ปัญหาโลกแตกเด็ก SM ร้องสดหรือลิป คิดว่าสเตจนี้เตนล์ร้องสดไหมคะ

ถ้าเป็นเด็ก SM ตัวจิงต้องมีปัญหาเรื่องนี้แน่นอน คือร้องสดหรือลิป จากสเตจนี้ที่เตนล์ทั้งร้องและเต้นแบบจัดเต็มคิดว่าสเตจนี้ร้องสดไหมคะ ขอผู้เชี่ยวชาญวิเคราะห์หน่อย ปล.สเตจนี้แสดงที่รายการ stree dance of china ที่ประเทศจีนค่ะ

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 11
ร้องสดแต่รายการไม่ใช่รายการสด มีการปรับแต่งเสียงมาแล้วลบลม,Denoise,ทำเสียงให้stableต่างๆเหมือนรายการworkpointรายการร้องเพลงไทยอ่ะ เดี๋ยวนี้มันพัฒนาไปถึงไหนยังไม่ชินอีกเหรอ จริงๆมันควรจะหมดคำถามตั้งแต่คนในออกมาบอกว่าร้องสดแล้วหรือป่าว
ความคิดเห็นที่ 15
ที่ประเทศจีนเค้ามีกฎข้อบังคับห้ามใช้ลิปซิงค์มาตั้งแต่เดือนกันยายน 2564 แล้วครับ

The Chinese Government has just issued a ban on celebrities’ lip-syncing
https://kbizoom.com/the-chinese-government-has-just-issued-a-ban-on-celebrities-lip-syncing/
ความคิดเห็นที่ 20
คนที่ไม่ได้ตามไลน์เต้นเตนจะบอกว่าเต้นแรง แต่สำหรับเราเมนเตนตามไลน์เต้นเตน อันนี้คือเต้นเบาลงนะตอนร้องอ่ะ เบากว่าสเตจเกาอีก ที่สำคัญทีมเต้นเบื้องหลังออกมาบอกว่าเตนซ้อมเต้นซ้อมร้องตลอด เขาก็นั่งฟังอยู่ ถ้าจะลิป เตนจะซ้อมร้องทำมะเขืออะไรอ่ะ คิดสิคิด

อีกเรื่องจีนแบนลิปซิ้งจ้า ถ้าลิปโดนจับปรับเละค่ะyouku คนเข้าตอนอัดตั้งอีกกี่คน บอกว่าร้องคลอกับแบคคิ่งแท่บจะดีกว่านะ เรื่องไมค์ ถ้าได้ตามสเตจจีนเขาปรับไมค์ได้ดีเลยนะ มีเวทีนึงนักร้องดึงไมค์เกือบท้องยังได้ยินเสียงเลยอ่ะ

แล้วก็ชาวพันทิปเป็นอะไร ชอบหาประเด็นตลอดเนอะ รำคานอ่ะ ว่างๆไปปั่นวิวปั่นโหวตดีกว่านะ
ความคิดเห็นที่ 73
พอดีเจอเพื่อนแชร์มา กดเข้ามาอ่านแล้วเกี่ยวข้องกับรายการที่ผมชอบ เลยอยากขอแสดงความคิดเห็นในฐานะแฟนรายการ และเคยคลุกคลีกับวงการสตูดิโอถ่ายทำรายการมาเล็กน้อย รวมถึงมีเพื่อนเคยเป็นเทรนนีที่เกาหลีนะครับ

ประเด็นแรก เรื่องร้องสดหรือไม่ ผมตอบว่าร้องสดครับ แต่น่าจะเป็นแบบ LMR ที่มีเสียง Backing track คลอครับ จากที่ฟัง ผมว่าเสียงเขาก็ดังและมีโทนเสียงที่ต่างจากเสียง Backing track ชัดเจนนะ จะมีบางช่วงที่ท้ายประโยคเสียงร้องจะเบาลงจนเสียง Backing track ดังขึ้นมา ซึ่งที่ผมได้รู้จากเพื่อนที่เคยเป็นเทรนนี มันคือเรื่องเกือบจะปกติเลยที่ควรมีในวงการไอดอลเคป๊อป เพราะเป็นการเซพเส้นเสียงนักร้องที่ต้องเต้นไปด้วย จะให้ร้องเต้นทั้งเพลงคนเดียวเสียงขึ้นลงกะทันหันเส้นเสียงพังเร็วพอดี ในท่อนที่อยู่ๆคีย์ก็ต่ำลงมานั่นก็ Backing track เขาขยับปากนิดนึงแต่ไม่ครบอ่ะตรงนั้น และจากที่ผมฟังมาทั้งหมด เขาร้องสดเกือบ100 % เลยนะ จะมีแค่เสียงช่วงท้ายประโยคตอนแรก ช่วงที่ลดคีย์ต่ำลงมา และพอมาถึงตอนที่เสียงดนตรีหายไปก็มีแต่เสียงร้องเขาเน้นๆนิ่งๆเลย ผมงงมากที่ยังมีคนจะบอกว่าเขาลิปซิงค์อีก

ประเด็นที่2 Pre record และลิปซิงค์ตามไหม ผมขอตอบในฐานะแฟนรายการเลยนะครับ รายการมันคือรายการเต้นอ่ะครับ เต้นที่แข่งเต้น และรอบนี้รอบรีบอร์นเน้นตัวผู้แข่งไม่ใช่กรรมการ ผมก็ได้ดูรอบนี้ เพิ่งรู้จากอันนี้เหมือนกันว่ามีโชว์ของเขาเพิ่ม นึกว่าจบแค่เพลงแรก แต่ก็นั่นแหละรายการเต้น ผมเลยคิดว่า เขาจะมาอัด Pre record กับแค่กรรมการคนเดียวหรอครับ คือมันรายการเต้นมีคนอื่นนักเต้นท่านอื่นรออีกกี่คน จะมาเสียเวลาตรงนี้ผมว่ารายการไม่น่าทำนะ มันแบบดูไม่โอเค โคตรจะเสียเครดิต ผมเป็นนักเต้นคือตามสาปแน่ เลยคิดว่าไม่น่าจะมี pre record และลิปซิงค์ตามอ่ะครับ

ประเด็นที่3 เป็นไปไม่ได้ที่จะเต้นขนาดนั้นและเสียงนิ่งขนาดนี้ ตอบในฐานะที่มีเพื่อนเป็นเทรนนีที่ไปฝึกหนักที่เกาแล้วแห้วกลับมา ตอบเลยว่า เป็นไปได้ครับ *อย่าเอาความสามารถตัวเองหรือความรู้สึกตัวเองไปตัดสินว่าคนอื่นเขาทำไม่ได้ ถ้าคุณไม่เคยทำมันครับ มันคือตรรกะคนขี้แพ้ที่ดีแต่ปาก* เพื่อนผมบ่นให้ฟังตลอดว่าที่นั่นเขาฝึกจริงจังมาก การเต้นทุกท่ามีจังหวะ มีผ่อนเบา มีการเรียนการฝึกว่า ท่านี้จังหวะนี้จะต้องออกเสียงยังไง ทำท่ายังไงที่จะสามารถทำให้ร้องเสียงนี้ออกมาได้ขณะเต้น และฝึกซ้อมหนักมาก ฝึกทำไปเรื่อยๆ หาจุดหาจังหวะไปเรื่อยๆ จนทำมันได้ชินอ่ะครับ จากที่ดู เขาคนนี้ทำได้ดีเลย จังหวะลงได้ค่อนข้างลงตัวนะ ไม่ขัดกับเสียงเลย เสียงก้ไม่ได้นิ่งเรียบไปหมดขนาดนั้นด้วย และไม่แปลกใจที่เสียงจะนิ่งมาก ผมเดาว่าเขาคงซ้อมหนักมากเพื่อหาจุดหาจังหวะร้องที่ลงตัวพอดี เห็นได้ชัดตรงกระโดดอ่ะครับ หลายคนคงคิดว่ากระโดดเสียงกระแทกแน่ๆ แต่ดูดีๆ เขาไม่ได้ลงแบบปึก แต่ลงแบบดูสไลด์ลงสองสเตป แถมไม่ได้โดนสูงด้วย มันก็สามารถทำให้เสียงนิ่งได้ครับ ย้ำอีกที *อย่าเอาความสามารถตัวเองหรือความรู้สึกตัวเองไปตัดสินว่าคนอื่นเขาทำไม่ได้ ถ้าคุณไม่เคยทำมันครับ มันคือตรรกะคนขี้แพ้ที่ดีแต่ปาก*

สุดท้ายนี้คือสาเหตุที่ผมตัดสินใจมาตอบกระทู้ยาวขนาดนี้ เพราะเห็นแต่ละคห.แล้วรู้สึกทนไม่ได้อ่ะครับ รวมถึงคนตั้งกระทู้ด้วย ไม่รู้เป็นสันดานคนไทยหรือไง ชอบสงสัยกับความสามารถคนอื่นนัก ไปตัดสินว่าคนนู้นคนนี้ทำไม่ได้ และตัวเองเคยทำมันป่าว เคยฝึกซ้อมหนักๆจนจะตายไหม(เพื่อนโทรมาบ่นร้องไห้ให้ฟังตลอด ผมรู้ดีครับ) เอาเวลาสงสัยความสามารถคนอื่น ไปหาความสามารถตัวเองให้ได้แล้วหาทางหนีจากประเทศนี่ดีกว่านะครับ อย่าเก่งแต่ในเน็ตเลย ระวังแห้งตายในประเทศนี้นะครับ เป็นห่วง จบครับ

ปล ดอกจันทร์ตัวหนาคือสิ่งที่อยากบอกคนตั้งกระทู้และบางคห.ครับ
ความคิดเห็นที่ 41
ร้องสดค่ะ
1. ถ้าฟังจากคอมหรือมือถืออาจจะฟังไม่ค่อยชัด แต่ถ้าฟังจากหูฟังจะได้ยินเสียงหายใจเข้าแล้วมีหางเสียงของคำภาษาอังกฤษอยู่ และมีเสียงกระแทกซึ่งถ้าเป็นเสียงพรีเรคจะไม่มีเสียงพวกนี้แน่นอน
2. จีนแบนไม่ให้พรีเรคหรือลิปซิงค์ใดๆ ไม่งั้นจะเสียค่าปรับ ซึ่งทุกรายการให้แต่ร้องสดสถานเดียว
3. ยืนยันจากคนที่เข้าไปดูในรายการนี้ เขามาพูดถึงโมเม้นของเพลง เขาบอกว่าร้องสดแน่นนอน
4. ยืนยันจากแดนเซอร์ที่ร่วมเต้นรายการนี้กับเตนล์ เขาเล่าว่าเตนล์ฝึกซ้อมร้องให้ห้องพักก่อนถ่ายจริงและยืนยันว่าร้องสดค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่