[CR] [#Review] The Ice Road เหยียบระห่ำ ฝ่านรกเยือกแข็ง - ลุงเลียมไล่ล่า รอบนี้ไม่ได้มาล่าแต่มาปฏิบัติภารกิจที่ต้องโดนไล่ล่า 


❄️❄️❄️
ลุงเลียมไล่ล่า กลับมาอีกแล้วครับ กับหนังแนวถนัดที่พักหลังแกเล่นอยู่แค่แนวเดียวเลย ซึ่งเรื่องนี้ตอนเห็นตัวอย่าง ก็คิดว่าน่าจะไม่ได้แตกต่างจากเรื่องอื่นเท่าไหร่มั๊ง เพราะมันเปลี่ยนจากการไล่ล่าแบบปกติมาเป็นขับรถบรรทุกไล่กันบนถนนน้ำแข็ง แต่เอาจริงๆ หนังของลุงเลียม ยังไงก็น่าดูอยู่ดี ไม่ว่าแกจะมาแนวเดิมทุกเรื่องก็ตาม


❄️❄️❄️
เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อเหมืองเพชรที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของแคนาดาเกิดถล่ม ทำให้คนขับรถบรรทุกสิบแปดล้อประสบการณ์สูงอย่าง ไมค์ (เลียม นีสัน) ต้องนำทีมกู้ภัยซิ่งข้ามมหาสมุทรเยือกแข็งเพื่อช่วยเหลือชาวเหมืองที่ติดอยู่ใต้ดินก่อนที่ออกซิเจนจะหมด พร้อมฝ่าทุกอุปสรรคแม้ว่าสภาพอากาศที่เลวร้ายอาจไม่ใช่อันตรายเพียงหนึ่งเดียว


❄️❄️❄️
ว่ากันด้วยหนังลุงเลียมส่วนใหญ่จะปูเรื่องกันด้วยความสัมพันธ์หรือความผูกพันของตัวละครบางอย่างที่ทำให้คนดูอินกับความสัมพันธ์ระหว่างกันและกัน แล้วต่อยอดไปเป็นองค์ประกอบที่ทำให้เส้นเรื่องมันมีรสชาติ กับเรื่องนี้ก็เช่นกัน เปิดเรื่องมาก็ปูความสัมพันธ์ที่ออกจะดราม่านิดๆ ของสองพี่น้อง ไมค์ และ เกอร์ตี้ ไว้ก่อนตั้งแต่ต้น ก่อนจะไปใช้เป็นบทสรุปช่วงท้ายของเรื่อง


❄️❄️❄️
หนังยังคงมีเสน่ห์ในแบบที่ลุงเลียมแกทำไว้ ถึงแม้ว่าทุกอย่างมันดูเป็นรูปแบบเดิมๆ สูตรสำเร็จเดิมๆ ที่เคยดูกัน แต่ก็กลับมีอะไรบางอย่างที่ทำให้ติดตามได้ตลอด 1 ชั่วโมง 40 กว่านาที เหมือนกับหนังที่ดูง่าย ย่อยง่าย ไม่ต้องมานั่งตกผลึกอะไรมากมาย แค่นั่งลุ้นเอาใจช่วยเหล่าตัวเอกของเรให้ทำภารกิจสำเร็จก็พอ


❄️❄️❄️
ฉากแอ็คชั่นก็ยังดูสนุกเช่นกัน แต่ในเรื่องนี้ พระเอกอาจจะมีมิติมากขึ้นตรงที่ว่า เขาคือคนขับรถบรรทุกปกติที่ไม่ได้เป็นอดีตทหารรับจ้างเหมือนเรื่องอื่นๆ เพราะฉะนั้นเราคงไม่ได้เห็นสกิลการต่อสู้แบบที่ลุงแกเคยทำในเรื่องอื่น เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ลุงดูธรรมดาที่สุดแล้วท่าที่จำได้ แต่การขับรถไล่ล่ากันบนถนนน้ำแข็งนี่ก็เป็นอะไรที่เป็จุดไฮไลท์ของหนังเหมือนกัน


❄️❄️❄️
หนังอาจจะไม่ได้โดดเด่นหรือสุดยอดอารมณ์พีคอะไรมากมาย แต่ก็สามารถดูได้เพลินๆ ไม่ได้แย่ ไม่ได้ลงไปถึงระดับหนังเกรดบี เพียงแต่ในความสนุกนั้นมันไม่ได้มีอะไรที่ดูน่าจดจำถึงขั้นเป็นหนังในดวงใจอะไรประมาณนั้น ดูเอาเพลินๆ ไม่คิดมากก็ได้อยู่ครับ

#LiamNeeson #Action #Thriller #TheIceRoad #ดูหนังกันมั๊ย #รีวิวหนัง #moviereview #ดูหนัง #movie #ภาพยนตร์ #หนังเข้าใหม่ #หนังใหม่
ชื่อสินค้า:   The Ice Road
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่