Benz E300e AV FL กับ 530e Elite LCI 2021

สวัสดีครับเพื่อนๆ ชาวพันทิพ

ผมอ่านมาหลายๆกระทู้ เห็นว่าแนะนำให้ห่างรถ Plugin Hybrid ไว้ ผมเองก็แอบกลัว  ทีนี้ถ้าเป็น MB กับ BM ตอนนี้มีรุ่นที่พอจะอยู่ในงบที่ตั้งไว้ ราวๆ 3m คือ
Benz E300e AV FL กับ BMW 530e Elite LCI 2021 ซึ่งเป็นรุ่นเริ่มต้นทั้งคู่ จากที่ลองหาข้อมูลและสัมผัสมาตอนนี้ก็ยังฟันธงไม่ได้ แต่เหมือนด้านออฟชั่น ทาง BM จะดีกว่า แต่ผมดันไปชอบดีไซน์ภายในฝั่ง MB มากกว่า เลยอยากมารบกวนถามเพื่อนๆ ที่อาจเคยใช้สองรุ่นนี้ หรือมีแพลนจะซื้อว่า มีปัญหาการใช้งานอะไรมั้ยครับ ต้องบอกก่อนว่า ก็แอบดูๆ ดีเซลไว้บ้างเหมือนกัน แต่ราคาแอบแพงกว่า 555 (ทีแรกดู C 300e AMG sport/330e M Sport แต่เห็นราคาไม่ต่างกับ e-class/series 5 ตัวเริ่มต้นเลยมาส่องๆ ดูครับ เพราะว่ารถน่าจะใหญ่กว่า มีผู้ใหญ่และเด็กนั่งไปด้วยครับ). ส่วนใหญ่ใช้รถในเมือง ขับรถในระยะไม่เกิน 50 กิโล นานๆ ออกต่างจังหวัด + ที่บ้านติด solar top roof ชาร์จไฟกลางวันได้ ก็เลยมองๆ plugin ไว้ (รถไฟฟ้าล้วนอาจจะรอก่อนสัก 5-6 ปี หมดประกันค่อยเปลี่ยนอีกที) + ที่บ้านมีรถสำรอง หากต้องส่งไปนอนอู่จริงๆ (รถญี่ปุ่นผมก็ไปนอนอู่มานานเหมือนกันครับ โชคดีไปหน่อย แหะๆ)

พอดีช่วงนี้โปรโมชั่นน่าสนใจมาก ออกรถปลายปี ส่วนลดเยอะเลย ถ้าตัดเรื่องปัญหาขายต่อแล้วราคาตกออกไป รุ่นไหนน่าสนใจมากกว่ากันครับ หรือมีแนะนำยี่ห้ออื่นด้วยก็ได้ครับในงบประมาณนี้ (ผมเองก็แอบเข้าไปดูตามกลุ่มต่างๆ ก็มีปัญหาต่างกรรมต่างวาระกัน บางคนก็ไม่เจอปัญหา แต่บางทีก็แอบบอบบางไปหน่อย ราคาตั้งหลายบาท โดนน้ำนิดหน่อย นิ่ง 555)

รบกวนงดดราม่านะครับ หัวเราะ ขอบคุณครับ

เพี้ยนขอบคุณ
1. เลือกรุ่นไหนดีครับ?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่