ีมีใครเคยทำ ยกหนังตา หรือ eyelifting แล้วเกิดปัญหาบ้างไหมคะ

กระทู้สนทนา
คือเราเคยทำตาสองชั้นมาได้สัก 4 ปีแล้ว พอเวลาผ่านไปหนังตาก็เริ่มตกลงมาทับชั้นตา ทำให้มองเห็นชั้นตาแค่ตรงหัวตา เพื่อนที่เป้นเจ้าหน้าที่คลินิกแห่งหนึ่ง แนะนำเราให้ไปทำยกหนังตา เพราะเรามีตาสองชั้นอยู่แล้วแค่หนังตาตกลงมาทับ น้องบอกทำแล้วจะสวยขึ้น ดูเด็กลง เราก็ไม่รอช้า รีบไปทำเลย เราไปทำมาวันที่ 9 กันยายน 2564 โดยไม่ได้ศึกษาข้อมูลอะไรเลย เพราะเชื่อน้องเพราะน้องเขาเป็นเจ้าของคลินิกเองด้วย แต่น้องไม่ได้เป็นหมอนะ จะมีหมอประจำคลินิก เราก็เลยนัดทำทันที วันที่ไปทำหมอไม่ได้บอกรายละเอียดอะไรกับเราเท่าไหร่ และเราก็บอกหนักไม่ถามอะไรเลย เพราะคิดว่าน้องเจ้าของคลินิก คงให้ข้อมูลกับคุณหมอไปหมดแล้ว ว่าจะต้องทำอะไรให้เราบ้าง พอถึงเวลาทำ ก็ปกติ ฉีดยาชา แล้วก็เริ่มทำการผ่าตัดหนังตาทิ้ง แล้วดึงขึ้นไปเย็บใต้คิ้ว พอทำเสร็จเราส่องกระจก อยากจะร้องไห้เลย ไม่ได้ซึ้งเพราะว่าสวยหรอกนะ แต่เห็นแผลแล้ว เศร้าใจเลย ข้างซ้ายไม่เท่าไหร่ แต่ข้างขวาเรา เขาเย็บแผลลงมาใต้คิ้วเรามาก อยู่เกือบจะกลางหนังตา เลยทำให้คิ้วเราเหมือนชินจัง เพราะรอยของไหมเป็นสีดำ ที่เย็บใต้คิ้ว เขาเย็บให้เราต่ำจริง ๆ ไม่มีการวางแผนก่อนเลยเหรอ ว่าแผลต้องออกมาให้อยุ่พอดีกับใต้คิ้ว จะได้ไม่เห็นรอยแผล เราก็ทำใจดีสู้เสือ รอให้เวลาผ่านไป สิบวัน ถึงวันไปตัดไหม โอ๊ยแม่คุณ แผลจากการตัดไหม เป็นรอยแดง ยิ่งทำให้เห็นชัดเจนมากขึ้น เนื่องจากรอยอยู่ต่ำกว่าคิ้ว น้องที่คลินิกแนะนำ พี่ทายาแก้รอยแผลเป็นเลยนะคะ มันใช่เหรอ ทำกับลูกค้าแบบนี้ 

พอผ่านไปได้ หนึ่งเดือน ตาข้างซ้ายเรา ชั้นตาเริ่มเข้าที่ แต่มันกับเป็นชั้นตาที่ไม่เท่ากัน ข้างซ้ายตรงหัวตา ชั้นยุบลงมา ดูแล้วไม่สวยอยากมาก (ในใจคิดไม่น่าไปทำเลย ของเก่ายังดูดีกว่ามาก) โทรไปปรึกษาน้องเจ้าของคลินิก น้องบอกมาพี่เดี๋ยวแก้ให้ ไม่คิดค่าใช้จ่าย จะได้สวย เราก็ถามแผลจะใหญ่ไหม แล้วตาพี่จะเหลือกไหม น้องบอกไหมพี่ว่าไม่เลยจ้า สรุปเราก็เลยรีบมาแก้อีกที เจ็บตัวอีกครั้ง แต่คราวนี้น้องที่เป็นพยาบาลเห็นรอยแผลข้างขวาของเราต่ำมาก และเป็นรอยอย่างชัดเจน น้องเลยบอกว่าเดี๋ยวเย็บให้ใหม่ เราถามทำได้ด้วยเหรอ น้องพยาบาลบอกได้ ก็เลยสรุปทำแก้ทั้งสองข้างเลย คราวนี้น้องพยาบาลก่อนทำมาวาดรูปคิ้วเราให้ชัดเจน เวลาคุณหมอผ่าจะได้ตรงตามรอย ซึ่งคราวที่แล้วไม่เห็นทำแบบนี้เลย พอหมอทำเสร็จ ตาข้างซ้ายเราที่หนังตาไม่เท่ากัน เราได้ยินน้องพยาบาลพูด หมอตัดอะไรของเขาว่ะ เรานี้ใจหล่นไปเลย ซวยอีกแล้วเหรอกรู พอทำเสร็จเอากระจกส่องดูข้างขวา รอยแผลสวยเลยอยู่ใต้คิ้วไม่เป็นรอยเย็บเลย แต่ตาข้างซ้ายที่น้องพูดกันว่า หมอตัดอะไรของเขาว่ะ พอเย็บเสร็จ เราดูเห็นเลย หางตาเรา หนังตา ตกลงมากว่าเดิมอีก มันเป็นรอยย่น ๆ เห็นได่ชัดเจนเลย แต่น้อง ๆ กับหมอ เขายุ่ง เพราะมีเคสต่อ ไม่ได้สนใจอะไรเราเลย ระหว่างทางกลับบ้าน เราคิดว่าต้องมีแก้ใหม่อีกแน่ เครียดตลอดทาง 

ผ่านไปได้ 10 วันอีกครั้ง เราต้องมาตัดไหม เราก็เห็นว่าหนังตาตกจริง ตอนยังไม่แก้ไม่เห็นตกแบบนี้เลย น้องที่มาตัดไหมให้เราบอกต้องมีแก้อีกทีแน่ เขาบอกเนื่องจากตาสองชั้นเก่าที่หมอคนแรกเคยทำให้เรา เลยเป็นแบบนี้ เด๋ว ก่อนนะ ทำไมไปโทษหมอเก่าคนที่ทำตาสองชั้นล่ะ ทำไมคุณหมอคนที่ตัดหนังตาให้เราทำไม ไม่รับผิดชอบ แก้แล้วทำไมถึงเป็นแบบนี้ น้องบอก ของพี่ทำอะไรไม่ได้แล้วเพราะตัดหนังตาออกไปเยอะมากแล้ว ไม่สามารถตัดอีกได้ มีทางเดียว พี่ต้องกลับไปให้หมอคนเดิมที่เคยทำตาสองชั้น แก้ให้ เด๋ว ทำไมไม่รับผิดชอบเลย น้องบอกถ้าพี่จะทำที่นี่ก็ได้ หมอแก้ให้ได้ แต่ต้องมีค่าใช้จ่ายนะ สรุปเราเสียตังตัดหนังตา แต่หมอทำให้เราหนังตาตกกว่าเดิม แล้วจะให้เราทำตาสองชั้นใหม่เลย โดยเราต้องเสียค่าทำตาสองชั้นใหม่อีก มันใช่ไหม

อยากถามเพื่อนๆ ว่ากรณีแบบนี้ เราสามารถทำอะไรได้บ้างไหมค่ะ แต่เราก็ไม่อยากมีปัญหากับคลินิกเขา เพียงแต่เราอยากให้เขารับผิดชอบ กับสิ่งที่เขาทำกับเรา ทำไมเราต้องมีเสียเงิน สองครั้ง  แต่ละครั้งก็ไม่ใช่ว่าราคาหลัก สิบ หลัก ร้อย นะ ตอนนี้เราเครียดมาก ๆ เลยค่ะ ตาก็ไม่สวย แถมต้องหาตังมาแก้ใหม่อีกครั้ง แถมยังต้องเจ็บตัวอีก แล้วการทำตาสองชั้น ต้องใช้เวลาประมาณ ห้า ถึง หก เดือน กว่าตาจะเข้าที่ เศร้ามากเลยค่ะ
เม่าร้องไห้
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่