ปีนี้เมนหลัก ตกรอบแล้วนะค่ะ เตียวหุย รุ้ไม่แฟรในการตัดสินหลายอย่างๆ

จริงๆ อยู่การแข่งขันมีแพ้มีชนะ  มีที่ นั่ง 8  คน ไม่สามารถเอาไปได้หมด ทั้ง 12 คน 

ว่าด้วยเรื่องการตัดสิน  ตั้งแต่รอบที่เขามา 38 แล้ว    มาคัดอีกที เหลือ  20 คนซึ่งน้องๆ ไม่ได้โชว์อะไรอยู่เลย  หรือ โชว์แต่ไม่ออกอากาศ ความจริงๆ น้อง 38 คนต้องทำโชว์อีกครั้ง ถึงจะคัด 20 คนสุดท้ายได้  เราก้ไม่รู้ว่า  ทางรายการจะกระชับเวลาทำไม  คือ จะรีบไปไหน  ตอนนี้มันเป็นรายการโชว์ ไม่ใช่เรียลิตี้โชว์เหมือนปีที่ผ่านมา    น้องๆ ไม่ได้ เก็บตัวในบ้าน    น้องๆสามารถไลฟ์สด เล่น โซวเชี่ยล ติดตามกระแสภายนอกได้ ทุกคน   อาจจะด้วยสถานการ์ณ โควิตไหม ถึงไม่ได้อยู่ในบ้าน  เครไม่เป็นไร    

พอรอบ  20 มีปุ่มสตาร์บัสเซอร์ ใครได้ปุ่มนี้ คือไปรอ  12 คนสุดท้าย คือมี 4 ปุ่ม เหมือนเซพไว้ค่ะ  คนที่ได้มี พิมพ  บูม โอ คอปเปอร์ จริงๆ คอปเปอร์ตกรอบไปแล้ว แต่พี่ย้งเซฟไว้    แต่พอถึง 8 คนสุดท้าย มีสิทธิที่จะเซพ  จริงๆมันจำเป็นต้องเซพรอบนี้เลยนะ   จำเป็นต้องคิดวิเคราะห์อย่างมาก เลยว่า โอเครไหม กับ 8 คนที่อยุ่บน raking  รวมโชว์ทั้งหมดตั้งแต่เริ่มรอบอดิชั่น  กรรมการต้องคุยกันตอนที่น้องๆ ทำการแข่งขันเสร็จ  ไม่ใช่พอพิมพ์โชว์เสร็จ  กรรมการเครียดละ ขอเบรก  คือ อะไรว่ะ 55555  มันกลายทำให้น้องมีกระแสดราม่าได้นะ แบบนี้  โอเครพิมพ์เป็นคนเก่ง  แต่ทำไมทำให้พิมพ์ดูเป็นคนพิเศษๆมากๆ   มันควรจะให้น้องโชว์ให้ครบทุกคน แล้ว กรรมการ มาคุย กัน ยังไงดี ปรึกษา ผลจะเป็นอย่างไง มันทำให้ภาพลักษณ์ดูดีกว่านะ  

รอบคัดเลือก 8 คน กลายเป็น save ใครไม่ได้ เพราะไม่อยากเสียคนที่อยู่บนเเร๊งกิ้งที่ดีกว่า ทั้งๆ น้องบางคนไม่ควรอยู่อันดับที่สูงเกินไป เอาเรื่องร้อง บางคนเสียงยังบางๆ มันยังไม่คม อะหมายถึงแม็คดร็อป เครเขาน่ารัก ใสๆแหละ ถ้าจะเอาเพลงเรามาเรียบเรียบให้เป้นเพลงช้าอย่างพริกขี้หนู มันช้า และนานไป  ถ้าจะบอก เตียวหุยอุ่นเครื่องข้า  เพลงพริกขี้หนุกเป็นเพลงสนุก บีทต้องชัด ร้องให้กระชับกว่านี้ มันยืดหยานไป มันหยวยไป อิชั้นนึกว่าจะมาทำเป็นเพลง ก็ทำได้แต่ต้องมีจังหวะ กว่าจะเต้นเถอะ คือถ้าเป็นเพลงนี้มัน ต้องร้องแบบ ....แม่พริกขี้หนู....ฮู้วววววววว จะอิมโพวไว แอดลิป อะไรก็ว่ามา เอาให้ชัด ขอตามไปดู...อยากจะรู้ ว่า ร้อนนนนนน ยังไง  จิกตา เล่นกล้องหน่อย และเเปลี่ยน  จังหวะพอแล้ว  เต้น ..... คือเป็นเพลงสนุกอะ  

กลับมาเรื่องการตัดสินที่ก่อนหน้าที่ เราสูญเสียหลายๆคน ตั้งแต่วินาทีที่เขารู้ว่า เขาได้ไปต่อ ควรให้เขาร้อง ควรจะมีโอกาสให้เขาเข้ามาโชว์ศักยภาพให้เราเห็น จะได้ไม่ได้ไม่เป็นไร 

เรื่องการเซพ ถ้ามีการเซพ ก็เซพไป  แต่ลำดับ  1-12 น้องต้องอยู่ วันคัดเลือกตัวจริง เราอาจจะเห็นน้องๆ มากว่า 12 คน อาจจะมี 13 14 15 ถึง 16 คน 
เพราะเซพไป 4 คน  เป็นพิเศษ เพราะให้โอกาส   หรือรอบ 20 คนไม่ต้องเซพใครทั้งนั้น  มาเซพตอนรอบ  8 คนดีกว่า หรือไม่ต้องมีการ เซพใดๆ   แล้วก็ไม่ต้องจัด  Ranking ประกาศทีเดียว จบค่ะ  

ปล 8 คนสุดท้ายก็สุ้ค่ะ อาทิตย์ออก  2 คน
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่