สืบเนื่องจากผมได้รับ Voucher ส่วนลดค่าอาหารของ App ส่งอาหารมาจากคอร์สอบรม
จากนั้นก็นำมาทำการสั่งอาหาร แต่ไม่สามารถสั่งได้ โดนขึ้นข้อความว่า "วิธีการชำระเงินถูกปฏิเสธ"
เลยลองเปลี่ยน วิธีการชำระเงินทั้งเงินสด และบัตรเครดิต ก็ยังไม่สามารถสั่งอาหารได้
ได้ลองแชทคุยกับทีมงานผ่านแชทของ Facebook เมื่อวันที่ 2/11/2021
ทางเจ้าหน้าที่ให้ลอง Uninstall แล้วก็ Install ใหม่ ก็ยังสั่งอาหารไม่ได้
เจ้าหน้าที่บอกแค่ว่า Voucher นี้ใช้ได้เฉพาะร้าน Partner (เราก็ยังสงสัยว่าดูยังไงร้าน Partner)
ลองคุยกับน้องที่ได้ Voucher เดียวกันน้องก็บอกว่าสั่งได้ปกติ
วันนี้วันดี 11.11 เลยลองสั่งอาหารไปที่ร้านเดียวกับที่น้องบอกมา ก็ยังสั่งไม่ได้
ลองโทรเข้า CC ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า Security บางอย่างของ Account เราถูกเปิด
ทำให้ระบบ Block คำสั่งซื้อของเราทั้งหมด
เจ้าหน้าที่ CC บอกให้ Cap รูปส่งเพื่อเปิดเคสตรวจสอบ ในระหว่างนั้นก็คลิกไปคลิกมา
เอ้า !!!!!!! กดสั่งได้เฉยเลย ก็นึกดีใจ โทรปุ๊บ แก้ปัญหาได้ปั๊บ
พอ Rider กดรับออเดอร์ ร้านขึ้นว่ากำลังทำอาหาร มากดดูดีๆ เอ้า!!!!!
Voucher ยังอยูครบเลย ยอดเงินก็ยังเป็นยอดเต็ม
นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า โปรดตั้งสติในการสั่งอาหาร "เจ้าควรเป็นผู้ทำลายล้างความหิว ไม่ใช่เข้าร่วม"
ปล. ที่เจ้าหน้าที่แจ้งว่า Account โดนบล็อค ทำไมถึงสั่งได้ โทรกลับไปถาม CC
CC บอกว่าล่าสุดที่สั่งมาไม่ได้เลือกใช้ Voucher ส่วนเรื่องที่โดนล็อด แต่ทำไมสั่งได้ทางเจ้าหน้าที่ก็ให้คำตอบไม่ได้เหมือนกัน
(ผมบันทึกเสียงการสนทนาที่เจ้าหน้าที่บอกไว้ด้วยว่า Account โดนบล็อค)
555555
ข้อควรระมัดระวังในการใช้ App สั่งอาหาร การให้ข้อมูลจาก Call Center และการตั้งสติในการใช้งาน
จากนั้นก็นำมาทำการสั่งอาหาร แต่ไม่สามารถสั่งได้ โดนขึ้นข้อความว่า "วิธีการชำระเงินถูกปฏิเสธ"
เลยลองเปลี่ยน วิธีการชำระเงินทั้งเงินสด และบัตรเครดิต ก็ยังไม่สามารถสั่งอาหารได้
ได้ลองแชทคุยกับทีมงานผ่านแชทของ Facebook เมื่อวันที่ 2/11/2021
ทางเจ้าหน้าที่ให้ลอง Uninstall แล้วก็ Install ใหม่ ก็ยังสั่งอาหารไม่ได้
เจ้าหน้าที่บอกแค่ว่า Voucher นี้ใช้ได้เฉพาะร้าน Partner (เราก็ยังสงสัยว่าดูยังไงร้าน Partner)
ลองคุยกับน้องที่ได้ Voucher เดียวกันน้องก็บอกว่าสั่งได้ปกติ
วันนี้วันดี 11.11 เลยลองสั่งอาหารไปที่ร้านเดียวกับที่น้องบอกมา ก็ยังสั่งไม่ได้
ลองโทรเข้า CC ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า Security บางอย่างของ Account เราถูกเปิด
ทำให้ระบบ Block คำสั่งซื้อของเราทั้งหมด
เจ้าหน้าที่ CC บอกให้ Cap รูปส่งเพื่อเปิดเคสตรวจสอบ ในระหว่างนั้นก็คลิกไปคลิกมา
เอ้า !!!!!!! กดสั่งได้เฉยเลย ก็นึกดีใจ โทรปุ๊บ แก้ปัญหาได้ปั๊บ
พอ Rider กดรับออเดอร์ ร้านขึ้นว่ากำลังทำอาหาร มากดดูดีๆ เอ้า!!!!!
Voucher ยังอยูครบเลย ยอดเงินก็ยังเป็นยอดเต็ม
นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า โปรดตั้งสติในการสั่งอาหาร "เจ้าควรเป็นผู้ทำลายล้างความหิว ไม่ใช่เข้าร่วม"
ปล. ที่เจ้าหน้าที่แจ้งว่า Account โดนบล็อค ทำไมถึงสั่งได้ โทรกลับไปถาม CC
CC บอกว่าล่าสุดที่สั่งมาไม่ได้เลือกใช้ Voucher ส่วนเรื่องที่โดนล็อด แต่ทำไมสั่งได้ทางเจ้าหน้าที่ก็ให้คำตอบไม่ได้เหมือนกัน
(ผมบันทึกเสียงการสนทนาที่เจ้าหน้าที่บอกไว้ด้วยว่า Account โดนบล็อค)
555555