ พวกคุณคิดว่า อยากจะส่งวันไหนก็ส่ง กี่โมงก็ได้แบบนี้ใช่มั้ย ละก็โยนไปโยนมาเรื่อย ๆ  * * * แล้วคือยังไง ให้ตื่นมาเพื่อรอตั้งแต่เที่ยงวัน ยันเย็น แล้วคือที่โทรไปแจ้งศูนย์ ให้ลงโทษ พนง พวกนี้ มันเคยเกิดขึ้นจริง ๆ ใช่ม้ั้ย หรือก็ปล่อยผ่านไปตามเคย แบบ เดี่ยวก็มีพนักงานจากเคอรี่ มาขออภัย แต่ก็ไม่มีบทลงโทษกับคนจำพวกนี้ แล้วคือผมเสียเงินโทรไปกับการตามของเป็นสิบๆ รอบ ทั้งที่ผมเป็นลูกค้า แต่ต้องมานั่งตามพนักงานส่งของซะเอง ที่สำคัญ ของก็ยังไม่ได้ 
 
***** ละนี้ก็คือ เบอร์ของพนักงาน ที่ชอบพลัดวันประกันพรุ่ง ทำให้ผมโครตเสียค่าโทร เป็นสิบ ๆ รอบ  06-3230-1272   กับความไร้มืออาชีพสุด ๆ เท่าที่ชีวิตนี้จะเคยเจอ ****
 
 
 
ในตอนนี้ผมก็ได้แต่หวังว่า ของ ๆ ผมมันจะไม่เสีย เพราะซื้อมาก็แพง หรือสูญหาย หรือเป็นรอย เพราะผมเริ่มคิดแล้วว่า กับคนไร้ความรับผิดชอบ ไร้สำนึกแบบนี้ มันก็อาจเกิดขึ้นได้  
 
ขอย้ำอีกรอบละกัน ขอประจานความเช.... ของมันอีกสักรอบ   * * *  06-3230-1272  * * *
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่