อันนี้ พี่ผมเล่าให้ฟังนะ ผิดพลาด งง ยังไง ขออภัยด้วยครับ ผมก็ยังงงๆ
1. เดิมที พี่ผมมีไอโฟน 11 Pro Max สีเขียว (Ios น่าจะเวอร์ชั่น 11 มั้ง)
2. พี่ผมซื้อไอโฟน 13 Pro Max สีทอง (IOS น่าจะเวอร์ชั่น 15.1) ทำการย้ายข้อมูล จาก 11 Pro Max มา 13 Pro Max (ใช้เวลา ชั่วโมงกว่าๆ)
3. แฟนพี่ อยากได้ไอโฟน 13 Pro Max สีทอง แต่ไม่มีของ ได้สีน้ำเงินมาแทน (ไปซื้อที่ Istudio By .... ) Ios น่าจะเวอร์ชั่น 15.0.1 มั้ง
4. ให้พนักงานทำการย้ายข้อมูลอีกรอบ (IP 13 ProMAX สีทอง IOS 15.1 ไป IP 13ProMAX สีน้ำเงิน IOS 15.0.1)
5. พนักงานแจ้งว่า ทำไม่ได้ ต้องอัพเดต เครื่องปลายทาง ให้ IOS ใหม่กว่า หรือเท่ากัน ฉะนั้น IP 13 ProMAX สีน้ำเงิน ต้อง อัพ IOS จาก 15.0.1 ไป 15.1
6. พนักงานแจ้งว่า รอ 2 ชั่วโมงกว่า (ทิ้งไว้ 2 เครื่อง) ในช่วง 2 ชั่วโมงนี้ มี พนง. โทรมาถามหา Apple ID
7. ไปหาแล้ว อัพเดตยังไม่เสร็จ (ไม่รู้ว่า Wifi ในห้าง ช้าหรือป่าว และใน Shop ไม่มี Wifi ตัวแรงๆ ของ Shop เองหรอ)
8. เอาเครื่องเก่า 13 ProMax สีทอง IOS 15.1 กลับมา ทิ้งไว้แค่ ของใหม่สีน้ำเงิน IOS 15.0.1 ให้อัพ IOS ก่อน
9. ระหว่างนั้น ก็โทรถามเป็นระยะ ประมาณ 1-2 ชั่วโมงโทรที หลังๆ พนง. ไม่รับสาย / ตัดสายทิ้ง
10. พอซื้อเครื่อง จ่ายเงินแล้ว เหมือนโดนลอยแพ ไม่ค่อยกระตือรือร้นบริการ (ก่อนซื้อกับหลังซื้อ การบริการเหมือนหน้ามือกับหลังเท้า)
11. พนง. แจ้งว่า วันนี้ยังไม่เสร็จ พรุ่งนี้ค่อยมาเอาเครื่อง
คำถาม
1. ข้อ.5 ระบบ IOS ไม่ยอมให้ย้ายข้อมูลจาก IOS ใหม่กว่า ไป IOS เก่ากว่าหรอครับ
2. Wifi ในห้าง มันช้ามากขนาดอัพ IOS แค่ 15.0.1 ไป 15.1 ในเวลาแค่ 4-6 ชั่วโมง ยังไม่สำเร็จจริงหรอครับ
3. ไม่รู้ว่าพี่ผมให้รหัส Apple ID ไปยัง อันตรายมากมั้ยครับ (แต่ไม่มีอะไรสำคัญมาก)
4. เราสามารถขอคืนเงินคืนเครื่อง ได้หรือไม่ครับ (หรือ ปฏิเสธยอดชำระบัตรเครดิต ขอคืนเครื่อง ให้ ผจก.สาขาเซ็นรับคืน) เพราะเครื่องยังไม่ออกจาก Shop
5. ตอนนี้ เครื่องอยู่กับ Shop จะโดนเอาไปยำร้านตู้มั้ยครับ
ขอบคุณครับ
พี่ผมโดนหลอกมั้ยครับ เรื่องไอโฟน ios รายละเอียดด้านใน
1. เดิมที พี่ผมมีไอโฟน 11 Pro Max สีเขียว (Ios น่าจะเวอร์ชั่น 11 มั้ง)
2. พี่ผมซื้อไอโฟน 13 Pro Max สีทอง (IOS น่าจะเวอร์ชั่น 15.1) ทำการย้ายข้อมูล จาก 11 Pro Max มา 13 Pro Max (ใช้เวลา ชั่วโมงกว่าๆ)
3. แฟนพี่ อยากได้ไอโฟน 13 Pro Max สีทอง แต่ไม่มีของ ได้สีน้ำเงินมาแทน (ไปซื้อที่ Istudio By .... ) Ios น่าจะเวอร์ชั่น 15.0.1 มั้ง
4. ให้พนักงานทำการย้ายข้อมูลอีกรอบ (IP 13 ProMAX สีทอง IOS 15.1 ไป IP 13ProMAX สีน้ำเงิน IOS 15.0.1)
5. พนักงานแจ้งว่า ทำไม่ได้ ต้องอัพเดต เครื่องปลายทาง ให้ IOS ใหม่กว่า หรือเท่ากัน ฉะนั้น IP 13 ProMAX สีน้ำเงิน ต้อง อัพ IOS จาก 15.0.1 ไป 15.1
6. พนักงานแจ้งว่า รอ 2 ชั่วโมงกว่า (ทิ้งไว้ 2 เครื่อง) ในช่วง 2 ชั่วโมงนี้ มี พนง. โทรมาถามหา Apple ID
7. ไปหาแล้ว อัพเดตยังไม่เสร็จ (ไม่รู้ว่า Wifi ในห้าง ช้าหรือป่าว และใน Shop ไม่มี Wifi ตัวแรงๆ ของ Shop เองหรอ)
8. เอาเครื่องเก่า 13 ProMax สีทอง IOS 15.1 กลับมา ทิ้งไว้แค่ ของใหม่สีน้ำเงิน IOS 15.0.1 ให้อัพ IOS ก่อน
9. ระหว่างนั้น ก็โทรถามเป็นระยะ ประมาณ 1-2 ชั่วโมงโทรที หลังๆ พนง. ไม่รับสาย / ตัดสายทิ้ง
10. พอซื้อเครื่อง จ่ายเงินแล้ว เหมือนโดนลอยแพ ไม่ค่อยกระตือรือร้นบริการ (ก่อนซื้อกับหลังซื้อ การบริการเหมือนหน้ามือกับหลังเท้า)
11. พนง. แจ้งว่า วันนี้ยังไม่เสร็จ พรุ่งนี้ค่อยมาเอาเครื่อง
คำถาม
1. ข้อ.5 ระบบ IOS ไม่ยอมให้ย้ายข้อมูลจาก IOS ใหม่กว่า ไป IOS เก่ากว่าหรอครับ
2. Wifi ในห้าง มันช้ามากขนาดอัพ IOS แค่ 15.0.1 ไป 15.1 ในเวลาแค่ 4-6 ชั่วโมง ยังไม่สำเร็จจริงหรอครับ
3. ไม่รู้ว่าพี่ผมให้รหัส Apple ID ไปยัง อันตรายมากมั้ยครับ (แต่ไม่มีอะไรสำคัญมาก)
4. เราสามารถขอคืนเงินคืนเครื่อง ได้หรือไม่ครับ (หรือ ปฏิเสธยอดชำระบัตรเครดิต ขอคืนเครื่อง ให้ ผจก.สาขาเซ็นรับคืน) เพราะเครื่องยังไม่ออกจาก Shop
5. ตอนนี้ เครื่องอยู่กับ Shop จะโดนเอาไปยำร้านตู้มั้ยครับ
ขอบคุณครับ