ระบบ Grab โคตรห่วย

ปกติเวลาผมจะสั่งฟู้ดเดลิเวอรี่ด้วยสิทธิ์คนละครึ่งจะใช้แต่ของไลน์แมนซึ่งเข้าใจขั้นตอนการสั่งง่ายมากๆ แถมส่งฟรีอีกด้วย แต่ครั้งนี้อยากลองสั่งผ่านแกร๊บบ้าง เพราะที่ผ่านมาก็สั่งของเจ้านี้มาตลอด 2-3 ปีแล้ว ใช้แกร๊บตลอด เพิ่งจะมาใช้ไลน์แมนตอนที่ใช้สิทธิ์ผ่านแอปได้นี่ล่ะ ทีนี้ปัญหาคือ ผมก็กดสั่งไปตามปกตินี่ล่ะ แต่มันไม่ยอมเด้งให้ไปจ่ายเงินบนแอปเป๋าตังค์ ณ จุดนี้ผมรู้แล้วว่าผมคงทำผิดขั้นตอนแน่ๆ ผมเลยรีบแชทไปหาคนขับ




ซึ่งผมรีบแชทไปเลย ถ้าดูจากที่ระบบแชทมา กับผมแชทไป ห่างกันจริงๆไม่ถึง 1 นาที หรอกครับ แต่ดันยกเลิกไม่ได้ซะงั้น ซึ่งผมมองว่ามันเป็นอะไรที่เป็นปัญหามาก มันไม่มีการเผื่อว่าจะสั่งผิดพลาด หรืออะไรให้เลย แค่อยากจะยกเลิกก่อนแล้วเดี๋ยวจะกดสั่งไปใหม่แท้ๆ แต่ดันยกเลิกไม่ได้ โดยส่วนตัวผมเคยทำงานในศูนย์คอลเซนเตอร์ของยัมเรสเตอรองต์ เวลาลูกค้าโทรมาสั่ง kfc ไรงี้ ร้านสาขาจะต้องมีแก๊ปเวลาเล็กๆประมาณ 3 นาทีมั้งถ้าจำไม่ผิด ถึงจะตี เป็นออร์เดอร์ที่กำลังจัดส่ง ได้ ซึ่งร้านต้องรอไปก่อน เผื่อลูกค้ามีการแก้ไขหรือยกเลิกออร์เดอร์ แต่นี่อะไร ร้านยังไม่ได้เริ่มทำเลย ถึงจะรับออร์เดอร์แล้วก็ตาม ช่วงเวลาแค่ไม่กี่วินาทีเท่านั้น ดันยกเลิกเพื่อสั่งใหม่ไม่ได้   เลยโทรไปหาคอลเซ็นเตอร์แกร๊บ ไอ้sus กว่าจะได้คุย หลายขั้นตอนมาก ก็บอกคอลเซ็นเตอร์ ว่ายกเลิกออร์เดอร์ให้หน่อย คอลฯก็บอกเดี๋ยวโทรไปหาร้านให้ แล้วก็กลับมาบอกว่ายกเลิกไม่ได้แล้วเริ่มทำไปแล้ว เอ้า ก็กว่าจะได้คุยนี่ไง ต้องกดหลายขั้นตอน แล้วต้องรอสายนานมาก มันก็ไม่ทันสิ ก็เลยบอกไปว่า เออ ถ้ามาส่งผมก็จะไม่รับของนะถ้างั้น คุณคอลเซ็นเตอร์ก็ขู่ผมมาว่า ถ้าไม่รับจะโดนบันทึกชื่ออะไรซักอย่างนี่ล่ะ ผมก็น้ำตาไหลพรากกลัวขี้หดตดหายเลยทีนี้ ไม่รู้จะจดไว้ในเดทโน๊ตรึเปล่า เดี๋ยวหัวใจวายตายขึ้นมานี่แย่เลย แถมตอนโทรไปคุณคอลเซ็นรับสาย ก็เสียงเบ๊าเบา พอบอกว่าไม่ค่อยได้ยินเลย ก็ดันประชดเอาไมค์ใส่ปากซะงั้น แต่ช่างแみ่งเหอะ เพราะคนแบบเราคงทำไรเขาไม่ได้ และอีกเรื่องระบบร้องเรียนปัญหาอาหาร เคยสั่งก๋วยเตี๋ยวมาแล้ว ถุงน้ำซุปมันแตก ไอ้เราก็พยายามร้องเรียนผ่านแอปไป แต่ตรงขั้นตอนการอัพรูป มันอัพไม่ได้ มันอัพไม่ขึ้น ก็ลองเทสอัพรูปบนเฟซ อัพคลิปในยูทูปได้ไม่มีปัญหา แต่ดันอัพรูปในแอพนี้ไม่ได้ซะงั้น วันนี้ก็มีโอกาสแชทไปถามเจ้าหน้าที่ เขาก็บอกเกิน 24 ชั่วโมงแล้ว ทำไรไม่ได้แล้ว ชดเชยให้ไม่ได้แล้ว เออ เกินแน่ล่ะ ก็ไอ้วันที่kูร้องเรียน มันอัพรูปไม่ขึ้นนี่หว่า จริงๆก็อยากรู้นะว่าถ้าร้องเรียนตอนผ่านมา 24 ชม. 01 นาที มันจะต่างกับ ร้องเรียนตอนผ่านมา 23 ชม. 59 นาที ตรงไหน รูปมันจะไม่สดหรอ

ที่มาตั้งกระทู้ก็ไม่มีอะไรหรอก แค่อยากมาด่าออกสื่อสักครั้งก่อนเลิกใช้ นี่ตอนนี้ก็คิดนะว่าไม่น่ามาตามใช้แอพนี้เพราะวงไอดอลเลย 5555 แค่นี้ล่ะ บรัย
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่