HR ลืมวันนัดสัมภาษณ์

ผมได้สมัครงานกับบริษัทเเห่งหนึ่งผ่านเว็บไซต์หางาน
และวันที่ 2/11/2021 HR ก็โทรมาสอบถามเบื้องต้น และแจ้งว่าจะส่งประวิติไปให้ต้นสังกัดพิจารณาก่อน และในวันเดียวกัน HR โทรมานัดสัมภาณ์ในวันที่ 4/11/2021 แต่วันที 3/11/2021 ก่อนวันนัดสัมภาษณ์ 1 วัน ผมรบเมลจนถึงเที่ยง HR ก็ยังไม่ส่งมา ผมเลยตัดสินใจโทรไป 3 สาย แต่ก็ไม่รับ จนถึงบ่าย 2 HR ส่งเมลพร้อมแนบใบสมัครเพื่อยืนยัน และ ให้กรอกใบสมัครให้พร้อมก่อนวันสัมภาษณ์ แต่ในวันเดียวกันหลังจากส่งเมลมาพร้อมใบสมัคร HR โทรมาขอเลื่อนนัดไปในสัปดาห์หน้า โดยบอกว่าขอเลื่อนเป็นวันพุธที่ 10/11/2021 และ HR บอกว่า “เดี๋ยวส่งเมลนัดวันและเวลาอีกครั้งใหม่ ก็ได้ค่ะ” HR พูดแบบนั้น ผมก็ตกลง บอกไม่มีปัญหาอะไร หลังจากนั้น 1 วัน ผมก็รอทาง HR ส่งเมลกลับมาแจ้งวันและวันที่ที่เลื่อนนัดสัมภาษณ์จากการคุยกันทางโทรศัพท์ ตามที่ HR บอกไว้จนถึงช่วงบ่ายก็ยังไม่มีเมลจากทาง HR ผมจึงตัดสินใจส่งเมลกลับไปยืนยันการสัมภาษณ์ ตามวัและเวลาที่คุยกันทางโทรศัพท์ แต่ HR ก็ไม่ได้ตอบอะไรกลับมา ผมคิดว่า ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่ในใจก็แอบหวั่นๆ ว่าตกลงเขายังนัดเราสัมภาษณืหรือไม่ 

จนถึงวันที่ 10/11/2021 ผมไปตามนัดสัมภาษณ์ที่คุยกันทางโทรศัพท์ เพราะเป็นบริษัทที่ผมสนใจอยากร่วมงาน เเละตำเเหน่งน่าสนใจ
เมื่อผมแลกบัตรหน้าป้อมยาม ทางเจ้าหน้ายามที่ก็โทรแจ้ง HR ว่าผมมารอสัมภาณ์ สักพักยามก็ออกมาบอกว่า ผมมาถูกโรงงานไหม (ที่บริษัทนี้มีหลายโรงงานครับ) และมาสัมภาณ์ในตำแหน่งอะไร ผมก็ตอบไปว่าผมมาถูกแล้ว และบอกตำแหน่งที่มาสัมภาษณ์ไป สักพัก เจ้าหน้าที่ออกมาบอกให้ผมไปรับโทรศัพท์กับทาง HR เมื่อได้คุยกัน HR บอกว่า “จำได้ละ” ความรู้สักผม รู้สึกว่า เหมือนวันนี้ไม่มีการนัดสัมภาษณ์กับผมเลย แล้วบอกให้ผมเข้าไปที่หน้าออฟฟิศพร้อมทั้งขอใบสมัครพร้อมเอกสาร สักพักออกมา พาผมไปนั่งสัมภาณ์กับทาง HR ทีแรกผมเข้าใจว่าสัมภาษณ์กับทาง HR ก่อน แล้วจึงไปสัมภาษณ์กับทางต้นสังกัด การสัมภาษณ์ก็มีการแนะนำตัวเป็นภาษาอังกฤษ และคำถามภาษาอังกฤษบ้างนิดหน่อย หลังจากนั้นภาษาไทย  แต่ก็สัมภาษณ์ไม่นาน ก็จบไม่มีการส่งไปสัมภาษณ์กับทางต้นสังกัน และขอ Portfolio ที่ผมเตรียมมา บอกว่าจะไปส่งที่ทางต้นสังกัด แล้วก็ให้ผมกลับบ้านได้เลย
คือผมงงครับ น่าจะเกิดความผิดพลาดขึ้น ผมว่าไม่น่าเป็นไปได้ที่นัดผมสัมภาษณ์ โดยนัดมาแค่สัมภาษณ์กับทาง HR แค่ประมาณ 20 นาทีแล้วกลับบ้านได้เลย

ผมคิดไว้ 2 ประเด็น
1.HR นัดคนผิด อาจจะจำคนที่ต้นสังกัดเลือกผิด เลยผิดพลาดโทรมานัดผมและส่งเมลมา หลังจากส่งเมล HR อาจจะรู้ตัวแล้วว่านัดผิดคน จึงโทรมาขอเลื่อน แต่ผมก็ไม่เข้าใจ ถ้าผิดคนจริง จะขอเลื่อนผมทำไม บอกผมว่านัดผิดคน ผมก็เข้าใจ
แต่คิดในอีกมุมนึง HR ไม่ขอยกเลิก อาจจะไม่อยากบอกความผิดพลาดของตัวเอง หรืออะไรก็ตาม อาจจะหวังว่าต้นสังกัดอาจจะสนใจผมในภายหลัง และอาจจะนัดสัมภาษณ์ ทาง HR จึงขอเลื่อนไว้ก่อน
2.HR ลืมผมจริงๆ ที่นัดไว้วันที่ 10/11/2021 และ ลืมแจ้งกับทางต้นสังกัดไว้ด้วย ก็เลยสัมภาษณ์ผมแทน

ผมผิดไหมครับ ที่ไม่รอให้ทาง HR ส่งเมลมายืนยันการเลื่อนนัดสัมภาษณ์ก่อน ผมไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น เหตุการจึงได้เป็นแบบนี้ 
ผมว่าถ้า HR นัดคนผิด หรืออะไรก็ตาม ก็ควรจะแจ้งผม ไม่มืออาชีพเลย
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่