ผมมีปัญหาเล็กๆ ในการติดต่อ Call Center บัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพครับ
ผมเข้าใจดีและ หาข้อมูลในพันทิปเองและเว็บอื่นว่า น่าจะเป็นไปไม่ได้ในการติดต่อด้วยการโทรที่ให้มาหลังบัตร กับสิ่งที่เราเจอคือระบบอัตโนมัติพูดวนไปเรื่อยๆ โดยไม่รู้ว่าจะรอนานเท่าไหร่ ในการโทรไปเพื่อปัญหาที่ผมคิดว่าน่าจะคุยจบได้ไม่ถึง 5 นาทีหรือเร็วกว่านั้น
ผมลองโทษตัวเองในแผนของการโทร โดยลองดูจากกราฟเวลาและจำนวนสายของธนาคารอื่นที่หาได้ ผมลองโทรในช่วงเวลาที่คิดว่าจะรอไม่นาน แต่ก็ยังนานและไม่ได้คุย
ในพันทิปเองบอกให้โทรไปอีกเบอร์นึง ซึ่งเป็นของแพลตตินัม ที่ลงท้ายด้วย 4888
ผมโทรนะครับซึ่งก็ติดแม้จะนานในการโทรแจ้งปัญหาครั้งแรก
แต่พอมาเป็นจะโทรอีกครั้งในวันนี้ 09/11/2021กลับไม่ติดอีกแล้ว
ผมอยากชวนกันสนทนานะครับ ว่าแบบนี้ที่ธนาคารกรุงเทพทำเป็นการ
-ปล้นเงินประชาชนรึเปล่า ในแง่ถ้ามีดีลกับค่ายมือถือ ถ้ารอนานแล้วฟิกเวลาอัตโนมัติไปเลยว่า ไม่เกิน 15 นาทีไม่ให้คุย ส่วนเงินค่าโทรแบ่งกัน (แง่สมมุติ)
-เผาเงินประชาชนทิ้งรึเปล่า เพราะแม้ธนาคารไม่ได้มีเอี่ยวอะไรแต่ บริการที่ต้องจ่ายเงินค่าโทร เพื่อให้ได้รับมา แต่กลับต้องเสียเวลาในการจ่ายและรอ โดยที่บางครั้งก็ไม่ได้คุยธุระเลย
การบริการที่เสียเงินและไม่ได้รับบริการในบ้านเรา มีกฏหมายดูแลตรงนี้รึเปล่า ที่ประชาชนเสียเงินตรงนี้ไป แม้ไม่ได้มาก แต่หลายคนรวมกันก็ไม่น้อย
-เพิกเฉยรึเปล่า ในแง่ของการเป็นผู้ให้บริการธนาคารที่มีหลายบริษัทยังจ่ายเงินผ่านทางธนาคารกรุงเทพอยู่ และการเสนอบัตรเคดิตก็ทำได้ จึงทำให้คนหลายกลุ่ม ยังกึ่งถูกบังคับให้ใช้ธนาคารนี้ หรือมีความเกี่ยวข้อง
ผมเห็นปัญหานี้ในกระทู้พันทิปมามากครับและ มีมานานพอสมควร แอดมินของธนาคารกรุงเทพก็ขอโทษเรื่อยๆ และแจ้งว่าจะปรับปรุง ซึ่งพวกเราไม่รู้ว่าไปถึงไหนหรือ แก้ไขไหมด้วยซ้ำ
-ส่วนสุดท้ายผมสงสัย ในการทำงานของหน่วยงานฝั่งผู้บริโภคว่า พวกเขามองไม่เห็นปัญหานี้จริงๆ หรือคิดว่าปัญหามันไม่คัญควรแก้
หรือแค่คิดว่าพวกเราเลือกใช้บริการได้กับธนาคารไหนก็ได้ ในแง่บัตรเครดิต เลยปล่อยให้บริการที่ไม่ดี ไม่ถูกเปลี่ยนแปลง โดยที่ธนาคารที่ว่าเป็นบริการกึ่งผูกขาดในการใช้งาน หรือเกี่ยวข้อง
ผมไม่ได้อยากพูดในแง่เสียหายของธนาคารกรุงเทพนะครับ เพราะอีกหลายบริการก็เป็น แต่คิดว่าเคสนี้ของธนาคารกรุงเทพทำให้คิดได้หลายแง่มากกับบริการกับดักที่มี และเห็นว่ามีการเพิกเฉยต่ออะไรแบบนี้อยู่
Bangkok Bank Credit Card Call center with their impossibly waiting time for their customers
ผมเข้าใจดีและ หาข้อมูลในพันทิปเองและเว็บอื่นว่า น่าจะเป็นไปไม่ได้ในการติดต่อด้วยการโทรที่ให้มาหลังบัตร กับสิ่งที่เราเจอคือระบบอัตโนมัติพูดวนไปเรื่อยๆ โดยไม่รู้ว่าจะรอนานเท่าไหร่ ในการโทรไปเพื่อปัญหาที่ผมคิดว่าน่าจะคุยจบได้ไม่ถึง 5 นาทีหรือเร็วกว่านั้น
ผมลองโทษตัวเองในแผนของการโทร โดยลองดูจากกราฟเวลาและจำนวนสายของธนาคารอื่นที่หาได้ ผมลองโทรในช่วงเวลาที่คิดว่าจะรอไม่นาน แต่ก็ยังนานและไม่ได้คุย
ในพันทิปเองบอกให้โทรไปอีกเบอร์นึง ซึ่งเป็นของแพลตตินัม ที่ลงท้ายด้วย 4888
ผมโทรนะครับซึ่งก็ติดแม้จะนานในการโทรแจ้งปัญหาครั้งแรก
แต่พอมาเป็นจะโทรอีกครั้งในวันนี้ 09/11/2021กลับไม่ติดอีกแล้ว
ผมอยากชวนกันสนทนานะครับ ว่าแบบนี้ที่ธนาคารกรุงเทพทำเป็นการ
-ปล้นเงินประชาชนรึเปล่า ในแง่ถ้ามีดีลกับค่ายมือถือ ถ้ารอนานแล้วฟิกเวลาอัตโนมัติไปเลยว่า ไม่เกิน 15 นาทีไม่ให้คุย ส่วนเงินค่าโทรแบ่งกัน (แง่สมมุติ)
-เผาเงินประชาชนทิ้งรึเปล่า เพราะแม้ธนาคารไม่ได้มีเอี่ยวอะไรแต่ บริการที่ต้องจ่ายเงินค่าโทร เพื่อให้ได้รับมา แต่กลับต้องเสียเวลาในการจ่ายและรอ โดยที่บางครั้งก็ไม่ได้คุยธุระเลย
การบริการที่เสียเงินและไม่ได้รับบริการในบ้านเรา มีกฏหมายดูแลตรงนี้รึเปล่า ที่ประชาชนเสียเงินตรงนี้ไป แม้ไม่ได้มาก แต่หลายคนรวมกันก็ไม่น้อย
-เพิกเฉยรึเปล่า ในแง่ของการเป็นผู้ให้บริการธนาคารที่มีหลายบริษัทยังจ่ายเงินผ่านทางธนาคารกรุงเทพอยู่ และการเสนอบัตรเคดิตก็ทำได้ จึงทำให้คนหลายกลุ่ม ยังกึ่งถูกบังคับให้ใช้ธนาคารนี้ หรือมีความเกี่ยวข้อง
ผมเห็นปัญหานี้ในกระทู้พันทิปมามากครับและ มีมานานพอสมควร แอดมินของธนาคารกรุงเทพก็ขอโทษเรื่อยๆ และแจ้งว่าจะปรับปรุง ซึ่งพวกเราไม่รู้ว่าไปถึงไหนหรือ แก้ไขไหมด้วยซ้ำ
-ส่วนสุดท้ายผมสงสัย ในการทำงานของหน่วยงานฝั่งผู้บริโภคว่า พวกเขามองไม่เห็นปัญหานี้จริงๆ หรือคิดว่าปัญหามันไม่คัญควรแก้
หรือแค่คิดว่าพวกเราเลือกใช้บริการได้กับธนาคารไหนก็ได้ ในแง่บัตรเครดิต เลยปล่อยให้บริการที่ไม่ดี ไม่ถูกเปลี่ยนแปลง โดยที่ธนาคารที่ว่าเป็นบริการกึ่งผูกขาดในการใช้งาน หรือเกี่ยวข้อง
ผมไม่ได้อยากพูดในแง่เสียหายของธนาคารกรุงเทพนะครับ เพราะอีกหลายบริการก็เป็น แต่คิดว่าเคสนี้ของธนาคารกรุงเทพทำให้คิดได้หลายแง่มากกับบริการกับดักที่มี และเห็นว่ามีการเพิกเฉยต่ออะไรแบบนี้อยู่