แฟนใหม่เรายังลืมแฟนเก่าไม่ได้เลยค่ะ ร้องไห้กับเราบ่อย เราจะทำยังไงต่อดีคะ?

คือเราปลื้มแฟนเรามาตั้งแต่ปี 1 คอยแอบมองตลอด แค่ปลื้มนะคะ เพราะตอนนั้นเรามีแฟนแล้ว เพื่อนเราสนิทกับพี่เขาเลยเจอกันบ่อยแต่ไม่เคยคุยเลยได้แต่อยู่ห่างๆ ตลอด 4 ปีเราเดินสวนกัน กลับบ้านป้ายรถเมล์เดียวกันสายเดียวกันบ่อย แต่เราไม่เคยทักเขาเลย เพราะคงกลัวว่าถ้าเราสานคสามสัมพันะ์ อาจจะไม่มีผลดีกับแฟนตอนนั้นที่เราคบอยู่ ได้แต่ เออเจอกันบ่อยจัง พอเวลาผ่านไปเราเลิกกับแฟน มาได้ 2 ปีระหว่างนั้นพี่เขาอยู่ต่างประเทศ และเพิ่งกลับมาเวลาเราไปที่ๆจะเจอพี่เขาบ่อยๆ ก็นึกถึงขึ้นมาหลายครั้งยังแปลกใจว่าทำไมเรานึกถึงผู้ชายคนนี้ พอวันนึงเราก็โพรส Facebook ของเราไปเรื่อยๆ พี่เขาเริ่มากดไลค์เราบ่อยๆ ลงบ้าบออะไรก็กดไลค์ เลยทำให้เราเริ่มอยากรู้ว่าตอนนนี้เขาเป็นยังไงบ้าง เพราะตอนนั้นเราก็โสดมานานแต่ไม่เคยกล้าทักเขาไปเลย ต่อมาเราถามเพื่อน ว่าพี่เขาเป็นไงบ้างเพื่อนของเราก็บอกพี่เขาเลิกกับแฟนแล้วโสด ในใจเราก็ดีใจนะคะ แต่เขินมากที่จะทักไป แถมพี่คนนั้นยังถามอีกว่าคนในกลุ่มของเพื่อนมีใครโสดบ้าง
เราก็แอบคิดว่าเราต้องทำอะไรสักอย่าง แบบที่ไม่ต้องทักไป เราเลยตัดสินใจติดตามไอจีพี่เขา และพี่เขาก็ทักมา และเราดีใจมากๆ เราคุยกันมาเรื่อยๆ 2 อาทิตย์ระหว่างที่คุยเขาก็เเลกเปลี่ยนความคิดกัน เล่าเริ่งรักแฟนเก่าต่างๆให้กันละกันฟัง และก็รู้มาว่าเออพี่เขาเพิ่งโสดมาไม่กี่เดือน และพี่เขาบอกว่าอยากจริงจังกับใครสักคน ซึ่งเราเป็นคนคบจริงจังอยู่แล้ว ความคิดอะไรมันดูตรงกันเกือบทั้งหมด พอเจอกัน และพี่เขาก็ขอเราเป็นแฟนอย่างรวดเร็วมาก เรายอมรับนะว่ามันเร็วไปมากๆ แต่เราชอบพี่เขามาก่อนเลยตอบตกลงไปโดยไม่ลังเล เราก็คบกันจริงจัง ไปบ้านไปเจอพ่อแม่นู้นนี่นั่น วางแผนอนาคต พอเราไปดูตู้เก็บของของเขา นั่งหาอะไรทำ พี่เขาถามว่าอยากดูไหม เราก็งงว่าเออดูอแะไร ตอบว่า สมุดแฟนเก่า หยิบออกมาดูได้นะ เราสองจิตสองใจจะหยิบไหม แต่สุดท้ายพลาดที่หยิบมาดูกับเขา เราก็รู้สึกนะ เขามองสมุดเล่มนั้นแบบ สายตาเสียดาย เราเลยแบบไปดูอย่างอื่น พอเราหาอย่างอื่นทำในใจเราก็น้อยใจ แต่ว่าเออเขาเลือกเราเป็นคนใหม่แล้วพยายามไม่คิด พอมานั่งบนรถ แฟนเราก็ตามว่าเป็นไรป่าวหน้าตาไม่ค่อยดี พอขับๆไป พี่เขาร้องไห้เฉย บอกว่าไม่น่าเปิดเลย เราตกใจ เราอยากจะร้องไห้แต่แบบ ต้องปลอบเขาแทน และเปิดใจ ทำความเข้าใจเขา เพราะว่าเราคิดถึงตอนเราอกหักตอนนั้น ก็ยากกว่าจะหายเหมือนกัน
แต่พอหลังๆ เขาเริ่มพูดถึงแฟนเก่ามากขึ้น และร้องไห้กับเรามากขึ้นเราต้องคอยปลอบ กอดเขาให้กำลังใจ เวลาเราทำหรือภาพจำที่คล้ายกับคนเก่า เราเสียใจนะ แต่อยากอยู่ข้างๆเขา แฟนเราบอกว่าเราจะรับได้เหรอที่เป็นแบบนี้ มันก็ยอมรัยไม่ค่อยได้หรอกแต่เราพยายามโฟกัสกับคนที่เราอยากดูแลหัวใจเขามากกว่าคือ แฟนของเรา และยอมรับในบางทีว่าเวลาเขาไม่ค่อยสนใจ เราจะน้อยใจมากเป็นพิเศษ จนดูงอแงมากเกินไปและทำให้ทะเลาะกัน และแฟนเราก็บอกว่าเราอาจจะเข้ากันไม่ได้ก็ได้นะ และพี่กลัวเราเสียใจ ถ้าพี่ยังลืมเขาไม่ได้แต่เราเพิ่งคบกันแค่เดือนเดียวเอง 
เราเลยอยากถามเพื่อนๆว่ามีคำแนะนำไหมคะว่าเราต้องทำอะไรต่อในตอนนี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่