ทำงานไม่ผ่านโปรเเต่ตรวจพบว่าเป็นซีสในมดลูกจะโดนไล่ออกไหมค่ะ?

กระทู้คำถาม
พอดีว่า เราเข้าทำงานใน บริษัทแห่งหนึ่งได้ 1อาทิตย์ค่ะ มีวันหนึ่งเรา ปวดท้องมากแล้วเราก็ไปหมอ  บอกอาการหมอไป คุณหมอเลยให้ตรวจภายใน พบว่าเราเป็นซีสต์ในมดลูก หลังจากนั้น
คุณหมอได้ทำการวัดค่าซีส เพื่อตรวจมะเร็ง
เราเครียดมากเพราะเราไม่มีตังค์ด้วย เราเพิ่งเรียนจบแล้วไม่เคยมีประกันสังคมมาก่อนจากนั้น
เราก็โทรไปถาม HR ว่า เขายื่นประกันสังคมให้เราช่วงไหนเราสามารถใช้ประกันสังคมได้ช่วงไหน HR ก็บอกรายละเอียดเรามาว่า เขาจะยื่นประกันสังคมให้ประมาณกลางเดือนหน้าเพราะ เขาต้องหักประกันสังคมจากเราก่อนเขาถึงจะจ่ายได้ หลังจากนั้นเขาก็ถามเราเลยว่าเราเป็นอะไรทำไมถึงรีบใช้ประกันสังคมเราก็บอกไปตรงๆว่าเราเพิ่งตรวจเจอซีสในมดลูกก็เลยอยากสอบถามเรื่องประกันสังคมเราบอกว่าเราไม่ได้เป็นอะไรมาก เราแค่ถามเผื่อไว้เฉยๆ เช้าวันหนึ่ง HR เดินมาหาเราแล้วบอกว่าอาการเป็นยังไงบ้างและสรุปเป็นอะไรเราก็บอกว่าเป็นซีสต์หมอนัดวันที่ 1 ธันวาคมนี้อีกทีนึงว่าจะรักษายังไงรอฟังผลอีกทีว่า เราเป็นซีสธรรมดาหรือว่าเป็นอย่างอื่น แต่ HR เขาก็เหมือนถามย้ำอีกทีว่าสรุปแล้วเป็นอะไรเราก็สรุปว่าเป็นซีส จากนั้น HR ก็เดินออกไปหลังจาก HR เดินออกไปก็มีผู้จัดการของ HR โทรหาเราอีกทีนึงว่าอาการที่เราเป็นอยู่อ่ะมันเป็นยังไงท้องบวมไหมแล้วเจ็บตลอดเวลาหรือเปล่าเขาก็พูดเหมือนจะดีนะคะเขาบอกว่าเขารู้จักหมอเขาอยากให้เรารักษาเก็บไว้นานมันไม่ดีอะไรทำนองนี้ค่ะแต่พี่ที่เขาสอนงานเราเขาบอกว่าขนาดคนท้องเขายังไล่ออกเลย
อันนี้เขารู้ว่าเราเป็นโรคประจำตัวด้วย เราก็เสี่ยงที่จะโดนไล่ออก เราเลยอยากทราบว่าในกรณีที่ไม่ท้องแต่ว่าเราเพิ่งตรวจพบว่ามีซีสต์ในมดลูกเราจะโดนไล่ออกไหมคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่