ใครมีวิธีสังเกตุข้อความใน Facebook Messenger บ้างครับ

คือที่ผ่านมาก็ไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไหร่ แต่มาเจอและสงสัยว่า ข้อความเราส่งไปหรือยัง ส่งแล้วอ่านหรือยัง ไปหาในกูเกิลมาเจอประมานว่า
 
1.วงกลมสีน้ำเงิน หมายถึง ข้อความของคุณกำลังส่ง
2.วงกลมสีน้ำเงินที่มีเครื่องหมายถูก หมายถึง ข้อความของคุณส่งแล้ว
3.วงกลมสีน้ำเงินทึบที่มีเครื่องหมายถูก หมายถึง ข้อความของคุณส่งถึงผู้รับแล้ว
4.ภาพย่อขนาดเล็กของเพื่อนของคุณหรือรูปภาพของผู้ติดต่อ จะปรากฏขึ้นด้านล่างข้อความเมื่อพวกเขาได้อ่านข้อความแล้ว


แต่ปัญหาที่ผมเจอ คือผมทักเพื่อนไปในเฟส ซึ่งเราไม่เคยใช้เฟสนี้ทักไปเลย สมัครมาใหม่ พอทักเพื่อนไป(ยังไม่ได้กดเพิ่มเพื่อน แค่ส่งข้อความไปก่อน) ตอนแรกมันก็ขึ้นแบบที่ 2 คือวงกลมแล้วมีติ๊กถูก แปลว่าส่งข้อความแล้ว ผมก็ส่งไปสองสามข้อความ กะจะแกล้งเพื่อน แต่เพื่อนไม่ตอบ พอเวลาผ่านไป ผมกดเพิ่มเพื่อน แล้วส่งข้อความไปอีก เพื่อนไมไ่ด้กดรับ แต่กดปฏฺเสธ รับเพื่อนในเฟส แต่เครื่องหมายในแอพได้เปลี่ยนไปจากอันที่ 2 เป็นอันที่ 3 คือติ๊กถูกแล้วทึบด้วย แต่พอส่งไปใหม่ คราวนี้ก็กลับมาเป็นแบบที่ 2 คือ ไม่ทึบ ตอนแรกก็ งงๆกับคำว่า ส่งแล้วในแบบที่ 2 กับ ส่งถึงแล้ว ในแบบที่ 3 มันแตกต่างกันยังไง ผมก็ส่งข้อความไปอีก จนข้ามวัน แถมกดโทรไปก็ไม่ได้ มันขึ้นประมานว่า ไม่สามารถรับสายได้อะไรทำนองนี้ ขึ้นมาแทบจะทันทีที่กดโทร มันก็ยังเป็นในแบบที่ 2 แต่พอตอนบ่ายๆผมเข้ามาดูอีก ปรากฎว่า ข้อความด้านบนเกือบทั้งหมดขึ้นแบบที่ 3 คือส่งถึงแล้ว แต่ไม่ทั้งหมด ตัวอย่างในรูปนี้เลย

เลยอยากรู้ว่า

สรุป คำถามนะครับ
1.มันคืออะไรใครพอรู้บ้างไหมครับว่า ส่งแล้ว กับส่งถึงแล้ว มันต่างกันยังไง แล้วทำไมใช้เวลานานกว่าจะส่งถึงข้ามวันเลยทีเดียว
2.เป็นไปได้ไหมที่เพื่อนจะกดบล็อคไป แต่กดเข้ามาดูข้อความแล้ว ด้วยความที่ไม่ได้เป็นเพื่อนกันในเฟสบุค ทำให้เวลากดอ่านมันเลยไมไ่ด้ขึ้นว่าอ่านแล้วในแบบที่ 4 คือมีรูปขึ้นมาแทนวงกลม  หรือจริงๆมันไม่ได้เกี่ยวกัน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่