เตือนคนขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยว มันคือ "การเสพติด"

หลังจากที่ผมไม่ได้เข้ามาเลยเกือบ 3 ปี วันนี้ได้เข้ามา มันทำให้นึกถึงความหลังครั้งที่ติดพันทิพมากๆ สิงอยู่ในห้องมอเตอร์ไซค์ทั้งวัน เรียกได้ว่า ติดงอมแงมกันเลยทีเดียว มาวันนี้ผมมาอัพเดตชีวิตบนสองล้อของผมให้เพื่อนๆได้อ่านกันดีกว่าครับ พร้อมกับคำเตือนจากผมว่า "หากได้ขี่มันแล้ว มันเลิกยากนะครับ"

คันแรกสำหรับการเดินทางของวัยรุ่นคะนองศึก ผู้โหยหาสายลมและแสงแดด อายุรถกว่า 15 ปี จึงทำให้การขับขี่จากกรุงเทพ-หัวหิน ไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลย หรือแม้กระทั่ง สมุทรสาคร-กาญจนบุรี ยังเหนื่อย แต่ก็พากันรอดกลับมาได้ ขอบคุณสำหรับครั้งแรก ตอนนี้ปลดระวางแล้วครับ "อีแก่"

คันแรกสำหรับการเดินทางไกลกว่า 800 กิโลเมตร กรุงเทพ-เชียงราย ด้วยสมรรถนะ อายุยังน้อยทั้งคนทั้งรถ การขยายพิสัยในการท่องเที่ยวของผม และจุดกำเนิดความไร้สาระในชีวิตแต่เติมเปี่ยมด้วยประสบการณ์ที่ยากลืมเลือน การไปหาข้าวกินที่ไกลขึ้นจากกรุงเทพ ไปหาข้าวกินที่ประจวบแล้วกลับ และนายก็พาเราทะยานที่ความเร็วมากกว่า 150 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเป็นครั้งแรกในชีวิต ตอนนี้นายคงอยู่ที่ไหนสักที่บนโลกนะ "กระทิงแดง"

คันแรกสำหรับการทำสถิติชีวิตบนสองล้อของผม กรุงเทพ-ตาก-แม่ฮ่องสอน-เชียงใหม่-เชียงราย ระยะทางรวม 1,250 กิโลเมตร ใช้เวลา 23 ชั่วโมง รวดเดียวไม่มีการนอนพัก ประสิทธิภาพที่มีของนายมันทำให้เราตื่นเต้นทุกครั้งที่ขี่ คันนี้ทำให้ผมเสพติดเสียงคลื่น ผมขี่จากกรุงเทพไปนั่งกระดกเครื่องดื่มบำรุงกำลังที่ริมชายหาดได้เสมือนกับขี่รถไปซื้อกับข้าวหน้าปากซอย ความประทับใจมากมายที่เรามีร่วมกัน เราจะไม่ลืมนายเลย ตอนนี้นายคงอยู่ที่ไหนสักแห่งบนโลก นายคือผู้เสียสละนะ "แกะดำ"

คันนี้สำหรับการ Back to easy ของผม คันแรกสำหรับการพิสูจน์ความเชื่อผิดๆของผมที่ว่า รถเล็กมันใช้เดินทางไกลๆไม่ได้หรอก มันจะพัง เจ้านี่พาผมเดินทางจากกรุงเทพ-เชียงราย รวดเดียวโดยใช้เวลาทั้งสิ้น 17 ชั่วโมง เฮ้ยนายเจ๋งว่ะ แล้วมันก็พาผมกลับกรุงเทพ โดยใช้เวลาไล่เรี่ยกับขาไป เจ้านี่สอนให้ผมรู้ว่า ไปช้าๆมันเห็นรายละเอียด เห็นความสวยงามที่เราไม่เคยเห็น ได้อยู่กับตัวเอง ได้อยู่กับรถมากขึ้น แล้วมันก็พาผมไปได้ทุกที่เหมือนพี่ๆของมัน มันทำให้ผมต้องซื้อวิทยุมาติดเพื่อฟังในระหว่างการเดินทางไกล ขอบคุณที่ยังอยู่กับเรา "มดแดง"

มอเตอร์ไซค์คันแรกที่ผมถือเงินเป็นปึกๆไปซื้อออกมาจากร้าน และเป็นเนกเกตไบค์คันแรกของผม ด้วยกำลังเครื่องที่มากขึ้นมันจึงทำให้ผมเดินทางบนสองล้อได้เร็วกว่า 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง อีกครั้งในรอบกว่า 2 ปี ความตื่นเต้นเร้าใจ กับเพลิงในใจที่ลุกโชนขึ้นมาอีกครั้ง การท่องเที่ยวทางไกลของผมกลับมาอีกครั้ง จากเชียงราย-กรุงเทพ หรือจากเชียงราย-ปราจีนบุรี มันพาผมไปได้ทุกที่ ปลุกพลังยักษ์หลับอีกครั้ง นี่คือจุดเริ่มต้นแห่งพลังครั้งใหม่ ตอนนี้นายมาส่งเราทำงาน ขอบคุณนายมาก "มังกรฟ้า"

คันนี้คือผลพวงจากการเสพติดการท่องเที่ยวด้วยมอเตอร์ไซค์ของผม โชคไม่ดีนักที่โควิดมาเป็นอุปสรรคในการใช้ชีวิตร่วมกันของเรา แต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหาเพราะที่ทำงานใหม่ของผม ทำให้การเดินทางไปทำงานของผมคล้ายๆกับได้ออกทริปเล็กๆ ได้ขึ้นเขาขึ้นดอย ชมธรรมชาติ ได้เสพบรรยากาศบนพื้นที่สูง พละกำลังที่เหลือล้นของมัน ได้สร้างความสนุกสนาน เพลิดเพลินในการขับขี่ให้กับผมเป็นอย่างมาก และผมก็หวังว่าสักวันเราจะได้ใช้ชีวิตร่วมกันเกิน 8 ชั่วโมงอย่างแน่นอน เราจะรอวันนั้นด้วยกันนะ "จ้าวโลมา"

นี่เป็นกระทู้เตือนสำหรับผู้ที่กำลังจะเริ่ม หรือเริ่มแล้ว หรือติดแล้ว ในการเที่ยวด้วยมอเตอร์ไซค์นะครับ หากคุณได้หลงไหลมันแล้ว คุณอาจไม่สามารถถอนตัวออกมาจากมันได้อีกเลย เหมือนผม! ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันนะครับ ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่