สามีนอกใจขอเริ่มต้นใหม่ เราเป็นคนดีเกินไปมั้ยคะ?

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทุกคน
ช่วยเราหน่อยนะคะ เรามีปัญหาเรื่องสามีนอกใจ...
ช่วงปีที่ผ่านมา...โควิดรุนแรง เรางานน้อยลง เงินน้อยลง สามีก็เข้างานออกงานอยู่2-3ที่ เงินไม่พอใช้ ค่าเทอมลูก2คน ต้องกู้ธนาคารกันมา และก็ใช้ถูๆไถๆกันมา ประกอบกับพักหลังเราก็มึนตึงสามีด้วยหลายๆเรื่อง เช่น ไม่ค่อยสนใจเรา ลูก สิ่งรอบข้าง กลับจากงานก็เอาแต่เล่นเกม 2-3เดือนถึงได้มีอะไรกันที เราก็ไม่ได้คิดอะไรมากว่าเค้าจะมีใคร แค่เคยพูดเล่นๆว่าถ้ามีก็บอก คุยกับสาวเหรอ แซวๆประมาณนี้ เราเป็นคนขี้งอนค่ะ ค่อนข้างทิฐิ ไม่ได้สวีทกันเลย ติดที่ลูกอยู่ด้วยตลอดเวลา

จนเมื่อไม่นานมานี้...สามีเริ่มหายๆออกไปนั่งข้างนอกคนเดียวโดยไม่บอกเรา เราก็จี้ถาม จนเค้าบอกว่าเค้าไปนั่งคิดอะไรคนเดียว สาบานจริงๆ และสุดท้ายก็สารภาพว่า "เค้ามีคนอื่น" แต่เลิกกันเดือนนึงแล้ว เพราะเค้ารู้สึกว่ามันไม่ใช่ไม่ควร เค้าเลยไปนั่งคิดอะไรคนเดียวจริงๆ เค้าเครียด เพราะเค้ายืมเงินผู้หญิงคนนั้นมาด้วย...เรางี้ช็อคเลยค่ะ ร้องไห้เป็นบ้า ชกตีเค้าจนเราเจ็บมือเจ็บเล็บไปหมด เหมือนฟ้าผ่ากลางหัว ยิ่งกว่าบ้านไฟไหม้ เราหมดแรงแทบเป็นลม เค้าบอกขอโทษ เค้าบอกเค้า ยิ้มเอง เค้าไม่สมควรจะอยู่ที่นี่ เค้าไม่เหมาะจะเป็นสามีเรา เป็นพ่อของลูก...เราฝืนถามรายละเอียดต่างๆ ว่าเป็นใครที่ไหน ยังไง เค้าบอกว่ารู้จักใน Open Chat ใน Line ตอนแรกที่คบกันผู้หญิงไม่รู้ว่าเค้ามีลูกมีเมียแล้ว จนผู้หญิงสืบรู้เอง เค้าบอกเค้าเคยรู้สึกรักกัน คำๆนี้เราเจ็บ แค่มีอะไรกันเราก็เจ็บแทบทนไม่ไหวแล้ว

ตอนแรกเค้าจะเก็บเสื้อผ้าไป...เพราะเค้าไม่อยากให้เดือดร้อนถึงที่บ้าน เค้าบอกว่าจะไปบอกกับพ่อเราว่า เค้าทำ ยิ้มอะไรไว้ แต่เราขอเวลาอีก1วัน เรากลัวถ้าเค้าไปบอกพ่อเรา เค้าจะไม่ได้กลับมาอีกเลย...เรากลัว พออีกวันเค้าถึงบอกว่า เค้าจะไม่ไปไหน เค้าจะขออยู่เหมือนเดิม ทำตัวให้ดีกว่าเดิม และ3ข้อคือ 1.จะอยู่ด้วยกันไปจนแก่จนเถ้า 2.แค่ได้กินข้าวด้วยกัน ไม่ว่าจะกินมาม่าหรืออะไร ก็มีความสุขแล้ว 3.เพราะลูก2คน

สุดท้ายเค้าขอประนอมหนี้กับทางผู้หญิง...จับเซ็นต์สัญญากู้ โดยส่งเอกสารไปให้ทางนั้น แต่ทางนั้นบอกว่าถ้ามีเงินก้อนแค่30%ของยอดทั้งหมด ก็จะเอาแค่นั้นแล้วจบเรื่องกัน เพราะทางนั้นก็ไม่อยากติดต่อทวงถามอยู่แบบนี้ทุกเดือนเพราะก็มีแฟนอยู่เหมือนกัน ทางสามีเราก็บอกว่า อยากปิดไวๆเหมือนกัน เพราะทางนี้ก็หนัก แฟนไม่สบายใจ เลยให้เวลามาหาเงินถึงเดือนธันวา ถ้าไม่ได้ ก็ต้องผ่อนไปตามสัญญาเงินกู้ (ปล.เราไม่ได้จดทะเบียน)

และผู้หญิงยังบอกกับสามีเราในไลน์ว่า(สามีให้เราอ่านหมด)...คุณควรคิดได้นานแล้ว คุณควรรักภรรยาให้มากๆนะ ดูแลเค้าให้ดีๆ เค้าคือคนที่อยู่กับคุณในเวลาที่คุณไม่เหลืออะไร...เราก็แบบ ไม่รู้สิ ไม่รู้จะพูดยังไง

สามีบอกเราอีกว่า...เค้ารู้ว่าตอนนี้ความรู้สึกเราคงไม่เหมือนเดิม มันเหมือนแก้วที่แตกไปแล้ว ไม่ใช่แก้วร้าว เค้าจะทำให้เรากลับไปตกหลุมรักเค้าอีกครั้ง เรา...ไม่รู้ยังไง เราก็ยังรักเค้าอยู่ แต่เราเจ็บมาก เค้าพยายามทำดี เราก็พยายามตอบสนอง ไม่ได้บึ้งตึง พยายามทำให้มันมีชีวิตชีวา ทั้งที่ในใจเราเจ็บเหลือเกิน กินไม่ได้ นอนไม่หลับ รู้ว่าเช้าเมื่อไหร่ ลืมตามาปุ๊บก็คิดปั๊บเลย เรายังจมกับความทุกข์ ความเสียใจ เราจะฝืนได้แค่ไหน

ขอรบกวนทุกๆคน ช่วยเราคิดหน่อย ว่าเราควรทำยังไง เราคิดถูกมั้ยที่ให้โอกาสเค้า เราไว้ใจเค้ามาตลอดเพราะเราคิดว่าเค้าไม่เหมือนคนอื่น เค้าไม่ทำให้เราเสียใจเรื่องผู้หญิงแน่นอน แต่มันไม่ใช่...เราควรทำยังไงดีคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่